"OX-HEAD VILLAGE หมู่บ้านผีดุ" เรื่องเล่าสุดสลดในญี่ปุ่น สู่หนังสยองขวัญจากผู้กำกับ JU-ON

#Watchlist ตำนานอันขวัญผวาที่ถูกเล่าขานจะนำพาคุณไปสู่ความพิศวง
16.06.2022
5601
Shares


Ox-head village หรือหมู่บ้านหัววัว เป็นตำนานพื้นเมืองที่ถูกเล่าขานในประเทศญี่ปุ่น ที่ผู้ใดได้ฟังแล้วจะต้องถูกสาปแช่งให้พบกับวังวนแห่งความวิปลาสไม่มีที่สิ้นสุด คาน่อน(คิมูระ มิซึกิ) เด็กสาวที่พบเจอกับเรื่องประหลาดหลังจากการหายตัวไปของวัยรุ่นสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านหัววัว ทั้งอมนุษย์หัววัวและเรื่องราวสุดพิสดารที่จะพาเธอไปสู่ความลับอันดำมืดในอดีต
  
ตัวหนังนั้นจะมีการเล่าเรื่องผ่านวัฒนธรรมความเชื่อของญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของคำสาป ปีศาจหรือเทพเจ้าต่างๆ และบรรยากาศที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม โดยระหว่างดำเนินเรื่องนั้นมีปมปริศนามากมายให้ได้คิดตามและรู้สึกมีความน่าสนใจในการเล่นกับความเชื่อของมนุษย์ในอดีต จึงทำให้อยากรู้ว่าพล็อตเรื่องนั้นจะพาเราไปสู่จุดจบแบบใดกัน


.
.
.
ความรู้สึกหลังจากได้ดู

- มีแต่คำว่า หืม…เอ๊ะ! หืม…เอ๊ะ! วนไปมา!! ด้วยความที่ตัวหนังนั้นสร้างประเด็น และปมปริศนาไว้เยอะจึงทำให้ตอนจบนั้นยังรู้สึกไม่เคลียร์ประเด็นในหลายๆ อย่าง



.
.
.

- ด้วยความที่เป็นการจบแบบปลายเปิดทำให้คนดูนั้นต้องวิเคราะห์และใช้จินตการในการคิดตามถึงสิ่งที่หนังต้องการจะนำเสนอ


.
.
.

- ตัวหนังมีการเล่นเรื่องราวเกี่ยววัฒนธรรมความเชื่อของญี่ปุ่น จึงอาจจะทำให้คนดูบางคนไม่ได้อินกับพล็อตหนังขนาดนั้น อีกทั้งเป็นผลงานจากผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญโด่งดังอย่าง Ju-On ทำให้ส่วนตัวรู้สึกแอบคาดหวังกับเรื่องราวอยู่นิดนึง


.
.
.


- แนะนำสำหรับคนที่จะไปดู ไม่ต้องคิดไรมากสามารถดูพร้อมกินป็อปคอร์นไปได้เรื่อยๆ ใครที่ไม่ค่อยอินเกี่ยวกับวัฒนธรรมผีสางแบบญี่ปุ่นก็อาจจะต้องทำความเข้าใจในบริบทของหนังสักหน่อย


.
.
.
สามารถสัมผัสประสบการณ์จากเรื่องเล่าคำสาป Ox-Head Village ได้แล้ววันที่ 16 มิถุนายน 2565 ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนิเพล็กซ์ และเมเจอร์กรุ๊ปทั่วทั้งสาขา
 
Special Thanks:
www.imdb.com
 
Story by Thummaroj C.
 
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #horrormovies
#movie 
#oxheadvillage #horrorjapan