THOR: LOVE AND THUNDER เหตุเกิดเพราะความรักและศรัทธา

#Watchlist สนุกแบบเพลินๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าไม่ตั้งความหวังไว้สูงเกินไป
07.07.2022
2636
Shares


แฟนๆ Marvel คงไม่พลาดกับการกลับมาของ Thor: Love And Thunder หรือ ธอร์: ด้วยรักและอัคนี ที่ครั้งนี้พี่แกกลับมาพร้อมกับหุ่นสุดฟิตตามแบบฉบับที่เราคุ้นเคย (ไม่ใช่เวอร์ชั่นกินอิ่มนอนหลับแบบพอแล้วกับชีวิตนี้เหมือนกับครั้งที่แล้ว) ซึ่งภารกิจครั้งนี้ Thor ต้องมาจัดการกับภัยคุกคามอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นในหมู่ทวยเทพโดยมือสังหารอย่าง  Gorr The God Butcher แต่ภายใต้การปกป้องเหล่าทวยเทพกลับทำให้เค้าต้องโคจรมาพบกับความรักครั้งเก่า Jane Foster อีกครั้ง และความรักครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิมมั้ย โปรดติดตามได้ใน Thor: Love And Thunder วันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
 .
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
- สำหรับเรานี่คือการดูภาคต่อของ Thor ในเวอร์ชั่นที่ค่อนข้างโดดเด่นเรื่องความรักเป็นพิเศษ เหมือนเป็นการขยายความสัมพันธ์ระหว่าง  Thor และ Jane กับคำถามที่หลายๆ คนเคยสงสัยถึงเหตุผลของการเลิกกัน พร้อมหยอดพล็อตเรื่องดราม่าได้อย่างน่ารัก พอให้อิน ซึ้งตามจนน้ำตาซึม แต่ไม่ถึงกับร้องไห้โหออกมา

.
.
.
- เรียกว่าเป็นการรวมขบวนนักแสดงมากฝีมือชื่อดังที่เราคิดถึงทั้ง Natalie Portman, Christian Bale, Russell Crowe ไปจนถึงนักแสดงสุดเซอร์ไพรส์อีกมากมาย และเหนือสิ่งอื่นใดคือ การแสดงของ Natalie Portman และ Christian Bale ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ ทั้งสีหน้า แววตา การถ่ายทอดอารมณ์ของสองคนนี้คือที่สุด แบบยอมแล้วจ้า!
 





.
.
.
- ทั้งๆ ที่ตัวละครทุกตัวมีมิติหมด มีเรื่องราว มีดีเทลอันน่าจดจำ แต่บทกลับไม่ส่งให้เรารู้สึกประทับใจกับตัวละครไหนเป็นพิเศษ จะมีก็แต่เจ้าแพะสองตัวเท่านั้น ที่เรียกเสียงฮาได้ตลอด ทั้งๆ ที่มันไม่ได้ทำอะไรเลย! แต่กลับเด่นกว่าคาแรคเตอร์ทุกตัวมารวมกันอีก หรืออาจจะเป็นเพราะว่าพล็อตเรื่องการฆ่าล้างเหล่าทวยเทพมันดูยิ่งใหญ่มาก ในขณะที่ตัวหนังกลับถ่ายทอดมันออกมาในรูปแบบที่ทรงพลังไม่มากพอที่จะเขย่าทั้งจักรวาลอย่างที่มันควรจะเป็น


.
.
.
- ยังคงเต็มไปด้วยมุกตลกมากมายที่หยอดมาเพื่อเรียกเสียงหัวเราะตลอดทั้งเรื่อง แต่แอบผิดหวังนิดหน่อยที่แต่ละมุกไม่ได้ชวนหัวเราะจนกรามค้างอย่างที่คาดหวังไว้ หรือมีประโยคมีมพีคๆ ให้เราสามารถเอามาหยอกล้อต่อมุกเล่นกับเพื่อนต่อได้
 

.
.
.
- และที่ชอบมากๆ คือ เรื่องความครีเอทีฟของแต่ละซีนที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มันสวยมากในทุกๆฉาก แต่มันจะดีกว่านี้ถ้าทุกอย่างในเรื่องนี้ไม่ถูกตัดตอนให้กระชับและรวบรัดจนเกินไป จนคนดูอย่างเราไม่มีเวลาพอที่จะหยุดหายใจเพื่อชื่นชม มันแอบเร็วไปนิดหน่อยกับการพยายามบีบอัดทุกเรื่องราวลงในเวลาเท่านี้
 


.
.
.
- ถ้าให้พูดรวมๆ ถึง Thor: Love And Thunder เรารู้สึกว่าโดยรวมคือดี โอเคเลย ดูได้เพลินๆ และสนุกไปกับเรื่องราวความเป็นไปที่ตัวหนังพยายามจะสื่ออกมาในเวอร์ชั่นความรักและตัวตนของสายฟ้าตามชื่อหนัง แต่มันขาดความอิมแพ็ค หรือซีนพีคๆ ที่ทรงพลังจนทำให้คนดูอย่างเราจดจำซีนเหล่านั้นได้เหมือนกับภาคอื่นๆ นั่นแหละคือทั้งหมดที่อยากจะบอกต่อ


 .
.
.
- เอาเป็นว่าทุกคนมีความชอบส่วนตัว และนี่อาจไม่ใช่ Thor ภาคที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่มันคือ Thor ในอีกเวอร์ชั่นที่ทุกคนควรได้ลอง เพราะมันดีมากพอในแบบฉบับของ Marvel แนะนำว่าให้ไปดูแบบไม่ต้องคาดหวังอะไรมาก ไปดูเทพเจ้าในเวอร์ชั่นกล้มแน่นๆ ที่คิดถึง แค่นี้ก็พอแล้ว!
 

.
.
.
 
Special Thanks:
thedirect.commagarila.comwww.imdb.com

 
#Watchlist #ThorLoveAndThunder #movie #marvel #Thor #film