BIRKENSTOCK #BOLD แคมเปญโปรดักต์ใหม่ที่สะท้อนภาพความร่วมมือกับเหล่าช่างฝีมือหลักและภัณฑารักษ์!

เพราะ 'สไตล์' เกี่ยวข้องกับ 'ความสบายใจ' และ 'ความสุขกับตัวตน' ของเรา
11.07.2022
2445
Shares
Birkenstock (เบอร์เคนสต๊อก) ก้าวเข้าสู่ตลาดเครื่องแต่งกายบุรุษสไตล์ Heritage เต็มตัว ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่น #BOLD ในแคมเปญนี้...


ครั้งนี้ แบรนด์สัญชาติเยอรมันซึ่งมีหัวใจหลักที่การใช้งาน คุณภาพ และมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น ได้นำเสนอรองเท้ารุ่นคลาสสิคอย่าง Arizona และ Boston ซึ่งเป็นโปรดักต์หลักที่กำหนดความสำเร็จของแบรนด์เข้าสู่ตลาดที่มีความพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น...

การเล่าเรื่องของแคมเปญนี้เกี่ยวกับ ทาคาชิ โอคาเบะ และ เจมส์ ออตเตอร์ ภัณฑารักษ์และช่างฝีมือชื่อดัง ซึ่งมีค่านิยมที่สอดคล้องกับ Birkenstock อย่างสมบูรณ์แบบ










ทาคาชิ โอคาเบะ
เป็นผู้อำนวยการร้าน Clutch Café ร้านเสื้อผ้าบุรุษในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเขามีหน้าที่คัดสรรเครื่องแต่งกายสไตล์ 'American Casual' ที่ดีที่สุดในลอนดอน โดยกำหนดผ่านมุมมองพื้นฐานในแบบของชาวญี่ปุ่น อีกทั้งเขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ตีพิมพ์นิตยสารญี่ปุ่นฉบับสมบูรณ์อย่าง CLUTCH, LIGHTNING และ 2ND 


"สไตล์ล้วนเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสบายใจและมีความสุขกับตัวตนของคุณ" เขากล่าว "เวลาที่คัดเลือก ผมคิดเสมอว่า หากหยิบไอเท็มนี้มาใส่ในอีกสิบปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ทั้งหมดนี้เป็นการนำความสุขมามอบให้และเป็นการเผยคุณค่าที่แท้ของตัวคุณและสิ่งที่คุณทำ"














ส่วน เจมส์ ออตเตอร์ เป็นช่างไม้ระดับปรมาจารย์ในเมืองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ เขาประดิษฐ์กระดานโต้คลื่นไม้แบบแฮนด์เมดที่มาจากประเทศทางตะวันตกของอังกฤษ โดยใช้เทคนิคที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของการสร้างกระดานโต้คลื่น สิ่งต่างๆ ที่เขาสร้างขึ้นนั้นเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะอันลึกซึ้งของมนุษย์ ซึ่งสามารถสร้างขึ้นได้ด้วยการมือของมนุษย์เท่านั้น


"ผมคิดว่าการสร้างบางสิ่งด้วยมือคือสิ่งที่กำหนดความเป็นมนุษย์ของเรา" เขากล่าว "เมื่อคุณสร้างบางสิ่งด้วยมือของคุณ คุณจะทิ้งบางสิ่งในตัวคุณไว้ในสิ่งที่คุณทำ นั่นทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก และทุกครั้งที่คุณพายเรือไปกับกระดานเหล่านี้ คุณจะสัมผัสได้ถึงความเป็นมนุษย์"








ส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ทาง Birkenstock และ Otter ได้สร้างกระดานโต้คลื่นแบบ 'นกอินทรี' ที่ไม่เหมือนใคร เพราะทำจากไม้ทั้งหมดและเป็นการผลิตแบบแฮนด์เมดร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการออกแบบสไตล์แคลิฟอร์เนียในตำนาน เช่นเดียวกับแบรนด์ Birkenstock การออกแบบกระดานโต้คลื่น 'นกอินทรี' ได้ 'เหยียบย่ำกระแส' ของวัฒนธรรมกระแสหลัก และกำหนดความสวยงามทางเลือกให้แก่วัฒนธรรมการผลิตซ้ำเดิมที่เน้นปริมาณเป็นจำนวนมาก เมื่อวัฒนธรรมการเล่นกระดานโต้คลื่นกลายเป็นกระแสหลักในช่วงปี ค.ศ. 1980 กระดานโต้คลื่นแบบนกอินทรีรุ่นดั้งเดิมคือทุกสิ่งที่สิ่งกำเนิดใหม่ไม่มี...










ในทำนองเดียวกันกับหลักการในการทำงาน คุณภาพ และมรดกของ Birkenstock ซึ่งขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์รุ่น #BOLD โดยพื้นฐานแล้วเป็นการต่อต้านวัฒนธรรมแฟชั่นแบบบริโภคนิยมของ Fast fashion ซึ่งเป็นตัวกำหนดอุตสาหกรรมรองเท้าส่วนใหญ่ทั่วโลก









#CheezeLooker #News #Fashion #Footwear #Birkenstock