"CREATURE IS PARTY ANIMAL" ครั้งแรกกับงานแสดงงานศิลปะในสวนสัตว์ที่ BONANZA EXOTIC PARK KHAOYAI

ดูงานศิลป์ท่ามกลางบรรยากาศแบบชิลล์ๆ
01.11.2022
1090
Shares
BONANZA EXOTIC PARK KHAO YAI ร่วมกับ BRIDGE ART AGENCY จัดแสดงงานศิลปะในสวนสัตว์รับฤดูหนาวปี 2022 ทั้งแบบประติมากรรมขนาดใหญ่ (Large Scale Sculpture) จาก 3 ศิลปินชื่อดัง DEE SWEETDRUG, GOH M, TIKKYWOW และประติมากรรมบอลลูนอาร์ต จาก 6 ศิลปิน NEV3R, LOLAY, FREAK, KASSY, CUSCUS, MAX ภายใต้ชื่องานเก๋ๆ ว่า "CREATURE IS PARTY ANIMAL"


ซึ่งงานนี้ถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่นำงานศิลปะมาวางไว้ในสวนสัตว์ เปิดพื้นที่ให้งานศิลปะอยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้นกว่าที่เคย ไม่เพียงแค่เต็มอิ่มกับผลงานศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังได้เอนจอยกับการสัมผัสธรรมชาติ และชื่นชมสัตว์ Exotic มากมาย เช่น สิงโต ยีราฟ อัลปาก้า และนกนานาพันธุ์ มาในคอนเซ็ปต์ "CREATURE IS" โดยเหล่าศิลปินสร้างผลงานประติมากรรมขนาดใหญ่ที่เล่นกับพื้นที่และสิ่งแวดล้อมที่อยู่โดยรอบ  นำเสนอออกมาเป็นคาแรคเตอร์ การ์ตูน สิ่งมีชีวิต สัตว์ประหลาด ที่สร้างขึ้นจากจินตนาการ


 










DEE SWEETDRUG 
(ชาญณรงค์ ขลุกเอียด) ศิลปินประยุกต์ (Applied Artist) ผู้ไม่เคยหยุดนิ่ง และมีผลงาน ร่วมกับแบรนด์ดังต่างๆ อย่างต่อเนื่อง มาในครั้งนี้ ครีเอทผลงาน Lion Gate เสมือนประตูที่จะพาเราเข้าสู่โลกใหม่ที่เต็มไปด้วยสัตว์ในจินตนาการ และเปิดประตูสู่ความสนุกสนานกำลังจะเริ่มต้นขึ้น และ Totem of Happiness รับแรงบันดาลใจจากเสาโทเทม (Totem Pole) ของชาวอินเดียนแดง มาเป็นผลงานเสาโทเทมขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยสัตว์ในจินตนาการ คำอวยพร และการ์ตูนคาแรคเตอร์ ในแบบของเขา โดยสามารถสามารถหมุนเล่นได้ 360 องศา

.

GOH M (กิตติพงษ์ คำศาสตร์) ผุดไอเดียสร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการนี้ ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากความชื่นชอบ UFO เป็นทุนเดิม ผสานเข้ากับบรรยากาศในพื้นที่สวนสัตว์ ที่พร้อมต่อยอดจินตนาการไปไกล ถึงการมี UFO ปรากฏตัว และกำลังดูดบรรดาสัตว์ต่างๆ เข้าสู่ยาน ออกมาเป็นผลงานที่น่าตื่นเต้นให้เราได้ชม

.

TIKKYWOW (พิเชฐ รุจิวรารัตน์) ศิลปินเบอร์ต้นของเมืองไทยที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยการใช้สีจัดจ้าน กับผลงานล่าสุดที่เกิดจากแรงบันดาลใจ เมื่อพบเห็นความน่ารัก ของมวลหมู่สัตว์ Exotic ที่มีความน่าสนใจ และแรงดึงดูดให้มาโคจรพบกัน โดยสร้างผลงานจากไอเดียอยากอยู่ร่วมกับเหล่าสรรพสัตว์เหล่านี้ได้อย่างกลมกลืน ด้วยคอนเซ็ปต์ "สัตว์ทั้งหลาย ที่เป็นทั้งเพื่อนรัก มาสนุกปาร์ตี้กันเถิด!!!" โดยหยิบเอาคาแรคเตอร์ของจระเข้ จิ้งจอก ออกมาเป็นผลงานเด่นกลางสวนสัตว์ ตัดด้วยสีสันจัดจ้านตามสไตล์ รับรองว่าถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอน







 



"CREATURE IS PARTY ANIMAL" จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.'65 – 31 ม.ค.'66, วันธรรมดา เวลา 09.00 – 17.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  เวลา 09.00 – 18.00 น.

บัตรเข้าชมสวนสัตว์  BONANZA EXOTIC PARK ผู้ใหญ่ 150 บาท, เด็ก 80 บาท (เด็กส่วนสูงไม่เกิน 100 ซ.ม. เข้าฟรี)
สามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/bonanzazoo99/ และบริเวณหน้าสวนสัตว์
 
#CheezeLooker #News #ArtandDesign #CREATUREISPARTYANIMAL