ส่องลุคใหม่ "PAPER PLANES" เจ้าของบทเพลง POP-PUNK สุดร้อนแรงที่มีเนื้อหากระแทกใจคนฟังได้เสมอ!

วัยรุ่นทรงแบดพร้อมยัง?
09.11.2022
2612
Shares
หลังจากปล่อยเพลง Pop-Punk สุดร้อนแรงแห่งปีที่มีเนื้อหากระแทกใจคนฟังอย่าง "เสแสร้ง" ออกมากวาดยอดวิวใน Youtube ไปแล้วมากกว่า 92 ล้านวิว วง "Paper Planes" จาก Genie Records กลับมาพร้อมเพลงใหม่ล่าสุด เนื้อหาไม่แผ่วลงเลยกับ "ทรงอย่างแบด" (Bad Boy) เพลงที่พูดแทนใจคนทรงแบดหรือคนที่มีภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนแบดบอยที่มักจะถูกตัดสินว่าเจ้าชู้แต่ความจริงคือเสียใจบ่อยมาก เรียกได้ว่า "ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย!"


ฮาย- ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) สมาชิกทั้ง 2 ของวงเล่าถึงที่มาเพลงนี้ว่า "ปกติพวกเรามักถูกมองจากภายนอกว่า ดูลุคแบดๆ ดูแข็งกร้าวก็เลยเข้าใจว่าพวกเราเป็นคนแบบนั้น แต่จริงๆ เราก็ไม่ได้แข็งกร้าวขนาดนั้น เราเป็นคนปกติกลางๆ คนนึงเลย ตอนแรกเพลงนี้ไม่ได้อยู่ในแพลนที่เราจะทำกัน แต่อยู่ดีๆ วันที่เราตกลงกันว่าจะไปนั่งทำเพลง เราดันนึกถึงเรื่องนี้ แล้วคิดต่อไปว่าถ้าทำออกมาเป็นเพลงน่าจะเป็นอะไรที่สนุกดีเลยลองทำเพลงนี้ขึ้นมาก่อนเป็นเพลงแรก ซึ่งใช้เวลาวันเดียวก็ได้ทั้งเนื้อร้องและดนตรีจบเลย เพราะตอนทำเรารู้สึกสนุกมาก"

ด้านดนตรีมาในแนว Pop-Punk ที่ฟังง่ายดนตรีสนุกแต่ยังคงมีกลิ่นอายของดนตรี Emo trap ยุค 2000 ที่เข้าถึงอารมณ์เพลงและเป็นเอกลักษณ์ของ "Paper Planes" โดยเพลงนี้ได้ "ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย" ขวัญใจวัยรุ่นสุดแซ่บมาร่วมอัดเสียงท่อนพูดในเพลง ส่วนพาร์ท MV ได้ DIRECTORNET ผู้กำกับฝีมือไม่ธรรมดาคนเดิมจากผลงานเพลงเสแสร้งที่เนรมิต MV เพลงนี้ให้มีความเป็น American High School ซึ่งงานนี้ทั้งฮายและเซนยังได้แสดงเป็นวัยรุ่นอเมริกาสไตล์ Punk ที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นคาแรกเตอร์ตัวเองสุดๆ ทั้งพาร์ทวัยเด็กและวัยรุ่น


สำหรับ Paper Planes เป็นวงร็อคที่เกิดจากโปรโปรเจกต์อัลบั้ม Showroom Vol.3 ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้เซ็นสัญญาอยู่ภายใต้สังกัด Genie Records แบบเต็มตัวแล้ว และแน่นอนว่าทั้งคู่ได้เติบโต รวมถึงมีสไตล์ที่ชัดเจนขึ้นตามกาลเวลา...






















#CheezeLooker #News #Fashion #Music #PaperPlanes #GenieRecords