CHARLES JEFFREY LOVERBOY FW23 ขอต้อนรับสู่บทละครผู้เลื่องชื่อสุดคลาสสิค

ดีไซเนอร์ชาวสก็อตผู้เปิดตัวงาน Milan Fashion Week ด้วยบทกวี 'The Slab Boys' ของ John Byrne
17.01.2023
835
Shares


Charles Jeffrey ดีไซเนอร์ชาวสก็อตแลนด์จากลอนดอนได้เปิดตัวแบรนด์ของเขาในคอลเลคชั่น Charles Jeffrey LOVERBOY ที่งาน Milan Fashion Week เป็นครั้งแรก การได้ไปมิลานแฟชั่นวีคเป็นเพียงอีกก้าวหนึ่งของเจฟฟรีย์ ในปี 2022 เจฟฟรีย์ได้นำเสนอคอลเลคชั่น Fall/Winter 2022 ตามแนวคิดการจับภาพฉาก No Wave ของนิวยอร์กและตามมาด้วยการสานต่อการทำงานร่วมกันของ Fred Perry ใน SS23 และเจฟฟรีย์ได้ออกมาจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง ด้วยการออกแบบคอลเลคชั่นรองเท้า George Cox และผลิตภัณฑ์ของใช้ในบ้าน
 
















คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานปี 1987 ของศิลปินและนักเขียนบทละคร John Byrne เรื่อง The Slab Boys Trilogy โดยได้นำมาออกแบบผ่านระบบคลาส Dantean ของตัวละครที่ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสื้อผ้าในคอลเลคชั่น












 
ในคอลเลคชั่นนี้เสื้อผ้าเซ็ตแรกถูกเรียกว่า “คนงาน” ที่ถือตะเกียงพาราฟิน เสื้อผ้าที่ใส่มาจากแรงบันดาลใจจากกระสอบมันฝรั่งที่ประทับตราและถือธงซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภาพเขียนของเบิร์น ต่อมาคือเสื้อผ้าที่เน้นการสิ่งทอมีลวดลายสะท้อนในทางการเมือง เสื้อถักแบบ Intarsia ที่โดดเด่น เสื้อโค้ทที่ตกแต่งด้วยงานศิลปะ ไปจนถึงรองเท้ากรงเล็บที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นรายละเอียดที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การผสมผสานที่ไม่เหมือนใครระหว่างความสมจริง การเสียดสี และความแฟนตาซีที่แทรกซึมอยู่ในผลงานของ John Byrne ถือเป็นจุดอ้างอิงที่สำคัญสำหรับในคอลเลคชั่น Charles Jeffrey LOVERBOY














Special Thanks:
 hypebeast.comม www.vogue.com
 

Story by Athit T.

#CheezeLooker#Fashion# Milanfashionweek#FW23#CharlesJeffreyLOVERBOY