"คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน" ขนทุกเพลงฮิตบนเส้นทางดนตรี ชวนแฟนตัวจริงร้องตามกันกระหึ่ม!

มันส์/ ซึ้ง/ สนุกสนานในงานเดียว
21.02.2023
2408
Shares
คืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 สาวกแฟนเพลงของ "ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" จากทั่วประเทศ เดินทางมาที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ให้แก่ศิลปินเพลงรักเพื่อชีวิตผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจของพวกเขา ในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญที่ทุกคนรอคอย "คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน"


ความมันส์เริ่มตั้งแต่เปิดฉากเมื่อ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ พร้อมทีมนักดนตรีแบ็กอัพฝีมือพระกาฬ เดินขึ้นเวทีมาเสิร์ฟเพลงเร็วมันๆ เป็นการอุ่นเครื่องตั้งแต่เพลง สู้, พ่อเป็นกรรมกร, เกิดอยู่เมืองไทย, อยากไปบอลโลก, แรงยังมี, ใจบงการ, รักเดียว รวมถึงเพลงฮิตสุดปัง "มือปืน" ที่ทำเอาแฟนเพลงทุกชีวิตตะโกนร้องท่อนฮุคกันสนั่น อิมแพ็ค อารีน่า


จบเซ็ตเพลงเร็ว ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็เปลี่ยนบรรยากาศมาโชว์เดี่ยว สะพายกีต้าร์โปร่ง เป่าฮาร์โมนิก้าร้องเพลงช้าที่แฟนเพลงรู้จักกันดีอย่าง เธอจ๋า, ถึงเพื่อน เพลงฮิตจากอัลบั้มแรกเมื่อปี 2530  ซึ่งเป็นชื่อของคอนเสิร์ตครั้งนี้ และจบเซ็ตด้วย ผีโรงเย็น เพลงที่ ปู พงษ์สิทธิ์ แต่งเป็นเพลงแรกในชีวิต และทำให้แฟนเพลงทั่วประเทศจดจำเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจบเพลง ศิลปินรุ่นใหญ่ก็พูดแซวตัวเองว่า "ไม่น่าเชื่อเลยว่าตอนอายุ 55 ปี ผมก็ยังต้องเล่นเพลงที่ผมเขียนเพลงแรกในชีวิตอีก"


มาถึงคิวของแขกรับเชิญ เริ่มที่ Zweed n' Roll วงป็อปขวัญใจคนรุ่นใหม่ และศิลปินร่วมค่าย วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ โดย พัด นักร้องนำและเพื่อนๆ นำเพลงฮิตของพวกเขาอย่าง ช่วงเวลา มาร้องกันสดๆ ให้แฟนเพลงของ ปู พงษ์สิทธิ์ ได้ฟังกัน ก่อนชวนศิลปินรุ่นพี่เจ้าของงาน มาร้องเพลง บินตามฝัน ร่วมกัน


แขกรับเชิญรายที่สองถือว่าเซอร์ไพรส์ทีเดียวเมื่อ ปู พงษ์สิทธิ์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ขอหยิบยืมเพลง Live & Learn ของ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงรักระดับตำนานขึ้นมาร้องบนเวที แถมชวนเจ้าของเพลงขึ้นมาดีดกีต้าร์ ร้องเพลงรักสุดคลาสสิค ตลอดเวลา ร่วมกันด้วย




แขกรับเชิญกลุ่มที่สามคือ จุลโหฬาร วงดนตรีป๊อป-หมอลำจากภาคอีสาน ที่กำลังสร้างชื่อในวงการดนตรียุคปัจจุบัน ขึ้นมาร่วมแจมกับ ปู-พงษ์สิทธิ์ ในเพลงสนุกๆ อย่าง "ลูกอีสาน" และ "โอเย" ก่อนถึงช่วงของแขกคนสำคัญเมื่อ เล็ก-ปรีชา ชนะภัย มือกีต้าร์วงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตแห่งตำนาน และพี่เลิฟของ ปู-พงษ์สิทธิ์ มาแจมกีต้าร์กันในเพลง นักแสวงหา




มือกีต้าร์วงคาราบาว มาร่วมงานทั้งที นักร้องและหัวหน้าวงอย่าง แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล ก็ต้องมาด้วยเช่นกัน งานนี้ พี่แอ๊ด มาพร้อมกับเพลงฮิต วณิพก และ ยอดชาย ที่ชั่วโมงนั้นแฟนเพลงทุกคนใน อิมแพ็ค อารีน่า ไม่มีใครอยู่เฉยอีกต่อไป ลุกจากเก้าอี้มาร้องและเต้นกันอย่างสนุกสนานร่วมกับ 3 ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ในช่วงเวลาสำคัญนี้




เดินทางมาถึงช่วงท้าย ปู-พงษ์สิทธิ์ ถือโอกาสนำเพลงใหม่ "ทอยแลนด์" บทเพลงวิพากษ์เสียดสีสถานการณ์บ้านเมืองในยุคปัจจุบัน มาแนะนำให้แฟนเพลงได้ฟัง ก่อนปิดโชว์ด้วยเพลงช้าสุดเหงาที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง เสมอ, แค่นั้น และ สุดใจ เป็นการรูดม่าน "คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์...ถึงเพื่อน" ส่งแฟนคลับทุกคนกลับบ้านอย่างมีความสุข


นอกจากได้ฟังเพลงฮิตตลอด 35 ปีบนถนนสายดนตรีแล้ว "ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ในวัย 55 ปี ยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด ทั้งพลังการแสดงสด และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ เพลงเร็วร้องได้สุดมัน เพลงช้าก็ร้องได้ถึงอารมณ์ไม่มีตก แบบเดียวกับที่แฟนเพลงได้ฟังกันมาตลอด 35 ปี!


Special Thanks: Warner Music Thailand & FB: Pu Pongsit Official 


#CheezeLooker #News #Events #Entertainment #Concert #35ปีคำภีร์ถึงเพื่อน #35YearsKampee