"VINYL FAIR 2023“ ครั้งแรกในประเทศไทย กับเทศกาลของคนรักแผ่นเสียง!

งานที่จะปลุกความครึกครื้นให้คอมมิวนิตี้ Vinyl ในกรุงเทพฯ!!!
05.03.2023
1565
Shares
TITOTITO ผู้เชี่ยวชาญด้านงาน Creative & Consultant ที่มีความเชื่อว่าแผ่นเสียงไม่ได้เป็นเพียงแค่แผ่นเสียง แต่เป็นประสบการณ์ที่น่าหลงใหล มีเอกลักษณ์ เต็มไปด้วยคุณค่าทางด้านสุนทรียภาพที่แตกต่าง เข้าถึงผู้ฟังต่างๆในทุกยุค ทุกสมัย และเชื่อมโยงสู่ศาสตร์อื่น ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ได้เชิญชวนผู้มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญ ด้านดนตรี ศิลปะ และแผ่นเสียงจากหลากหลายที่ อาทิ ป๋าเต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม ผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีและมีความหลงใหลในศิลปะของแผ่นเสียง, ResurRec โรงงานผลิตแผ่นเสียง Vinyl แห่งแรก และแห่งเดียวของประเทศไทย, Fat black record ผู้จัดจำหน่ายแผ่นเสียง Vinyl ชื่อดังของเมืองไทย,  Happening สื่อที่เชียวชาญด้านศิลปะและไลฟ์สไตล์ที่เคยรวบรวมข้อมูลเรื่องราวของแผ่นเสียงมาแล้วหลายเล่ม ทั้ง Vinyl republic และ Vinyl story และ Format bkk ผู้เป็นหนึ่งในโต้โผจัดงาน Record store day Bangkok ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2022 มาร่วมกันสร้างสรรค์งานนี้ขึ้น...


ทางผู้จัดตั้งใจจะปลุกความครึกครื้นให้คอมมิวนิตี้ Vinyl ในกรุงเทพฯ เพื่อเปิดพื้นที่ เปิดมุมมอง และเปิดโลกแผ่นเสียง ให้กับทุกคนที่ รัก หลงใหล และสนใจ ในแผ่นเสียง ได้มารวมตัวกัน! เชิญชวนคุณมาเพิ่มสีสัน ความสนุกสนาน แต่งเติมประสบการณ์ และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับชาวแผ่นเสียงที่หาที่อื่นไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น...

>> Live to Vinyl พิเศษสุดๆ กับการเชิญศิลปิน มาร้อง บันทึก และผลิต ให้ดูและฟังกันแบบสด ๆ ภายในงาน คุณจะได้รับชมการบันทึกเสียงแบบ Direct to disc โดยทีม Resurrec ที่จะเกิดขึ้นที่นี่เป็นที่แรกในประเทศไทย ซึ่ง Session นี้ จะเปิดรับแค่เพียง 30 คน ต่อรอบเท่านั้น

>> 10 Vinyl Cover limited edition ปกแผ่นเสียงหายากอย่าง Yellow Submarine, Sgt. Pepper’s ของ The Beatles หรือ Aladdin sane ของ David Bowie จะถูกตีความใหม่ และ Redesign โดยศิลปินไทยจาก Happening อาทิ Juli baker and summer, Prang Vipaluk, Eaowan และเปิดให้คุณจับจองเป็นเจ้าของภายในงานแบบ Limited สุดๆ

>> Gadhouse NFT art showcase โชว์เคสงานศิลปะที่แต่งแต้มบน Turntable และ Accessories ของ Gadhouse โดยศิลปินแนวหน้าระดับประเทศ นำมาจัดแสดงและเปิดโอกาสให้จับจองเป็นเจ้าของกันในงาน พิเศษมาก ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด













>> 
Taste the Sound Format BKK ชวนคุณมาลิ้มรสเบียร์ที่ตรงกับรสนิยมการฟังเพลงของคุณ ผ่านการทำแบบทดสอบ Quiz: What’s Your Music Personality Type? และ Enjoy ไปกับ Karaoke day & night โดย Audio Pro ห้องคาราโอเกะในบรรยากาศ cozy เหมือนได้ร้องเพลงอยู่บ้านกับเพื่อน 

>> Express further with Miles (Private listening room) ห้องฟังเพลงส่วนตัวที่จะประกอบไปด้วยเครื่องเล่น Mathis Turntable เครื่องเล่นรุ่นท็อปจาก Gadhouse และลำโพงรุ่นใหม่ล่าสุด Miles Bookshelf Speakers พลังเสียงของทั้งสองจะพาคุณไปได้ขนาดไหน หยิบแผ่นเสียงที่อยากฟังแล้วมาลองกันได้เลย


>> Crate Digging เชิญชวนนักล่าแผ่นเสียงทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ มาร่วมกันขุดหาแผ่นเสียงหายากจากหลากหลายแหล่ง รวมไปถึงคอลเลคชั่นสุดรักสุดหวงที่แต่ละร้านค้าคัดสรรมาขายในงานครั้งนี้โดยเฉพาะ

>> Vinyl Lounge พื้นที่นั่งพักฟังเพลงหลากหลายสไตล์ ที่พร้อมจะให้คุณได้มาทดลองใช้เครื่องเล่นแผ่นเสียง และฟังเพลงจากแผ่นเสียงสุดหายากที่ไม่ได้หาฟังกันได้ง่าย ๆ

>> Vinyl DJ Party ในงานยังมีการโชว์เปิดแผ่นเสียงแบบสด ๆ โดยมี DJ ชื่อดังที่สลับผลัดเปลี่ยนกันมาเปิดเพลงจากแผ่นเสียงตลอดงานทั้ง 3 วัน พร้อมกินดื่ม สังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยน ในพื้นที่ของ Fest ร้านอาหารและ Open Bar บาร์เปิดใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ




>> Friday Vinyl Jukebox Night กิจกรรมนำร่องก่อนเข้าสู่งาน Vinyl Fair 2023 ที่เชิญชวนทุกคนมาสนุกสนานกับการเลือกหยิบแผ่นเสียงที่ร้านค้าเอามาจัดวางให้ดีเจเปิดตามใจอยาก เหมื คอนเซ็ปเหมือนเครื่องเล่น Jukebox สมัยก่อน กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 3, 10 และ 17 มีนาคม 2566 เวลา 18.30 - 21.30 ที่ Open Bar @ Public House hotel



"VINYL FAIR 2023“ 

Date:
24 - 26.03.2023
Time: 13.00 - 22.00
Venue: Public House Hotel (https://goo.gl/maps/jWTyQCWocWjENrWf7)
FB: BKK VINYL FAIR (https://www.facebook.com/bkkvinylfair)
IG: BKK_VINYLFAIR (https://www.instagram.com/bkk_vinylfair/)
Regular Ticket : 100 บาทต่อวันเท่านั้น! (บัตรเข้างานสามารถนำมาแลกเป็นคูปองเงินสดเพื่อเป็นส่วนลดในการซื้อแผ่นเสียงภายในงาน)  https://www.ticketmelon.com/tito-tito/vinylfair2023
 
#CheezeLooker #News #Events #WhereToGo #BKKVinylfair2023 #VNLFAIR2023