L.L. BEAN BOAT AND TOTE

CLASSIC, FUNCTIONAL & SUSTAINABLE BAG
24.04.2023
6487
Shares
"Tested to hold up to 500 pounds, it’ll carry more than you can carry. We promise."
กระเป๋าที่รองรับน้ำหนักได้ถึง 500 ปอนด์ มันใส่อะไรต่อมิอะไรได้มากกว่าที่คุณจะสามารถถือมันได้ เราสัญญา

.
.
.

นี่คือสิ่งที่ Leon Leonwood Bean ผู้ก่อตั้งของแบรนด์บอกไว้ถึงข้อมูลกระเป๋า L.L. Bean เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าเรื่องความถึก ความทนทานนั้นไม่เป็นห่วง

 


Leon Leonwood Bean, L.L. Bean Founder
.
.
.



ภาพโฆษณากระเป๋าในสมัยก่อน
.
.
.



จุดเริ่มต้นจากกระเป๋าสำหรับขนน้ำแข็งในปี 1944 Boat and Tote กระเป๋าผ้าแคนวาสภายใต้แบรนด์ L.L. Bean ที่สร้างชื่อในอเมริกา กลายมาเป็นกระเป๋าที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ทั้งในกลุ่มคนที่แต่งตัวแนว Workwear, Ivy, Preppy ข้ามมาจนถึงแนวสตรีทในปัจจุบัน และมีให้เลือกซื้อหลากหลายรุ่น หลากหลายโมเดล แต่ที่จะโฟกัสกันนี้คือรุ่น Open-Top ยอดนิยม ที่มีไซส์ให้เลือกหลักๆ 4 ขนาด คือ Small, Medium, Large และ Extra-Large



สายไหนก็ใช้ได้!!! อย่างที่บอกข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นสายสมบุกสมบันสไตล์ Workwear เรียบร้อยแนวเด็กมหาวิทยาลัย หรือเนี้ยบหรูตามแบบฉบับ Preppy ด้วยรูปแบบ รูปทรง สีสัน (และความทน) ที่เป็นเอกลักษณ์มายาวนาน จึงช่วยไม่ได้เลยที่จะได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าได้ทั้งลุคหรูและลุคลุย ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งสไตล์คือกลุ่มคนรักและแต่งตัวแนววินเทจ ด้วยความทนทาน สมบุกสมบัน จึงทำให้กระเป๋าสามารถผ่านยุคสมัย ผ่านกาลเวลามาได้ หรืออาจเป็นการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น (ปัจจุบันการเป๋าที่เป็นของใหม่ยังมีวางจำหน่าย) แต่ก็จะมีบางรุ่น บางโมเดลที่ไม่ผลิตแล้ว ซึ่งราคาก็จะพุ่งสูงระดับหนึ่งอยู่เหมือนกัน
 




ใครๆ ก็ใช้ได้ ถูกแล้วที่ว่าใครๆ ก็ใช้ เพราะไม่ใช่แค่สายไทนก็ใช้ได้ข้างต้น แต่เหล่าบรรดาคนดังในต่างประเทศก็ยังเลือกใช้ Boat and Tote จาก L.L. Bean ถึงจะไม่ใช่กระเป๋าออกงาน แต่ก็เป็นกระเป๋าสำหรับใช้งานจริง อย่าง Gwyneth Paltrow, Reese Witherspoon, Chloe Sevigny และที่โดดเด่นถึงขนาดที่ Vogue America ยังนำภาพไปใช้เขียนถึงเรื่องคลาสสิกสไตล์คือ Carolyn Bessette Kennedy พีอาร์ของแบรนด์ Calvin Klein ในสมัยนั้น และที่สำคัญคือเป็นภรรยาของ John F. Kennedy Jr. แคโรลีนถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่แต่งตัวดีและมีสไตล์ที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับคนหนึ่ง กับภาพที่เธอถือกระเป๋า L.L. Bean ขึ้นเรือ และภาพที่เธอเดินกับสามีนั่นเอง


Chloe Sevigny
.
.
.


Carolyn Bessette Kennedy
.
.
.


Carolyn Bessette Kennedy และ John F. Kennedy Jr.
.
.
.

ปัจจุบัน Boat and Tote ยังคงมีขายที่หน้าเว็บไซต์หลักของแบรนด์ global.llbean.com และยังคงมีงาน collab กับแบรนด์และดีไซเนอร์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อย่าง REMI RELIEF x L.L. Bean แบรนด์สเก็ตและเซิร์ฟจากญี่ปุ่น TODD SNYDER x L.L. Bean ในปี 2020 แบรนด์ที่เน้นงาน Craftsmanship และ Military Tailoring จากอเมริกาที่นอกจากจะมีคอลเลคชั่นกระเป๋าก็ยังมีในส่วนของเสื้อผ้าออกมาอีกด้วย
 

REMI RELIEF x L.L. Bean




TODD SNYDER x L.L. Bean
.
.
.
*อีกรุ่นที่ถือเป็นรุ่นยอดนิยม ที่เหล่า collector ชอบสะสม คือ tote ที่ทำจากหนัง ซึ่งโมเดลนี้ไม่มีจำหน่ายในหน้าเว็บไซต์หลักแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่หายากและสนนราคาไม่ใช่เล่นๆ เลย!!!






CLASSIC, FUNCTIONAL & SUSTAINABLE 
กระเป๋าที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองเสมอมา คงทน แข็งแรง ใช้ได้จริงโดยไม่ต้อง(ถึงกับ)ประคบประหงมมากนัก และที่สำคัญคือยังสามารถมีส่วนช่วยลดการใช้พลาสติก รักษ์โลกและยังคนอินในกระแสได้เสมอ คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาจริงๆ



.
.
.
#CheezeLooker #LookerRecommended
#LLBean #BoatandTote #Bag
#Style #Fashion 
#Classic #Functional & #Sustainable