"BARBIE" ส่องแฟชั่นโลกสีชมพูแสนเพอร์เฟกต์ ที่ซ่อนข้อคิดทางสังคมไว้ด้วยกัน

#Watchlist เตรียมเข้าสู่โลกบาร์บี้แลนด์กันแล้วหรือยัง!
26.07.2023
1073
Shares


ยินดีทุกท่านเข้าสู่ “บาร์บี้แลนด์” โลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการของเหล่าตุ๊กตาบาร์บี้ทุกรุ่นที่อาศัยอยู่ในนี้ เรื่องราวหนังจะเล่าถึงบาร์บี้รุ่นพิมพ์นิยมที่ขายดีตลอดกาล แต่เมื่อชีวิตที่แสนเพอร์เฟกต์กลับกลายเป็นเรื่องที่ผิดปกติกับเธอ เมื่อจู่ๆ เธอกลับคิดถึงความตายขึ้นมา การใช้ชีวิตประจำวันก็แปลกไป จนสุดท้ายเธอก็ต้องออกผจญภัยหาความจริงในโลกมนุษย์ ซึ่งทำให้เธอได้รู้ว่าโลกของความเป็นจริงนั้นแตกต่างกับโลกของเธอโดยสิ้นเชิง

.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
เรื่องราวของหนังมันจะไม่ได้มีแต่ความสดใสโลกสีชมพูอย่างเดียว แต่สะท้อนสังคมได้ดีทีเดียว เนื้อเรื่องดำเนินไปแบบไม่มีเบื่อเลย ส่วนตัวประทับใจตรงที่บาร์บี้ได้เลือกเส้นทางของตัวเองในโลกความจริงแทนที่จะคู่กับเคน หรือใช้ชีวิตในโลกของเธอแบบมีความสุขอย่างที่เป็น ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตที่ไม่ได้เพอร์เฟกต์ตลอดเวลา อีกอย่างหนังยังเคลมไว้ว่า “ถ้าคุณรักบาร์บี้ หนังเรื่องนี้เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณเกลียดบาร์บี้ หนังเรื่องนี้ก็เหมาะกับคุณ” ใครที่กลัวว่าจะเป็นหนังสดใสๆ เหมือนบาร์บี้ในแบบการ์ตูนต้องคิดใหม่เลย เพราะมันซ่อนข้อคิดของสังคมปัจจุบันไว้พอสมควร
 
จุดเด่นของหนังเลยคือเรื่องราว มันไม่ใช่หนังที่หวานอะไร แต่สอดแทรกเรื่องต่างๆ ไว้ เป็นหนังเซอร์เรียล เล่าถึงมุมมองของเคนได้ดีอีกด้วย เป็นหนังที่เกินจากทีเซอร์ไปเยอะเลย
 

.
.
.
โปรดักชั่นดีไซน์ของบาร์บี้แลนด์ ต้องยอมรับว่าดีมากๆ ทำออกมาให้เห็นความแตกต่างระหว่างโลกบาร์บี้แลนด์ที่ยังมีความเป็นจินตนาการแตกต่างกับโลกความเป็นจริง สีสันของเมืองบาร์บี้แลนด์มันไม่ได้เป็นสีชมพูไปหมด แต่มีสีอื่นเข้ามาจะเป็นโทนพาสเทลทำให้เราไม่เลี่ยนกับสีชมพูเกินไป
 
.
.
.
ส่วนเรื่องเพลงประกอบได้ศิลปินดังอาทิ Dua Lipa, Nicki Minaj เข้ามาร่วมร้องด้วยแล้วมันออกมาดีๆมาก การทำเพลงออกมาได้เป็นทั้งสไตล์บาร์บี้และไม่ลดแนวดนตรีของศิลปินลงเลย ส่วนตัวชอบเพลง Nicki Minaj & Ice Spice – Barbie World, FIFTY FIFTY - Barbie Dreams (feat. Kaliii) แต่เพลงอื่นๆก็ดีด้วยเช่นกัน


.
.
.
 อีกอย่างหนังเขายังเคลมไว้ว่า “ถ้าคุณรักบาร์บี้ หนังเรื่องนี้เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณเกลียดบาร์บี้ หนังเรื่องนี้ก็เหมาะกับคุณ” ใครที่กลัวว่าจะเป็นหนังสดใสๆ เหมือนบาร์บี้ในแบบการ์ตูนต้องกลับคิดใหม่เลย เพราะมันซ่อนข้อคิดของสังคมปัจจุบันไว้ด้วย
 .
.
.
         ในเมื่อเป็นหนังบาร์บี้อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือแฟชั่นการแต่งตัว!! วันนี้ #CheezeLooker จะพามาส่องลุคของบาร์บี้ในเรื่องกัน เราจะได้เห็นชุดเวอร์ชั่นตุ๊กตามาอยู่ในเวอร์ชั่นคนแสดง ทั้งบาร์บี้และเคนคนอื่นๆ ส่วนบาร์บี้รุ่นพิมพ์นิยมเรียกได้ว่า Margot Robbie เอาอยู่ทุกลุคเลย

















 
Special Thanks:
seventeen.com screenrant.com eonline.com
 
 
Story by Kanyarat Y.
 
#Watchlist #CheezeLooker #WatchList #Barbie