SILHOUETTE เปิดตัวคอลเลคชั่น AW 2023 “THE LANDING” บอกเล่าการเดินทางมาถึงของอนาคต ผ่านงานดีไซน์เหนือกาลเวลา

...บนรันเวย์สุดยิ่งใหญ่ BIFW 2023!
07.10.2023
3350
Shares
Silhouette (ซีลูเอ็ท) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่กุมหัวใจผู้หญิงยุคใหม่ในนาทีนี้ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ “THE LANDING” บอกเล่าการเดินทางมาถึงของอนาคต ผ่านงานดีไซน์เหนือกาลเวลา บนรันเวย์สุดยิ่งใหญ่ BIFW 2023 (Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2023) ผลงานของ “โมโมเอะ มาซูโอะ” Founder & Creative Director มากความสามารถ ที่ยังคงสะท้อนตัวตนของหญิงสาวในสไตล์ Silhouette ได้เป็นอย่างดี


โดย DNA ของแบรนด์ Silhouette ในปีนี้ ยังคงเน้นไปที่ 3 คีย์เวิร์ด นั่นคือ Timeless / Sophisticated / Smart ซึ่งสามารถบอกเล่าตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน จนเรียกได้ว่า Silhouette เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงในยุคนี้ เพื่อโชว์ Total Look ที่สวยสง่า พราวเสน่ห์ มีความเป็นมืออาชีพ แต่ยังจับต้องได้ มาพร้อมความ Timeless ในงานดีไซน์ที่ภาพรวมดูเหมือนจะเรียบง่าย ทว่าแอบซ่อนกิมมิคและดีเทลอยู่เสมอ เน้นความไม่สมมาตรของแพทเทิร์น (Asymmetrical Pattern) โดดเด่นด้วยคัตติ้งสุดเนี้ยบ ผสมผสานความเป็น Feminine กับ Masculine อย่างลงตัว จนสามารถหยิบมา ​Mix & Match ได้หลายโอกาสแบบไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ พร้อมดึงสายตาของสาว Silhouette ด้วยวัสดุที่ใช้ เช่น การผสมลูกไม้ฝรั่งเศส โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลหรือผ้าที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โดยมีชิ้นงานปัก (Embroidery) ที่ถือเป็นไฮไลท์ของฤดูกาล ล่าสุดทางแบรนด์ได้เพิ่มไลน์เสื้อผ้าที่เป็นชุดราตรี และ Semi-couture มากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ในการใช้งานของสาวๆ ในทุกโอกาสสำคัญของชีวิตอีกด้วย










สำหรับแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2023 “THE LANDING” บอกเล่าการเดินทางย้อนอดีตของยานอวกาศต้องสงสัย บนฉากหลังของถนน Kynance Mews ในลอนดอน เปรียบเสมือนการเดินทางมาถึงของอนาคตที่คาดเดาไม่ได้ โดยใช้แนวคิดในการออกแบบที่คอนทราสต์กันระหว่างความดั้งเดิมสไตล์ Traditional และความล้ำสมัยในสไตล์ Futuristic ชวนทุกคนเปลี่ยนมุมมองความคิดที่ว่าเมืองลอนดอนเป็นเมืองแห่งวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ผ่านคอนเช็ปต์ของแฟชั่นโชว์ที่จะพาทุกคนเข้าสู่บรรยากาศในช่วงบ่าย ที่ฝนกำลังตกโปรยปรายตามท้องถนนในลอนดอน ท่ามกลางเสียงฝีเท้าเดินโดยไม่รู้ที่มา จากนั้นฉากหลังจึงเริ่มเปลี่ยนไปตามยานอวกาศ เข้าสู่สรรพเสียงดนตรีแนวโมเดิร์น แหวกแนว และล้ำอนาคต โดยมี ปรางค์ - กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ในชุดโชว์ฟินาเล่เรียบหรู พร้อมด้วย แอนโทเนีย โพซิ้ว MUT 2023, แอนชิลี สก็อต-เคมมิส MUT 2021, สกาย - มาเรีย เฮิร์ชเลอร์ The Face, ข้าว - จุฑารัตน์ แก้วมณี The Face, มิวกี้ - ไปรยา ผดุงสุข และอีกมากมาย มาร่วมถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นหญิงสาวของ Silhouette รวมถึงแขกรับเชิญเซเลบริตี้ นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่มาร่วมชมแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ กว่า 50 ท่าน










โดยครั้งนี้ ทาง Silhouette ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำแฟชั่นโชว์ในงาน BIFW 2023 ที่สุดแห่งเวทีแฟชั่นวีคระดับโลก ภายใต้แนวคิด “The Future of Fashion” ร่วมสร้างคุณค่าอันยั่งยืน (Sustainability) บนโลกแฟชั่นแห่งอนาคต ผนึกกำลัง 12 แบรนด์ไทยระดับแนวหน้าร่วมประกาศศักยภาพแฟชั่นไทยสู่สายตาโลกผ่านแฟชั่นโชว์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน โดยปีนี้จะนำเสนองานแฟชั่นดีไซน์ผ่านแนวคิด Sustainability ซึ่งเป็นเทรนด์ที่วงการแฟชั่นโลกโดยเฉพาะแบรนด์ชั้นนำให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล การเลือกใช้เส้นใยธรรมชาติ เป็นต้น


ด้าน “โมโมเอะ มาซูโอะ” Founder & Creative Director บอกเล่าถึงคอลเลคชั่น Autumn/Winter 2023 “THE LANDING” เอาไว้ว่า “THE LANDING” บอกเล่าการเดินทางมาถึงของอนาคต ผ่านงานดีไซน์เหนือกาลเวลา เปรียบเสมือนผู้หญิงในแบบ Silhouette ที่มาพร้อมความมั่นใจ ความฉลาด เต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยม และแสดงออกถึงความงามแบบไร้กาลเวลา จนสามารถพูดได้ว่า Silhouette เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงในยุคนี้ เพื่อโชว์ Total Look ที่สวยสง่า พราวเสน่ห์ มีความเป็นมืออาชีพ แต่ยังจับต้องได้ มาพร้อมความ Timeless ในงานดีไซน์ที่ภาพรวมดูเหมือนจะเรียบง่าย ทว่าแอบซ่อนกิมมิคและดีเทลอยู่เสมอ ที่สำคัญ ทางแบรนด์ได้นำเสนองานแฟชั่นดีไซน์ผ่านแนวคิด Sustainability เพื่อเชื่อมโยงกับคอนเซ็ปต์งานของ BIFW 2023 ในครั้งนี้ด้วย”


"THE LANDING" Autumn/Winter 2023 Collection วางจำหน่ายแล้วที่ Siam Center และ Central Ladprao


#CheezeLooker #News #Fashion #silhouettexbifw #SiamCenterBIFW2023 #silhouetteladies