TOP 10 STUDIO GHIBLI MOVIES ON NETFLIX ที่จะพาโลดแล่นไปยังโลกแห่งจินตนาการ

#watchlist ทั้งภาพทั้งเนื้อหาสุดน่าประทับใจจนต้องตามเก็บให้ครบ
05.04.2024
616
Shares


Studio Ghibli เรียกได้ว่าเป็นค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีลายเส้นสุดเอกลักษณ์ มีทั้งแนวแอ็กชัน แฟนตาซี ดราม่า และที่เด่นๆ เลยคือการเล่าเรื่องที่เรียบง่าย เเต่เเฝงไปด้วยข้อคิดและจินตนาการ ครบรสสุดๆ วันนี้ #CheezeLooker ขอแนะนำ “Top 10 Studio Ghibli Movies On Netflix” ที่จะพาคุณโลดแล่นไปโลกแห่งจินตนาการไปพร้อมกัน เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนคงพลาดไปหลายเรื่อง หรือคงเห็นผ่านตาและรู้จักตัวละครมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เคยดูเรื่องเต็ม บอกเลยรีบไปตามดูกันด่วนนน ได้ดูแล้วจะติดใจจนอยากดูซ้ำกันเลยทีเดียว มีเรื่องไหนกันบ้างเตรียมเปิดเน็ตฟลิกไปไล่ดูกันเลย
.
.
#1
Spirited Away : มิติวิญญาณมหัศจรรย์
เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ดังที่สุดของ Studio Ghibli เลยก็ว่าได้ โดยเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวที่หลุดไปในโลกของวิญญาณจนเจอตัวละครที่หลายคนคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็นผี No-Face และตัวละครอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วนระหว่างทาง เด็กสาวจะกลับโลกมนุษย์พร้อมกับครอบครัวได้หรือไม่ ทำเอาต้องเอาใจช่วยไปตามๆ กันแถมตอนจบยังแอบทำน้ำตาซึมอีกด้วย





.
.
.
#2
Howl’s Moving Castle : ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์
เป็นเรื่องราวของ โซฟี หญิงสาวร้านทำหมวก  อยู่ดีๆมีเหตุการณ์จนทำให้เธอได้ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสัญญาเเละคำสาประหว่างฮาวส์เเละเเม่มดเเห่งทุ่งร้าง ทำให้เธอถูกสาปให้กลายเป็นหญิงชราเลยต้องหนีออกจากเมืองเพื่อหาทางเเก้คำสาป เธอจะสามารถถอนคำสาปได้หรือไม่ และที่ถูกใจสาวๆ มากสุดๆ ก็จะความหล่อแถมมีเสน่ห์ของฮาวส์บอกเลยทำเอาโดนตกกันเป็นแถบ 





.
.
.
#3
Ponyo : ธิดาสมุทรผจญภัย
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงที่ต้องบอกว่าน่ารักไม่แบ่งใคร กับมิตรภาพดีๆระหว่างโปเนียวลูกปลาจอมแก่นซึ่งมีพ่อเจ้าสมุทรกับโซสุเกะเด็กชายวัย 5 ขวบ มนุษย์ธรรมดาที่มีบ้านอยู่ริมหาด โดยโปเนียวอยากจะเป็นมนุษย์แล้วมาอยู่โซสุเกะ เรื่องราววุ่น ๆ จึงได้เริ่มต้นขึ้น และมิตรภาพของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร พร้อมแล้วไปดูความซนที่มากับความสดใสกันได้เลย







.
.
.
#4
My Neighbor Totoro : โทโทโร่เพื่อนรัก
เมื่อเด็กสาวสองคนที่ย้ายบ้านมาอยู่ในชนบทกับครอบครัว ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่บริเวณป่าความอยากรู้อยากเห็นอยากสำรวจของเด็กสาวทั้งคู่ก็เกิดขึ้น จนได้ไปเจอกับโทโทโระสัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าและได้กลายเป็นเพื่อนกับพวกเธอ ทำให้เรื่องราวมหัศจรรย์ได้เริ่มต้นขึ้น เชื่อเลยว่าใครๆ ก็ต้องรู้จักโทโทโระอย่างแน่นอน
 




.
.
.

#5
Princess Mononoke : เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร
รักสัตว์ รักธรรมชาติ มีทั้งต่อสู้ ทั้งดราม่าครบรส บอกเลยต้องตามเก็บด่วน เป็นภาพยนตร์ย้อนยุคที่มีฉากอยู่ในปลายยุคมุโระมะจิของญี่ปุ่น เกี่ยวกับเรื่องราวความขัดแย้งช่วงชิงอาณาเขตที่ไม่ใช่แค่เพียงระหว่างมนุษย์ด้วยกันเท่านั้น  แต่ยังรวมไปถึงมนุษย์กับธรรมชาติและเหล่าเทพสัตว์ต่างๆที่ต้องปกป้องผืนป่าจากมนุษย์ เต็มไปด้วยจินตนาการกับแง่คิดอยู่ในเรื่อง






.
.
.

#6
Kiki’s Delivery Service : แม่มดน้อยกิกิ
แม่มดน้อยกิกิ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น Netflix แนวแฟนตาซีที่เรื่องราวของสาวน้อยแม่มด "กิกิ" ที่เมื่อถึงวัย 13 ขวบ ต้องออกผจญภัยไปกับจิจิแมวของเธอและไม้กวาดเพื่อค้นหาตัวเองจนได้เจอกับเพื่อนใหม่มากมาย พร้อมออกผจญภัยกันแล้วก็ไปดูกันได้เลย
 


 .
.
.
#7
Grave Of The Fireflies : สุสานหิ่งห้อย
ใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้บอกเลยก่อนดูต้องเตรียมทิชชูไว้มาซับน้ำตาหลายๆ กล่อง ถือเป็นตำนานอีกเรื่องของโลกที่เล่าเหตุการณ์ความโหดร้ายและการสูญเสียที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามจากเรื่องจริงมาถ่ายทอดผ่านการ์ตูนอนิเมะสุดคลาสสิคของประเทศญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ของสองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในเมืองโกเบประเทศญี่ปุ่นที่ต้องใช้ชีวิตเผชิญหน้าอย่างทรหดท่ามกลางการทำสงครามของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ดูแล้วจะลืมไม่ลงอย่างแน่นอนขนาดแค่เล่ายังน้ำตาจะไหล



 .
.
.
#8
Pom Poko : ทานูกิป่วนโลก
น่ารักแถมตลกขนาดนี้ไม่ดูได้ไง!!! เรื่องราวสุดป่วนของกลุ่มทานุกิแปลงร่างได้ รวมตัวกันสร้างกลุ่มต่อต้านเพื่อปกป้องพื้นที่ป่าแถบเนินเขาจากการถูกบุกทำลายโดยฝีมือมนุษย์ โดยมีการวางแผนใช้เล่ห์เหลี่ยมต่างๆ เต็มไปด้วยความน่ารักปนความเศร้าแต่ก็เรียกเสียงฮาได้ตลอดทั้งเรื่อง เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการรักษาธรรมชาติ ถูกใจคนรักธรรมชาติสุดๆ








.
.
.

#9
The Cat Returns : เจ้าแมวยอดนักสืบ
ถูกใจทาสแมวแบบขั้นสุด ที่จะพาไปยังอาณาจักรแมวสานฝันให้ทาส เป็นหนึ่งในการ์ตูน Ghibli Netflix ที่จะพลาดไม่ได้เลยมากับความแฟนตาซีและสนุกสนาน ตัวละครก็เป็นสไตล์สดใสแถมยังเท่มากอีกด้วย โดยจะเป็นเรื่องราวของเด็กสาวฮารุที่ได้มาแต่งงานกับแมวที่เธอได้ช่วยชีวิตไว้ แต่ทว่าเจ้าแมวตัวนี้เป็นถึงเจ้าชายแห่งอาณาจักรแมว!!!





.
.
.
#10
Arrietty : อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว
อาริเอตี้ คนจิ๋วที่แอบอาศัยอยู่กับครอบครัวในบ้านของมนุษย์ โดยต้องปกปิดความลับไม่ให้มนุษย์รู้ตัวตน แต่แล้ววันหนึ่ง โช เด็กหนุ่มเจ้าของบ้านได้บังเอิญเจอเธอเข้า ทั้งสองจึงได้ทำความรู้จักและเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เรื่องนี้ดำเนินเรื่องแบบธรรมชาติและภาพสวยแบบตะโกนแถมตอนจบยังกินใจหลายคน ใครที่ต้องการกำลังใจใหม่ๆ ในการใช้ชีวิตบอกเลยต้องดู





 
 
Special Thanks:
www.ghibli.jp , www.netflix.com
.
.
.
Story by Jirat.F



#watchlist #CheezeLooker #StudioGhibbli #Netflix #Anime