FINDING YOUR PERFECT FRAMES! ในวันที่แดดแรง แต่ 'ไวรัส' แรงยิ่งกว่า!!!

ใครกำลังตามหากรอบแว่นตาที่เข้ากับรูปหน้าและสถานการณ์ช่วงนี้ ต้องแวะเข้ามาดู!  
11.04.2020
1772
Shares
สถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังคุกรุ่นในบ้านเรา ทำให้ทุกคนต่างหาแมสก์มาสวมใส่กันทั้งเมือง แต่รู้หรือเปล่าว่าอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่คุณหมอและพยาบาลแนะนำให้เราสวมใส่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันละอองฝอยให้มากยิ่งขึ้นก็คือ "แว่นตา" และถ้าเป็นแว่นที่มีขนาดใหญ่ (Oversized) ก็จะยิ่งป้องกันไม่ให้ละอองฝอยลอยเข้าสู่ดวงตาของเราได้ดีขึ้นด้วย

เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว เราก็ต้องไปให้สุด! เพราะจะสวมแว่นตาทั้งที มันต้องมีสไตล์โดดเด่น เสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจ ไปด้วย และวันนี้ BOLON แบรนด์แว่นตาระดับโลกจากฝรั่งเศส ที่สามารถช่วยตอบโจทย์ปัญหาใบหน้าของคนเอเชีย ก็มีเคล็ดลับการเลือกแว่นตาดีๆ มาฝากทุกคน ซึ่งสิ่งที่ต้องนึกถึงอันดับแรก (ก่อนที่จะเสียเงิน) ก็คือ "รูปทรงใบหน้า" ของเรานั่นเอง... 

ป.ล. เป็นเพียงไกด์เท่านั้นนะ เพราะเรายังสนับสนุนให้ทุกคนเลือกในสิ่งที่ตัวเองพอใจมาเป็นอันดับแรกเสมอ! 



ใบหน้ากลม
 ชาวหน้ากลม เราเข้าใจพวกเธอ! เพราะเจ้าของรูปหน้าทรงนี้ต้องปวดหัวกับการเลือกแว่นตาอย่างมาก บางคนใส่แว่นตากลมๆ ก็ยิ่งหน้ากลมไปกันใหญ่ (แต่ถ้าชอบแบบนี้ ก็ไม่เป็นไร ;-) ดังนั้น ควรเลือกกรอบแว่นทรงหลี่ยมเก๋ๆ หรือแว่นที่เอาทรงคลาสสิคมาดีไซน์ใหม่ให้มีหลายเหลี่ยมมุม ช่วยเพิ่มความสดใสให้ใบหน้าของเราโดดเด่นรับกับกรอบแว่นได้เป็นอย่างดี และควรเลือกกรอบที่มีความหนาสักหน่อย เพื่อช่วยสร้างกรอบหน้าของเราดูมีมิติมากขึ้น



สำหรับคนที่มี ใบหน้าเหลี่ยม มักจะมีปัญหาใบหน้าที่ดูแข็งจากแนวกรามที่เด่นชัด แต่ก็สามารถทำให้ใบหน้าดูซอฟท์ลงได้ด้วยการใช้กรอบแว่นทรงกลม หรือแว่นทรงนักบิน (Aviator) จะช่วยเพิ่มความละมุนบนใบหน้า ดูมีสไตล์ขึ้นไปอีกสเต็ป ใส่แล้วไม่ดูแก่แน่นอน



สำหรับคนที่มี ใบหน้ารูปไข่ ก็โชคดีหน่อย เพราะเลือกกรอบแว่นได้แทบจะทุกรูปทรง และด้วยสัดส่วนใบหน้าที่สมดุลทำให้สามารถเลือกแว่นตาได้ทั้งแบบคลาสสิค หรือแม้แต่ทรงแฟชั่นที่โฉบเฉี่ยวแบบสุดๆ ถ้าจะเลือกเป็นแว่นกันแดดก็เพียงแค่เลือกสีเลนส์ให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งตัวในวันนั้นก็พอ 



และสุดท้าย เป็นรูปทรงใบหน้าที่หาได้ไม่ง่ายนัก นั่นก็คือ ใบหน้ารูปหัวใจ ซึ่งมีสัดส่วนใบหน้าช่วงบนบริเวณหน้าผากกว้างกว่าช่วงล่างบริเวณแก้มและกรามค่อนข้างชัดเจน การแก้ปัญหาจะคล้ายกับผู้ที่มีใบหน้ากลม โดยเลือกกรอบแว่นทรงเหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่เพื่อพรางสัดส่วนให้ใบหน้าช่วงล่างดูใหญ่สมดุลกับช่วงบน ผสมกับการเลือกกรอบแว่นที่มีความหนาสักเล็กน้อย เพื่อสร้างมิติความลึกให้ใบหน้าดูกลมกลืนไม่ว่าจะมองจากด้านใดก็ตาม


.

.

.


About BOLON eyewear 



อีกหนึ่งแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส ที่ในฝั่งบ้านเรามี Superstar คนสวยอย่าง "ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่" เป็นแบรนด์แอมฯ ส่วนในฝั่ง International คือนางแบบสาวแถวหน้า "Hailey Baldwin" ความโดดเด่นของแบรนด์นี้อยู่ที่ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบกับวัสดุที่ใช้ในการผลิตแว่นตาอยู่ในระดับพรีเมี่ยมในราคาที่จับต้องได้ ที่แน่ๆ มีแบบให้เลือกเยอะมากจนตอบโจทย์ได้ทุกลุค ทุกคาแรคเตอร์ สามารถตามไปดูเต็มๆ ได้ที่ https://bolon.co.th/ 




#CheezeLooker #News #Howto #Eyewear #boloneyewearth #boloneyewearthailand #essilor