10 SHOPPING PLACES

10 ร้าน 10 สไตล์ กับบรรยากาศและไอเท็มเด่นที่ไม่ควรพลาด
05.08.2019
8610
Shares
สำหรับคนรักการช้อปปิ้ง แต่ยังโนไอเดีย CHEEZELOOKER ขอเสนอ 10 ร้าน 10 สไตล์ ที่ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่เรื่องของ 'ของ' เท่านั้นที่โดดเด่นยากที่จะห้ามใจ แต่ยังรวมถึงเรื่องของบรรยากาศภายในร้าน ที่อาจทำให้กระเป๋าตังค์ของใครหลายๆ คนสั่นสะเทือน (เชื่อเราเหอะ หลายร้านแค่เข้าไปเดินชม ก็รู้สึก Happy แล้ว!)


GLOC

มัลติสโตร์จากอารีย์ซอย 2 ที่ยกโลกออนไลน์มาให้ได้จับต้องกันในชีวิตจริง กับบรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์น จะมีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน ไปจนถึงเครื่องสำอางและสกินแคร์ นอกนี้ตรงเคาน์เตอร์ยังมีเครื่องดื่มจำพวกชาขายอีกด้วย ใครผ่านมาย่านอารีย์ก็อย่าลืมแวะไปดื่มชาผ่อนคลาย พร้อมเดินเลือกเสื้อผ้าเพลินๆ กันได้

DADDY AND THE MUSCLE ACADEMY

ใครที่รู้ตัวว่าโทนสีพาสเทลเป็นสีโปรดปรานสุดเลิฟแล้ว เราแนะนำร้านนี้เลย ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแบบยุค 90s ที่อัดแน่นไปด้วยไอเท็มโทนสีหวานๆ จากแบรนด์คนไทย มีให้เลือกตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า เครื่องสำอาง ไปจนถึงของใช้น่ารักๆ อย่างเคสมือถือ สมุดโน้ต หรือแม้แต่สติ๊กเกอร์ก็ยังมีให้ได้เลือกช้อปกัน ใครอยากลิ้มลองความหวานแบบ 90s ก็ลองแวะไปได้ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เที่ยงวันยัน 3 ทุ่มที่สยามสแควร์ ซอย 2

OUTCAST

หนึ่งในร้านเสื้อผ้า Street Style ยอดนิยมของย่านสยามสแควร์ ภายในร้านจะแบ่งเป็น 3 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ชั้นสองจะเป็นแบรนด์สัญชาติไทย และชั้นสามจะเป็นเสื้อผ้าวินเทจ ความพิเศษของร้านนี้จะอยู่ตรงโซนด้านหน้า ซึ่งเป็นโซนที่รวมไอเท็มจาก Supreme ที่มีทั้งเสื้อยืด หมวก แผ่นสเก็ตบอร์ด ไปจนถึงไอเท็ม Limited Edition หายาก ตัวร้านจะอยู่บริเวณเวิ้ง Hard Rock Café หรือสยามสแควร์ ซอย 7 นั่นเอง

ROSEMANCLUB

เริ่มต้นจากแบรนด์แว่นตาสัญชาติไทย แต่มีขั้นตอนการผลิตในญี่ปุ่นทั้งหมด จนตอนนี้กลายเป็นร้านที่ไม่ได้มีดีแค่แว่นตาเท่านั้น แต่ยังมีไอเท็มอื่นๆ เพิ่มเข้ามา ทั้งเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า รวมไปถึงไอเท็มสำหรับ Gentleman อย่างสูทและเน็คไทก็มีให้เลือกสรร มีทั้งหมด 3 สาขา ทั้งที่สุขุมวิท 31, Gaysorn Village และ One Nimman Chiang Mai ใครอยู่ใกล้โซนไหนก็ลองเข้าไปเยี่ยมชมกันได้กับร้านที่มีกลิ่นอาย Vintage Antique ร้านนี้

FRANK!

สำหรับร้านเปิดใหม่กลางสยามแสควร์ ซอย 2 นี้ ขอบอกว่าถ้าได้เข้าไปต้องล้มละลายแน่นอน เพราะภายในร้านเต็มไปด้วยไอเท็มที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ไปจนถึงพวกของตกแต่งบ้านอย่างเทียนและแจกัน แนะนำให้ชวนกันไปเป็นคู่ๆ เพราะภายในร้านจะมีทั้งไอเท็มของผู้หญิงและผู้ชายให้เลือกกันอย่างเต็มอิ่ม ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 12.00 – 21.00 น.

ONION

อีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจสำหรับการรวม Fashion และ Café ไว้ด้วยกัน ให้คุณได้ช้อปและชิลล์ไปพร้อมๆ กับบรรยากาศที่เป็นกันเองในสไตล์ Modern Loft โดยที่ไอเท็มส่วนมากจะเป็นแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ เน้นพวกสไตล์ Outdoor และ Workwear เป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีแบรนด์เสื้อผ้าที่เป็นของทางร้านเองอีกด้วย ใครที่สนใจก็สามารถแวะไปช้อปและจิบกาแฟชิลล์ๆ กันได้ทุกวันที่เอกมัยซอย 12 ตั้งแต่ตอนเที่ยงจนถึง 2 ทุ่ม

UPPERGROUND

ร้านสตรีทแวร์ระดับ Hi-End ในเครือ Carnival ที่รวบรวมเสื้อผ้าจากแบรนด์สตรีทชั้นนำจากต่างประเทศมาไว้ที่นี่ จะแตกต่างกับ Carnival ตรงที่ร้านนี้จะเน้นเสื้อผ้ามากกว่าสนีคเกอร์ และเรื่องราคาก็จะเลเวลอัพขึ้นมาอีกด้วย ใครสนใจหรือเดินเล่นอยู่ใน CentralWorld อยู่แล้ว ก็สามารถไปเยี่ยมชมได้ที่ชั้น 3

SIWILAI

ร้านมัลติแบรนด์ที่รวมเสื้อผ้าระดับ Hi-End อย่าง Thom Browne, Visvim, Palm Angels และอีกหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ ไปจนถึงของใช้ที่ตอบโจทย์ Urban Lifestyle อย่าง Gadget หนังสือ แผ่นเสียง รวมอยู่ด้วย และส่วนที่น่าสนใจสำหรับร้านนี้คือการยกเอาของวินเทจที่ค่อนข้างจะคอนทราสต์กับร้านมาจัดเป็นโซนเล็กๆ เอาใจคนที่ชอบของมีประวัติกัน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมความกว้างขวางของร้านได้ที่ Central Embassy ชั้น 5 หรือจะเข้าไปนั่งกินข้าวในโซนข้างๆ ที่เปิดเป็นคาเฟ่ก็ยังได้

THE SOMCHAI

ร้านตัดสูทสไตล์อิตาเลียนสุดเนี้ยบจากย่านทองหล่อ เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษที่ใส่ใจในทุกดีเทลและเต็มไปด้วยรสนิยม โดยกิมมิคของร้านจะอยู่ตรงที่การจัด Trunk Show ให้สุภาพบุรุษไทยได้มีโอกาสตัดสูทกับ Tailor ฝีมือดีจาก Florence โดยการเปิดรับวัดตัวลูกค้าแบบ Bespoke อย่างเป็นส่วนตัว เพื่อให้ได้สูทที่เป็นตัวคุณมากที่สุด นอกจากนี้ภายในร้านยังแบ่งเป็นส่วนที่เป็นคาเฟ่และบาร์อีกด้วย เผื่อคุณผู้หญิงคนไหนมากับคุณผู้ชายก็สามารถจิบกาแฟ อ่านหนังสือรอได้

WILD ICONIC
อัดแน่นไปด้วยของเด็ด โดยเฉพาะ Runway Pieces แบบชนิดที่เรียกได้ว่า แม้แต่ในช็อปบางช็อปยังไม่มี นอกจากไอเท็มแบรนด์เนมหายากแบบซีซั่นซนซีซี่นแล้ว ภายในร้านยังมีในส่วนของ Archive Collection เก่าเก็บให้เลือกซื้อเลือกชม รวมถึงเสื้อผ้าวินเทจ (โดยเฉพาะเสื้อยืด) ให้เลือกหลากหลาย เรียกได้ว่าเพลินแน่นอน และก็ไม่แน่ว่าบางครั้งเลือกๆ เสื้อผ้าอยู่ คุณอาจมีโอกาสได้เจอเหล่า Influencers หรือดาราดังๆ มาร่วมเลือกของในราวเดียวกันก็เป็นได้!


#CheezeLookerRecommended #10shoppingplaces