COS เปิดตัวแคมเปญ A/W 2019 ฝีมือช่างภาพสายมินิมอล MARK BORTHWICK

19.08.2019
2708
Shares
ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ สำหรับ "COS" แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ Minimal จาก London แบรนด์นี้ ที่มีซิกเนเจอร์คือดีไซน์เท่ๆ ที่มีทั้งความคลาสสิค ที่เข้ากันได้ดีกับนวัตกรรมล้ำสมัยได้อย่างลงตัว 

ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ ก็เป็นการผสมผสานสัดส่วนที่หลากหลายผ่านสไตล์ Brutalist ทำให้มีเส้นและมุมที่คมชัด แต่ให้ความรู้สึกสงบเงียบ ชวนให้นึกถึงการหลีกหนีความวุ่นวาย เข้าสู่สถานที่อันโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ถ่ายทอดออกมาผ่านทิวทัศน์ชนบทของประเทศอังกฤษ ไปจนถึงอาคารที่ดูดิบและโครงสร้างชัดเจน  

แรงบันดาลใจหลักๆ เกิดจากการนำโลกที่มนุษย์สร้างขึ้นมาหลอมรวมกับโลกแห่งธรรมชาติ มีความคลาสสิคแต่ออกแบบให้ดูแปลกใหม่ โครงสร้างที่ดูแข็งแกร่งแต่เนื้อผ้าพลิ้วไหว มีความโอเวอร์ไซส์ พร้อมทั้งใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าไป...


ในส่วนของ "Mark Borthwick" นั้น คือช่างภาพจาก London ที่เริ่มต้นเส้นทางสายอาชีพด้วยการเป็นช่างแต่งหน้า และเริ่มถ่ายภาพหลังจากย้ายไปอยู่ Paris เมื่อปี 1984 เขาได้ซื้อไนท์คลับเล็กๆ และเริ่มถ่ายภาพให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมทั้งบรรณาธิการนิตยสารต่างๆ เป็นเพื่อนของเขา ทำให้ผลงานของเขาได้ปรากฏอยู่บนนิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เช่น i-D และ The Face โดยสไตล์การใช้สีของเขาเป็นแบบ Minimal แต่ยังคงความอาร์ตไว้ได้อย่างดี เป็นการก้าวออกจากกรอบการถ่ายภาพแฟชั่นได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เขากลายเป็นช่างภาพที่โด่งดังในยุค 90s โดยได้ฝากผลงานไว้กับนิตยสารชื่อดังมากมาย เช่น Purple, Self Service และ AnOther รวมถึงได้ร่วมงานกับ Comme Des Garçons, Martin Margiela และ Yohji Yamamoto หลังจากนั้นได้ย้ายมาอยู่ New York เมื่อปี 1995 และรังสรรค์งานที่สร้างแรงบันดาลใจ บันทึกเรื่องราวต่างๆ รอบตัว นอกจากจะเป็นช่างภาพแล้วยังควบตำแหน่งสายอาร์ตผู้ผลิตภาพยนตร์และนักดนตรีอีกด้วย



Photos: cosstores.com, models.com 

#CheezeLooker #News #COS