“THE FUTURE LAB” ลับคมความคูลกับ FUTURE LAB ครีเอทีฟคลับล่าสุดจาก “SIAM DISCOVERY”

ส่งท้ายปลายปีกับจุดเช็คอินใหม่แกะกล่องที่ #CheezeLooker จะไม่พลาด!
ไหนๆ ก็ไปเห็นด้วยตามาแล้ว เราขอบอกทุกคนไว้ตรงนี้เลยว่า งานนี้เด็ดสุดด้วยคอนเซ็ปต์สุดคูลจริงๆ สำหรับ The Future Lab” ที่ Siam Discovery The Exploratorium ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ ครั้งนี้เค้าได้มอบประสบการณ์แฟชั่นแบบเหนือชั้น ส่งต่อแรงบันดาลใจ ให้เราได้ทำจริง ใส่จริงในแบบ Your Edition เริ่มต้นซีรีส์แรกกับ “The Future Lab Volume 1: Sneaker” เร้าใจสุดๆ กับการรวบรวมรองเท้าสนีกเกอร์เด็ดดวงแบบหนึ่งเดียวคู่นี้มาให้ชมกันใน “The 100 (Sold out) Exhibition curated by Soul4Street Area”


นอกจากคำว่า “มัน - ดี - มาก!” แล้ว เราก็ยังนึกคำไหนไม่ออก เพราะมัวแต่ตื่นตาตื่นใจกับพาเหรดรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นหายากแบบ Limited Edition ได้เห็นของจริง ได้อ่านเรื่องราวที่มาที่ไปของแต่ละคู่ว่าเจ๋งแค่ไหน ดีกว่าการดูผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นไหนๆ หากถูกตาต้องใจคู่ไหนยังสามารถสอยกลับไปนอนกอดที่บ้านได้ด้วย แถมยังได้ต่อยอดแรงบันดาลใจ จนอยากลงมือทำสนีกเกอร์ในสไตล์ของตัวเองสักคู่ แต่ก่อนอื่น #CheezeLooker ขอพูดคุยกับ “พี่เบียร์ - สาลวิท สุวิพร” หนึ่งในผู้บริหารสยามพิวรรธน์ ที่จะมาเล่าไอเดียสดใหม่ของงานนี้ให้พวกเราฟังกัน

 
“จุดเริ่มต้น Future Lab มาจาก Vision ของสยามพิวรรธน์ เราต้องการเป็น Creative Economy ดังนั้น เรายืนหยัดเพื่อสิ่งใหม่มาตลอด เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์ของเราจับต้องได้ ที่สำคัญ Street Style คือศิลปะผสมผสานกับ Culture ของคนรุ่นใหม่ คอนเซ็ปต์นี้ผมขอเล่าให้ #CheezeLooker ฟังเป็นที่แรกว่าเราจัดงานนี้บนคอนเซ็ปต์ People, Partner, Personalize เราศึกษาว่า People หรือลูกค้าของเราต้องการอะไร ทำไมสนีกเกอร์ถึงมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเราก็โชคดีมากที่ได้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Converse ที่มีมุมมองเดียวกันมาสนุกในงาน ต้องบอกว่านี่คือฝันที่เป็นจริงเลยนะ และ Personalize คือการมอบประสบการณ์ใหม่ให้คุณได้ลงมือทำจริง ได้ของชิ้นพิเศษที่ไม่ซ้ำใคร”



หลังจากนั้นพี่เบียร์ได้พาพวกเราไปดูไฮไลท์เด็ดของ The Future Lab” แบบ Exclusive  พร้อมเล่าถึงความพิเศษในแต่ละโซน เริ่มจากนิทรรศการ The 100 (Sold out) Exhibition curated by Soul4Street Area” ซึ่งเป็นครั้งแรกของ Pop - Up Exhibition ที่มีทุกอย่างให้เราได้เห็นรายละเอียดและข้อมูลต่างๆ ว่าในแต่ละคู่ผลิตเมื่อไหร่ พิเศษอย่างไร บางคู่ประกาศขายให้เราได้จับจองเป็นเจ้าของด้วยนะ อันนี้ต้องรีบมาดูแบบด่วนๆ!!! 

“ทุกวันนี้ผมคิดว่าเรากำลังไฟท์อยู่กับออนไลน์นะ ชัยชนะของเราอย่างเดียวคือประสบการณ์ สำหรับผม...คีย์เวิร์ดคือ “แตกต่าง” และ “โดนใจ” ที่สำคัญผมคิดว่าเจเนอเรชั่นใหม่มองหาความเป็นตัวเองไปเรื่อยๆ นี่คือที่มาของคอนเซ็ปต์ Hyper Personalize ซึ่งเราสร้างสรรค์ทีมที่จะช่วยให้คนที่มางานนี้ได้รองเท้าคู่พิเศษหนึ่งเดียวกลับบ้าน


แค่ฟัง...เราก็อยากได้สนีกเกอร์ไม่ซ้ำใคร ใส่ไปไหนคนก็ทักกันแล้วใช่ไหม? พี่เบียร์บอกว่าเราได้ดูนิทรรศการเพื่ออุ่นเครื่องไอเดียให้เจิดจ้าแล้ว มาดูอีกโซนกับ “Hyper Personalize Powered by Converse” สนุกไปกับแอคเซสซอรี่หลากหลายที่เอามาออกแบบรองเท้าคอนเวิร์สของเราเอง ทั้งฉีดสีใหม่ ปักประดับหมุด หรือเปลี่ยนสายเชือกผูกรองเท้า…

 “งานนี้เราเรียกว่า Reconstruction ใช้คอนเวิร์ส 3 คู่ ตัด/ ผ่า/ ยึด/ ตอก/ ติดใหม่ แล้วมันเป็นตัวของตัวเอง โซนนิทรรศการคือ Limited Edition ใช่ไหมฮะ ส่วนอีกโซนคือ Your Edition อินสไปร์ด้วย Limited แล้วไปค้นหา Your Edition นี่คือที่มาที่ไปของ Thinking of The Future Lab”


และที่สำคัญมากๆ คือ ราคาไม่แรงเลย สบายกระเป๋ามาก เมื่อเทียบกับรองเท้าคู่ใหม่ที่ได้อาร์ทิสต์ชื่อดังมากมายที่หมุนเวียนมานั่งประจำการให้คำปรึกษาด้านสไตล์และการออกแบบ อาทิ 40's & Shorties, okokok, กลุ่มศิลปิน Rap is Now, Smile Club, BLAQ LYTE, Auntys Haus รวมถึงศิลปินอื่นๆ มากกว่า 50 ศิลปิน ที่สลับมาอยู่ใน Future Lab ทุกๆ วัน และยังมี Shoes Designer อยู่ประจำ เพื่อคอยซัพพอร์ตความคิดสร้างสรรค์ของทุกคนให้เป็นจริง

Volume 1 ยังจัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ แค่มาดูเฉยๆ ยังได้ประสบการณ์แบบ 360 องศาไปเต็มๆ รีบมาสัมผัสงานดีไซน์บนคอนเซ็ปต์ที่ออกแบบเพื่อชาวสตรีทโดยเฉพาะ บริเวณชั้น G –  Siam Discovery The Exploratorium ที่ยืนหนึ่งด้านความคิดสร้างสรรค์ตัวจริง งานนี้มีถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วน Volume 2 บอกเลยว่าเด็ด จัดจ้าน คุ้มค่าเพราะทีมงานเผยมาแล้วว่าได้ศิลปินระดับโลกมาร่วมมอบประสบการณ์ให้กับทุกคนถึงกรุงเทพฯ และที่นี่ “The Future Lab” เตรียมตัวกันได้เลย!

#CheezeLooker #Recommended #WheretoGo #TheFutureLab #Sneaker #SiamDiscovery