กลับสู่ยุค "WORLD WAR ll" อีกครั้งโดย "MAISON MARGIELA"

สะเทือนอารมณ์ไปกับคอลเลคชั่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของโลก...
27.09.2019
2545
Shares
เปิดตัวด้วยเสียงหวอประหนึ่งเข้าสู่ยุคแห่งสงครามโลกอีกครั้ง กับ "Maison Margiela" ในคอลเลคชั่น Ready-to-Wear Spring 2020 ที่เพิ่งเดินบนรันเวย์ไปล่าสุด กล่าวถึงบทเรียนที่ได้รับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งนับว่าเป็นสงครามที่ใหญ่ที่สุด ใช้เงินทุนมากที่สุด และมีผู้เสียชีวิตสูงสุดในประวัติศาสตร์ เพื่อระลึกถึงเหล่าคนกล้าทั้งชายและหญิง ทั้งเหล่าพยาบาล เหล่าทหารกองทัพบกและกองทัพเรือที่ต่อสู้เพื่อชัยชนะที่ได้มาจากลัทธินาซี...

"John Galliano" ได้สร้างสารคดีแฟชั่นที่เค้าต้องการจะแบ่งปัน ในเรื่องความรัก การสูญเสีย การสานสัมพันธ์อีกครั้ง ที่เข้าถึงง่าย โดยการหยิบเอายูนิฟอร์มของเหล่าพยาบาลช่วงยุค 30s - 40s กระโปรงทรงสอบ และหมวกที่มีตาข่ายคลุมหน้าพร้อมด้วยขนนก นอกจากนั้นยังมีชุดราตรีที่เพิ่มดีเทลของร่มชูชีพ เพื่อบอกเล่าถึงเรื่องราวของสายลับหญิงที่ถูกทิ้งในช่วงสงครามโลกอีกด้วย

แม้เป็นเรื่องที่เปราะบางและละเอียดอ่อนต่อความรู้สึก แต่เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิม การเคารพ และระลึกถึงบทเรียนแห่งประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเน้นย้ำ หวังว่าทุกคนจะไม่ได้แค่เพลิดเพลินไปกับแฟชั่นล้ำยุคล้ำสมัยนี้ แต่เข้าใจถึงข้อความที่ Galliano สอดแทรกภายใต้คอลเลคชั่นอันลืมไม่ลงนี้ด้วย

"It’s about liberation, it’s about, if you have a voice — these people fought so you could vote — use it, make yourself heard, wake up. It’s important not forgetting what our fathers did for us, you know, to be able to have what we have today." - John Galliano

 

Special Thanks:
fashionablymale.net, nowfashion.com

#CheezeLooker #CHZUpdate #MaisonMargiela #SpringSummer #2020