REQUIEM FOR A DREAM เมื่อความสุขชั่วคราว บิดเบี้ยวเป็นฝันร้ายตลอดกาล

#WatchList ภาพยนตร์เกี่ยวกับยาเสพติดที่รุนแรงและเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยดูมา!
18.10.2019
22912
Shares
เป็นสุดยอดหนังเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ทำให้คุณเห็นถึงโทษ และความเลวร้ายขั้นสุดที่อาจเกิดจากการสารเสพติด มันทั้งหลอน และดาร์ค แถมยังสะท้อนภาพสังคมของการติดยาจนยอมทำทุกอย่าง เพียงเพื่อให้ได้เสพยา
.
.
.
 

 
เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของคนสี่คนที่มีความเกี่ยวข้องกัน จะมีทั้งลูกชาย แม่ เพื่อน และแฟน โดยมีเพียงสิ่งเดียวที่เชื่อมโยงพวกเค้าไว้ด้วยกันนั่นคือ ‘สารเสพติด’ แต่สิ่งนั้นกกลับกลายเป็นบทลงโทษขั้นร้ายแรงที่ย้อนกลับมากระชากความฝันของทุกคนให้พังทลายลงอย่างไม่มีชิ้นดี
 .
.
.

.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ
- เป็นหนังเกี่ยวกับการใช้สารเสพติดที่หดหู่ และดาร์คที่สุดเท่าที่เคยดูมา มันรู้สึกแย่จนคำว่า ‘จิตตก’ ดูซอฟต์ไปเลย

.
.
.
.
 
- นักแสดงทุกคนในเรื่องคือเก่งมาก มันดูเรียลไปหมดทุกอย่าง แต่เราค่อนข้างประทับใจกับการแสดงของ Ellen Burstyn ที่รับบทเป็นคุณแม่มาก คือเค้าแสดงดีจนเรารู้สึกหลอนและกลัวอาการต่างๆ ที่เกิดจากการติดยา และภาพหลอนต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันทำให้เรารู้สึกว่าความเหงา และการขาดความอบอุ่นจากครอบครัว มันสามารถทำลายชีวิตคนคนหนึ่งให้พลิกจากขาวกลายเป็นดำ ได้อย่างน่ากลัว

.
.
.
.
 
- สิ่งที่ชอบที่สุดคือการนำเสนอภาพด้วยมุมกล้องที่อาร์ท แปลกตา ที่ถึงหม่นหมองชวนหลอน แต่กลับมีเสน่ห์ที่ดึงคนดูอย่างเราให้จมลงไป และอินกับการดูมากขึ้น

.
.
.
.
 
- ไหนใครเกิดทันละครช่อง 7 อย่างเรื่อง ‘กว่าจะรู้เดียงสา’ บ้าง การดูหนังเรื่องนี้มันทำให้เรานึกถึงละครไทยเรื่องนี้ ที่ค่อนข้างดราม่า สะท้อนความเลวร้ายของสังคมออกมาได้อย่างชัดเจน แถมพล็อตเรื่องก็มีความคล้ายคลึงกันเบาๆ ในเรื่องของ การเลือกเดินผิดเส้นทาง และผลลัพธ์ของมันก็เปลี่ยนความฝันอันสวยงามให้กลายเป็นฝันร้ายที่ทำลายชีวิตของทุกคน


.
.
 
- ถ้ามองในแง่ดี คือหนังเรื่องนี้จะเป็นบทเรียนชั้นดี ที่ทำให้คุณเข้าใจมากขึ้นว่าสารเสพติดทุกชนิด มันให้ความสุขแค่เพียงชั่วคราว แต่ผลกระทบที่ตามมามันกลับทำให้ทุกอย่างบิดเบี้ยวพังทลายไปหมด




สามารถรับชมได้ที่ Prime Video

 
#CheezeLooker #LookerRecommended #watchlist #movie #drug #drama #thriller