"HOME FOR CHRISTMAS" ความกดดันก่อนฮอลิเดย์ที่โดดเดี่ยวจะเปลี่ยนไป

#Watchlist เมื่อบอกกับครอบครัวว่า มีแฟนและจะพามาในวันฮอลิเดย์นี้!!
22.12.2023
1096
Shares


Home for Christmas เป็นซีรีส์ของ Netflix สัญชาตินอร์เวย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนมีรีเมคในเวอร์ชั่นอิตาลีที่ชื่อว่า I Hate Christmas ที่มาเปลี่ยนมู๊ดของซีรีส์ในวันคริสต์มาสทั่วๆไปได้มาลุ้นกับการทำมิชชั่นของสาวพยาบาลโยฮันเน วัย 30 ปี ที่ต้องตามหาแฟนให้ทันก่อนวันคริสต์มาสเพียง 24 วันเท่านั้น!!
 
ในวันประจำปีรวมตัวดินเนอร์ของครอบครัวที่โยฮันเนต้องนั่งอยู่ระหว่างลูกฝาแฝดพี่ชายด้วยเหตุผลของแม่ที่ว่าเธอดูแลหลานๆ เก่ง แต่ความจริงคือการบอกเป็นนัยๆ ว่าถ้ามีแฟนจะได้ไปนั่งตรงพ่อแม่หรือพี่ๆ ที่มีลูกหรือมีแฟนนั่ง พร้อมทั้งการพูดคุยในโต๊ะอาหารที่เต็มไปด้วยเรื่องแต่งงานหรือไม่ก็การเลี้ยงลูก ทำให้โยฮันเนสงสัยในสถานะ ความต้องการของเธอเองอีกทั้งความกดดันที่ได้รับจากครอบครัว จึงโกหกไปว่าเธอมีแฟนและจะพามาบ้านในวันคริสต์มาสนี้ ทำให้เกิดมิชชั่นการหาแฟนเกิดขึ้นที่มีเวลาแค่ 24 วัน

 
นอกจากการทำมิชชั่นแล้ว ก็ยังพาเราไปรับความอบอุ่นของครอบครัว เพื่อน หรือคนไข้ที่โยฮันเนได้ค้นพบความสุขจากการได้ใช้เวลาร่วมด้วย พร้อมทั้งเรียนรู้บทเรียนที่มีค่าในการยอมรับตัวเอง และการหาความสุขที่ไม่ต้องคิดถึงความคาดหวังที่มีในสังคม ที่ในซีรีส์หรือหนังคริสต์มาสไม่จำเป็นต้องโรแมนติกเสมอไป แต่กลับมีมุมมองหรือการใช้ชีวิตที่ทำให้เราคิดตามไปด้วย




 
มาร่วมลุ้นกันว่าโยฮันเนจะทำมิชชั่นในการหาแฟนครั้งนี้สำเร็จหรือจะเป็นคริสต์มาสที่จะต้องนั่งกับลูกฝาแฝดพี่ชายอีกปี พร้อมทั้งค้นพบความหมายที่แท้จริงของวันหยุดไปด้วยกันได้ที่ทาง Netflix ที่ตอนนี้มีถึง 2 ซีซั่นแล้ว
 
Special Thanks
www.collider.com, www.stylist.co.uk, www.hitc.com,
www.i.pinimg.com, www.imdb.comwww.impawards.com

.
.
.
Story by Pinpiya
 
#Watchlist #Cheezelooker #ChristmasSeries #Series #Christma #HomeforChristmas