7 หนังหลอนที่สาบานว่าเรื่องนี้จะไม่ดูคนเดียวในคืน HALLOWEEN

#WatchList มีทั้งผี มีทั้งความจิต มีทั้งความหลอนจากต่างดาว เลือกเอาที่ถูกจริตได้เลย...
27.10.2023
10828
Shares
อย่าปล่อยให้คืนฮาโลวีนที่จะมาถึงนี้เงียบเหงา เรามีภาพยนตร์ 7 เรื่องที่คัดมาแล้วว่าหลอนจนไม่กล้านอนคนเดียว
แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าความหลอนนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องผีๆ เท่านั้น เพราะเรื่องของคนที่จิตไม่ปกติ ก็ทำเอาคนดูอย่างเราจิตตกไปหลายได้เหมือนกัน แต่แค่นั้นยังไม่พอ เรายังแถมความหลอนจากต่างดาวมาให้ด้วย
ถ้าพร้อมกันแล้ว ลองมาดูว่าในลิสต์ที่เราหยิบมานั้นจะมีอะไรถูกใจคุณกันบ้าง! 

........................................
I SAW THE DEVIL
เดือดกันตั้งแต่ 10 นาทีแรกยันวินาทีสุดท้ายกับเรื่องราวการแก้แค้นของนายตำรวจราชการลับคนหนึ่งที่เมียและลูกในท้องถูกฆาตกรต่อเนื่องข่มขืนและฆ่าหั่นศพอย่างเลือดเย็น เรื่องนี้ค่อนข้างหนักทั้งทางด้านอารมณ์ความเจ็บปวดจากการสูญเสียคนรัก และดิบเถื่อนในแง่ของการนองเลือดพอสมควร ใครใจไม่สู้พอกับอะไรแบบนี้ ควรตั้งสติดีๆ ก่อนดู และที่สำคัญใครเคยเป็นแฟน "Old Boy" ยิ่งไม่ควรพลาด เพราะเป็นผู้กำกับคนเดียวกัน



HEREDITARY
"ขอให้เรื่องนี้อย่าเกิดกับครอบครัวของเราเลย" นั่นคือสิ่งที่คิดระหว่างดูหนังอยู่ ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียคุณยายไป และหลังจากนั้นทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในทางที่เลวร้ายแบบสุดๆ เราไม่สามารถเล่าเรื่องอะไรไปมากกว่านี้ได้แล้ว ไม่งั้นมันจะเป็นการสปอยล์ความหลอนของเรื่องนี้ เอาเป็นว่าเป็นหนังภูติ ผี ปีศาจสไตล์โมเดิร์นที่ไม่มีฉากสะดุ้ง แต่หลอนและกระฉากอารมณ์จนไมเกรนขึ้นกันเลย



DON’T BREATHE
ความซวยซะยิ่งกว่าซวยก็เกิดขึ้น เมื่อโจรกลุ่มหนึ่งตัดสินใจทิ้งทวนการปล้นเป็นครั้งสุดท้ายที่บ้านชายแก่ตาบอดคนหนึ่ง แต่ยิ่งกว่าแจ็คพอตแตกไปอีก เมื่อชายแก่ตาบอดคนนั้นดันเป็นทหารเก่าฝีมือพระกาฬ สำหรับเรื่องนี้ขอบอกว่า นั่งลุ้นเกร็งจนไม่กล้าหายใจแรงๆ เลย แถมยังแอบเอาใจช่วยโจรว่า อย่าหายใจแรง หรืออย่าส่งเสียงดังนะ หัวใจคนดูอย่างเราจะวายแล้ว!!!



THE SHINING
เรื่องนี้เป็นลูกผสมของหนังโรคจิตและเรื่องผีๆ ที่ลงตัวมากๆ กับเรื่องราวของพ่อที่เคยติดเหล้าและมีประวัติทำร้ายคนในครอบครัว แต่พยายามจะเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการมาทำงานเฝ้าโรงแรมไปพร้อมกับการใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น แต่เรื่องมันก็ไม่สวยหรูอย่างคิด เมื่อโรงแรมเจ้ากรรมดันมีวิญญาณร้ายสิงอยู่ สำหรับเราเรื่องนี้ถือเป็นหนังในตำนานอีกเรื่องที่เขย่าความหลอนของผีและคนได้อย่างคลาสสิค



GET OUT
ภาพโปสเตอร์ที่มีนักแสดงชายผิวดำนั่งอ้าปากค้าง พร้อมน้ำตาไหลเป็นอะไรที่ติดตามาก และยิ่งพอได้ดูซีนนี้ในหนังยิ่งชวนขนลุกกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยส่วนตัวค่อนข้างประทับใจกับพล็อตเรื่องมากๆ เพราะมันมีความหลอนในแบบที่เราคาดไม่ถึงอยู่ให้ได้แปลกใจ ทั้งๆ ที่มันเริ่มต้นด้วยเรื่องราวง่ายๆ ของผู้ชายผิวสีที่ต้องไปเยี่ยมพ่อแม่ของแฟนสาวผิวขาวชาวอเมริกันในช่วงวันหยุด แต่การมาเยือนครั้งนี้กลับมีความลับอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังของครอบครัวนี้ ต้องไปติดตามกันต่อในหนังเอง...


THE THING
เป็นหนังเอเลี่ยนที่ชวนแหวะและสยดสยองมาก ที่ถึงแม้จะเป็นหนังค่อนข้างเก่าพอสมควร แต่เทคนิคที่ใช้ทำเอเลี่ยนเป็นอะไรที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกสะอิดสะเอียนมากๆ โดยเรื่องราวคร่าวๆ จะประมาณว่า อยู่ๆ ก็มีเฮเลิคอปเตอร์ไล่ยิงสุนัขมาที่ศูนย์วิจัยขั้วโลกที่พวกเขาปักหลักกันอยู่ และพวกเขาก็ได้ช่วยชีวิตสุนัขตัวนั้นเอาไว้ ซึ่งพวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผู้บุกรุกเหล่านั้นถึงจำเป็นต้องฆ่าสุนัขตัวนั้นให้ได้ คงต้องมาหาคำตอบกันในหนัง สำหรับเรื่องนี้ไม่แนะนำให้ดูตอนกินข้าวนะ รับรองว่าไม่เจริญอาหารแน่ๆ และความสนุกของมันอยู่ตรงที่เราต้องมาคอยระแวงและสงสัยว่าใครกันแน่ที่เป็นเอเลี่ยน


MISERY
ยอมใจคุณป้า "Kathy Bates" มากกับเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ป้าแกขึ้นชื่อเป็น 'เจ้าแม่โรคจิตในตำนาน' เลยทีเดียว กับเรื่องราวของแฟนคลับนักเขียนคนหนึ่งที่อ่านนิยายจนคลั่งไคล้ อินจนจับตัวนักเขียนคนโปรดมาซ่อนไว้ที่บ้านตัวเอง แต่เรื่องราวมันไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะเจ๊แกดันเป็นโรคจิตตัวแสบที่โปรยยิ้มตลอดเวลาในขณะที่ทำเรื่องเลวร้ายลงไป มาเอาใจช่วยนักเขียนคนนั้นกันว่าจะรอดหรือดับ สำหรับเรื่องนี้ไม่ได้มีฉากโหดดุเดือดอะไรมาก แต่มันหลอนเพราะการแสดงป้าแกแบบล้วนๆ คือมันน่ากลัวมากถ้าต้องเจอคนแบบนี้ในชีวิตจริง!



#CheezeLooker #WatchList #Bestof #Halloween #MovieNight