"DEUS SLIDETOBER FEST" มีทั้งมอเตอร์ไซค์ เซิร์ฟ ศิลปะ และดนตรี...แค่นี้ก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว!

บรรยากาศความสนุกในแบบของ Deus Ex Machina ที่มาครบทุกอารมณ์ในงานเดียว!!!
23.12.2019
4593
Shares
สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวจริงของ “Deus Ex Machina” เรามั่นใจว่าคุณจะต้องรอคอยงานสำคัญงานนี้มาตลอดทั้งปีแน่ๆ!

เพราะเป็นเวลากว่า 8 ปี ที่ “Deus Ex Machina” ในบาหลี จัดงาน Deus Slidetober Fest” งานที่รวมความสนุกในแบบของ Deus Ex Machina ไว้ครบทุกอย่างในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ เซิร์ฟ ศิลปะ ดนตรี และในครั้งล่าสุด “Deus Slidetober Fest 2019” ที่ผ่านไปเมื่อปลายเดือนกันยายน ก็เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่และมันส์กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา

โดยทีมงานที่บาหลีเล่าให้ฟังว่า “Slidetober” เกิดจากการเฉลิมฉลองวันเกิดของ Deus Flagship Temple of Enthusiasm” เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และเริ่มชักชวนเพื่อนๆ จากหลายๆ ที่มาร่วมกิจกรรมสนุกๆ เพื่อเฉลิมฉลองทั้งขับรถมอเตอร์ไซค์บนชายหาดสีดำ จากนั้นลงไปเล่นเซิร์ฟบอร์ด และจัดงาน Art Exhibition ภายในร้าน ปิดท้ายด้วยดนตรีสนุกๆ กันตลอดคืน...

จาก 1 – 2 วัน ของการเฉลิมฉลองที่ไม่เพียงพอกับความสนุก และพลังงานที่ล้นเหลือ “Deus Slidetober Fest จึงได้ขยายระยะเวลาเป็น 4 วัน 4 คืน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 26 -29 กันยายน Deus Temple ได้ส่งหมายเรียกรวมตัวกระจายไปทั่วโลก และ Deus Thailand ได้ตกลงรับความสนุกอย่างไม่ลังเล พร้อมกับชวนเพื่อนๆ ที่ชอบความสนุกในแบบเดียวกันไปร่วมงานในครั้งนี้!



THE SWANK RALLY

เริ่มต้น Deus Slidetober Fest ด้วยการแข่งขันที่ทุกคนตั้งตารอกับ Swank Rally ที่ Deus The Portal Possibilities จากมิลานบินข้ามโลกและหอบเอาการแข่งขันนี้มาจัดที่บาหลีเมื่อสองปีที่ผ่านมา ก่อนจะกลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ทุกคนตั้งตารอมากรายการหนึ่ง ด้วยการออกตัวไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์คัสตอมครั้งละ 1 คนและกดจับเวลา ก่อนออกไปผจญภัยกับเนินสูงชัน ก้อนหินและต้นมะพร้าวที่คอยขวางทาง ลำธาร ขั้นบันได ก่อนจะเร่งความเร็วที่ชายหาดยาวกว่า 200 เมตร เข้าเส้นชัย และกดหยุดเวลา ทีมงานจะเลือกเวลาที่ดีที่สุดของนักแข่งทุกคน ซึ่งครั้งนี้ผู้ชนะใน Open Division ก็คือ Forrest Mincinton นักแข่งของ Deus จากแคลิฟอร์เนียที่บินข้ามมหาสมุทรมาไกลถึงบาหลีเพื่อร่วมการแข่งขัน และผู้ชนะใน Vintage Division ก็คือ Deni Piradus หรือ Deni Blackboy เด็กหนุ่มจาก Batukaras  ที่ไม่เคยจะพลาดงาน Deus Slidetober Fest แม้แต่ครั้งเดียว...  






นอกจากผู้ชนะในการแข่ง Swank Rally ที่คนทั้งงานปรบมือให้พร้อมกับส่งเสียง “My Gosh!” ตลอดทั้งงานแล้ว..."เหนือ - วิศรุต ศาลางาม" เด็กอายุ 16 นักแข่ง Motocross จากจังหวัดสุรินทร์ ที่โดน Deus Thailand จับแพ็คมาในกระเป๋าเดินทางด้วย ก็สร้างเสียงฮือฮาจากภายในงานด้วยเช่นกัน ด้วยการทำความเร็วที่ขึ้นมา ถึงอันดับ 3 ในรอบแรก ก่อนจะล้มตอนเข้าโค้งและเสียเวลาไปกว่าสิบวินาทีในรอบที่สอง ทำให้พลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย  ปิดงานด้วยการกล่าวร่ำลาและให้ทุกคนแยกย้ายกลับที่พักเพื่อพักผ่อน เก็บแรงไว้สำหรับการแข่งขัน Surf ในวันพรุ่งนี้





SURFING
แม้ว่ากิจกรรมการแข่งขันหลักในงาน “Deus Slidetober Fest 2019” ส่วนมากจะอยู่บน Track แต่  Deus ก็ไม่เคยลืมหรือตกหล่นสิ่งที่พวกเราถนัดและรักที่สุดอย่างหนึ่งนั่นคือ Surf การแข่งขัน Surf เริ่มในเช้าวันที่ 2 ของ Slidetober Fest ที่หาด Echo Beach หาดทรายสีดำทอดยาวพร้อมรับมือกับคลื่นที่โหมกระหน่ำ อย่างบ้าคลั่ง

เหล่า Surfer รวมตัวกันที่ชายหาดแต่เช้าเพื่อแบ่งสายการแข่งขัน พร้อมกับร้องตะโกนกันอย่างสนุกสนานเมื่อพบว่าตัวเองต้องแข่งกับเพื่อนสนิท Deus Temple ขน Surfboard ทั้งหมดที่ได้เตรียมไว้สำหรับงานนี้มาวางที่ชายหาดเพื่อให้ Surfer ที่จะลงแข่ง ได้เลือกสรร ว่าจะไปล่าคลื่นโดยใช้ Surfboard ตัวไหนก็ได้ที่เขาอยากจะลองเล่น Surfboard ทั้งหมดถูกสรรสร้างค์โดย Shaper ของ Deus Temple เหล่า Surfer ต่างเลือก Surfboard ของตัวเองอย่างสนุกสนานก่อนจะวิ่ง ลงทะเลไป ในครั้งนี้ “ติ๋ว วรินทร” จาก Laem Yah Surf Club จังหวัดระยอง ก็เป็นอีกคนที่ Deus Thailand ชวนไปสนุกในงานครั้งนี้ด้วย พร้อมกับ “Ken Yashiro” Surfer ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ต่างก็เลือก Surfboard ก่อนจะวิ่งลงไปสนุกกับ Party Wave!



งานดำเนินไปด้วยความสนุก พร้อมกับเสียงเชียร์จากคนริมชายหาด สนุกจนพิธีกรในงานต้องวางไมค์และไปคว้าบอร์ดเพื่อลงแข่งกับคนอื่นๆด้วย ส่วนผู้ชนะในรายการนี้ Deus ขอเก็บไว้ก่อนและจะประกาศให้ทราบในวันสุดท้ายกับ Wrap Up Party! การแข่งดำเนินไปจนช่วงบ่ายๆ คลื่นเริ่มหมดกำลัง ผู้เข้าแข่งขันเริ่มวางบอร์ดแลกแยกย้ายกลับที่พักเตรียมตัวกลับไปที่ Deus Temple เพื่อพบกับ Deus Movie Night







MOTO X (MADNESS)

วันที่ 3 กับความบ้าคลั่งบนสนามฝุ่น Deus จัดการขนรถมอเตอร์ไซค์กว่าสิบคันขึ้นรถและออกเดินทาง ไปทางใต้ของเกาะบาหลี เพื่อจัดการแข่งขัน Moto X  นอกจากมอเตอร์ไซค์คัสตอมโดย Deus กว่าสิบคันแล้ว Bali Dirt Bikes ยังได้ส่งรถมอเตอร์ไซค์มอเตอร์ครอสมาเติมความมันส์ ก่อนจะได้รถคืนกลับไปในสภาพที่ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ต้องกุมขมับ เสียงสตาร์ทรถ และเครื่องยนต์ดังตลอดทั้งวัน พร้อมกับฝุ่นที่คละคลุ้งไปในอากาศ เหล่านักแข่งกระโดดตัวลอยและแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน ไม่แพ้คนดูด้านข้างสนามที่ร้องตะโกนสุดแข่งกับเสียงเครื่องยนต์สองจังหวะอย่าง GL Pro’s และ DT’s ในวันนี้ “เหนือ - วิศรุต ศาลางาม” ลงไปแก้มืออีกครั้งกับ Open Classes ก่อนจะต้องออกไปจากสนามและทิ้งท่อไอเสียของมอเตอร์ไซค์เอาไว้อย่างน่าเสียดาย มีเพียงแค่ “เต้” นักแข่งชาวไทยจาก Dirty Sunday ที่สามารถเบียดคู่แข่ง ขึ้นไปถึงลำดับที่ 3 สำหรับรุ่น Vintage Class และเมื่อจบการแข่งครั้งนี้ “Kelena Humphrey” หรือ The Little Monster วัย 11 ปี กวาดชัยชนะแบบเห็นฝุ่นไปทั้งสองรุ่น Vintage Class และ  Open Class นอกจากฝุ่นที่เปื้อนใบหน้าและเสื้อผ้าของทุกคนภายในงานแล้ว รอยยิ้มและเสียงหัวเราะก็เปื้อนไปทั้งงานเช่นกัน ก่อนแยกย้าย MC ประกาศให้ทุกคนไปเจอกันหนึ่งทุ่มที่  Deus Temple เพื่อร่วมชม Art Exhibition โดย “YoungJerks” ศิลปินจาก New York ที่หอบครอบครัวและผลงานมาให้เราชมไกลถึงบาหลี







THE FLATTRACK

Deus  ปิดท้ายการแข่งบน Track ด้วยการเก็บการแข่งที่ทุกคนตั้งตารอมากที่สุดอย่าง Flattrack ไว้ในวันสุดท้ายของงาน “Deus Slidetober Fest 2019” การขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นวงกลมด้วย รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมโดย Deus Temple กับรุ่น KLX 150’s  ลาน Flattrack ถูกสร้างขึ้นที่ลานจอดรถตรงข้าม Deus Temple รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมถูกปล่อยลงสนามครั้งละ 4  คันผู้เข้าแข่งได้โอกาสขี่เพียง 4 รอบสนามและผู้ชนะ 2 คนแรกจะได้เข้ารอบถัดไป เสียงสตาร์ทเครื่องยนต์และบิดคันเร่งสร้างเสียงหัวเราะ ไปทั่วสนามและเมื่อมีนักแข่งลื่นและล้มในสนาม ก็มีเสียงเฮลั่นพร้อมกัน  อากาศร้อนๆใน Canggu ไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ ต่อความสนุกในวันนี้เพราะ  Deus ได้ยกบาร์มาไว้ถึงขอบสนาม คอยเติมน้ำและอาหารตลอดทั้งบ่าย นักแข่งถูกปล่อยตัวลงสนามเป็นรอบๆ “เหนือ วิศรุต” แท็กทีมกับ “เต้” และ “ต้น” สองนักแข่งไทยจาก Dirty Sunday ขอลงไปแก้มือในสนามสุดท้ายนี้ และ เหนือ ก็ ‘โชว์เหนือ’ ด้วยการชนะคู่แข่งจากหลากหลายประเทศและเบียดพี่ๆ คนไทยด้วยกันตกรอบไปอย่างสนุกสนาน เหนือทะลุเข้ารอบไปเรื่อยๆ จนไปเจอกับ “The Little Monster” การแข่งในรอบสุดท้ายเพิ่มรอบเป็น 6 รอบ ให้ผู้เข้าแข่งขันได้โชว์ฝีมือการวนซ้ายและเป็นไปตามคาดหมาย Kelena Humphrey” พุ่งออกตัวนำเป็นคนแรกด้วยความเร็ว ปล่อยให้เหนือต่อสู้กับคู่แข่งอีก 2 คนจากแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะเบียดและแย่งกันเข้าโค้งอย่างสนุกสนาน ก่อนที่เหนือจะเข้าสู่เส้นชัยในลำดับที่ 3 ผู้คนข้างสนามเดินมา High Five และแสดงความยินดีกับลำดับที่  3 ของเหนืออย่างไม่ขาดสาย

 





OH WHAT A BUNCH OF NIGHTS

Deus Temple เปิดบ้านต้อนรับทุกคนในคืนที่ 4 ของการจัดงาน ​Deus Slidetober Fest 2019 หลังจากสนุกสนานและเหน็ดเหนื่อยกับการแข่งขันมาตลอด 4 วันเต็ม เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พื้นที่ด้านหลังร้านถูกเคลียร์ให้กลายเป็นลานกว้าง เสียงดนตรีดังลั่นทุ่งนาและเมื่อทุกคนเข้ามารวมตัวกันที่ Deus Temple ในมือถือเครื่องดื่มเตรียมยกแสดงความยินดี พิธีกรเดินขึ้นเวทีและมอบรางวัล ให้กับเหล่าผู้ชนะที่ฝ่่าฟันทุกความบ้าคลั่งตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา “เต้” นักแข่งชาวไทยจาก Dirty Sunday ขึ้นรับรางวัลที่ 3  กับ Moto X Vintage Class  พร้อมกับ “เหนือ วิศรุต” ที่ขึ้นไปรับรางวัลที่ 3 กับ Flattrack ส่วนรางวัลรวมคะแนนการแข่งทั้งหมดตลอดทั้งสัปดาห์ตกเป็นของ “The Little Monster Kelena Humphrey” ทุกคนในงานปรบมือและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลและผู้เข้าแข่งขันทุกคน ก่อนที่จะเคลียร์เวทีให้กับ วงดนตรี Last Dinosaurs ที่ยกวงมาจากออสเตรเลียได้ขึ้นเวทีและขับกล่อมคนทั้งงานไปตลอดทั้งคืน





เห็นจากภาพที่เล่าเสริมเรื่องราวแล้ว บอกเลยว่าไม่เกินคำที่เราพูดไว้ตอนต้น เพราะงานนี้เค้าได้รวบรวมเอาความมันส์ทุกอย่างในสไตล์ Deus ไว้ครบ จบ ในงานเดียวแล้ว ส่วนปีหน้าจะมันส์กว่านี้ได้อีกหรือไม่...เราต้องรอดูกัน!

Photo Credits: 
@diditprasetyoadiwibowo @harrymarkphoto @kelibow @mirzanurman

#CheezeLooker #News #Events #WheretoGo #DeusExMachina #DEUSSLIDETOBERFEST