CONVERSE X #CHEEZELOKER PRESENT "GIRLS, WE ARE STRONGER TOGETHER!"

ทำความรู้จักกับสาวๆ จาก "Babes n’ Boards" ที่จะส่งพลังงานบวกถึงทุกคนในเดือนแห่ง "International Women's Day" เพื่อเฉลิมฉลองความสำคัญของผู้หญิงทั่วโลก!!!
21.03.2022
9095
Shares
เมื่อเราอยู่ในยุคที่ "ผู้หญิง" สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ตามที่ใจอยากเป็น เราจึงเห็นการขับเคลื่อนที่สวยงาม ยิ่งใหญ่ และมีคุณภาพ ท่ามกลางบริบทของ "ความเท่าเทียมทางเพศ" ที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมากกว่ายุคไหนๆ...
ครั้งนี้ Converse และ #CheezeLooker จับมือกันสร้างความพิเศษในเดือนแห่ง "International Women's Day" เพื่อเฉลิมฉลองความสำคัญของผู้หญิงทั่วโลก ผ่านโปรเจกต์ดีๆ ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า "We Are Stronger Together"




ชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับสาวๆ จาก "Babes n' Boards" ที่ประกอบไปด้วย วิว/ มุก/ ใหม่/ ไวน์/ บุ้ง เพื่อนสนิท 5 คน ต่างคาแรคเตอร์ หลากหลายที่มา แต่มีความสนใจเดียวกัน และมีเป้าหมายที่เหมือนกันคือ "การเห็นคุณค่าในตัวเอง" นอกจากความสนุกสนานที่ล้นออกมาหน้าจอ ยังมีพลังงาน(บวก)บางอย่างซ่อนอยู่ เพื่อเป็นอินสไปร์ให้สาวๆ ได้ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก พร้อมเดินก้าวข้ามผ่านความกลัว หรือข้อจำกัดที่อาจเป็นอุปสรรคไม่ให้เรากล้าครีเอทสิ่งใหม่ๆ และที่สำคัญที่สุดคือการซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน




เริ่มจากคนแรก "
วิว -  นิชนันท์ พานิชนันทนกุล" ศิลปินแห่งค่าย Blaq Lyte Digital ที่หลงใหลกีฬาเอ๊กซ์ตรีมและกิจกรรมเอาท์ดอร์ ผู้ก่อตั้ง "Babes n' Boards" ที่สร้างแรงบันดาลใจให้บรรดา Followers โดยเฉพาะสาวๆ ให้กล้าลุกขึ้นมาทำอะไรสนุกๆ ที่ดีต่อใจดูบ้าง!

"คำว่า 'Stronger Together' สามารถบอกถึงพวกเราได้เลยนะ เพราะมันทำให้เรารู้สึกถึง 'ความมั่นใจ' ได้มากกว่าตอนที่ต้องทำอะไรคนเดียว...ถ้าวันไหนล้มลง เราก็รู้ว่ายังมีเพื่อนๆ คอยซัพพอร์ตเสมอ" - @viewnicha




"จุดเริ่มต้นเกิดจาก 'สเก็ตบอร์ด' ค่ะ...6 – 7 ปีที่แล้ว เวลามีงานสเก็ตบอร์ดในเมืองไทย ผู้หญิงที่เล่นจะมีน้อยมาก พอเราได้เจอกันที่ลานสเก็ต มันก็เหมือนมีแรงดึงดูดเข้าหากันแบบออโต้ ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อน ตอนนั้นคิดว่า...ไม่มีใครบ้าเหมือนพวกเราเลย ต่างคนต่างมาคนเดียว เราก็เลย...เฮ้ย มาเล่นด้วยกันมั้ย ใครเล่นไม่ได้ก็สอนกัน ซัพพอร์ตกัน...

"ส่วน 'Babes n' Boards' ก็มีมา 2 ปีแล้วค่ะ เพราะวิวอยากให้เพื่อนๆ ได้ออกไปลองทำอะไรใหม่ๆ นอกจากการเล่นสเก็ตบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาเอ๊กซ์ตรีมทั้งทางบก ทางน้ำ ที่เรายังไม่เคยทำกัน หรือไม่กล้าทำ ซึ่งทุกคนก็จะสู้กันเต็มที่ เพราะเวลาเห็นว่าเพื่อนทำได้ ตัวเราเองก็น่าจะทำได้ ผลัดกันสอน สนุกไปด้วยกัน เก่งไปด้วยกัน...

"วิวมองว่าตอนนี้กิจกรรมเอ๊กซ์ตรีมในบ้านเรามีเยอะมาก มันไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นกิจกรรมของผู้ชาย แต่มันเปิดกว้างมากๆ สำหรับผู้หญิงทุกคนเลย อยากให้มองพวกเราเป็นตัวอย่างก็ได้ ว่าถ้าเรา 5 คนทำได้ ทุกคนก็ทำได้แน่นอน! เริ่มจากการซัพพอร์ตกันก่อนในกลุ่มเพื่อนเล็กๆ แล้วค่อยขยายวงกว้าง เป็นแรงบันดาลใจให้เจเนอเรชั่นถัดไป เพราะกิจกรรมที่พวกเราทำ มันคือการออกกำลังกายทั้งหมดเลย อยากให้ทุกคนหันมา Have fun แบบ Healthy กันดูบ้าง จะเรียกว่ามันเป็นวิธี Self-care อย่างหนึ่งก็ได้นะคะ เพราะถ้าเรา Healthy ใจเราก็จะแข็งแรงไปด้วย"

.
.
.

ต่อกันด้วย "มุก
- อณัญญา ชาตาคม" Illustrator & Motion Graphic Designer ที่ชื่นชอบงานศิลปะ พอๆ กับการเล่นสเก็ตบอร์ดและเซิร์ฟทะเล ยืนหนึ่งในเรื่องหาทำอะไรสนุกๆ ตลอดเวลา

"การได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ แล้วรู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ มันก็ดีกว่าชีวิตนี้ไม่เคยได้ลองทำอะไรเลย ที่สำคัญ มันสามารถส่งต่อความสนุก พลังบวก และให้แรงบันดาลใจคนที่ติดตามพวกเราได้ด้วย" - @mukiessss



"เวลารวมตัวกัน มุกชอบหาเรื่องสนุกๆ มาให้เพื่อนๆ ทำ คอยเชียร์อัพพวกเค้า ไปจนถึงคอยเชียร์อัพ Followers ที่ติดตามพวกเราอยู่ อยากทำให้ทุกคนเห็นว่า เราสามารถออกมาใช้ชีวิตแบบสนุกๆ ทำอะไรมันส์ๆ บ้าพลัง เอ๊กซ์ตรีมไปด้วยกันได้ ในขณะที่เราก็ยังต้องดูดีไปด้วย เพราะไม่จำเป็นที่ผู้หญิงลุยๆ จะต้องดูแมน ดูห้าว หรือไม่ดูแลตัวเอง ซึ่งการออกมาเจอกันแบบนี้ มันก็เหมือนได้พักผ่อนจากงานประจำที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบอยู่ บางทีความสนุก ก็ไม่ได้แค่ต้องออกไปปาร์ตี้อย่างเดียว...

"ในอนาคตข้างหน้า น้องๆ รุ่นถัดไป ก็คงจะมีอะไรให้ Explore มากกว่านี้อีก เอาแค่เรื่องกิจกรรมก็ได้ เราจะเห็นกีฬาใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามาเยอะมาก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเปิดใจ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ควรซัพพอร์ตกันและกันก่อน ยกตัวอย่างใน IG ของ 'Babes n' Boards' ก็ได้ค่ะ เวลาเราลงรูปในโซเชี่ยล ก็จะได้รับ DM จากสาวๆ บ่อยมาก ถามถึงสิ่งที่พวกเราทำอยู่ สิ่งนี้เล่นยังไง เริ่มฝึกจากตรงไหน ยากมั้ย ฯลฯ มุกมองว่านี่คือวิธีการส่งต่อแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งนะ เอาจริงๆ มุกคิดว่าผู้หญิงไทยยุคนี้เก่งขึ้น รักตัวเองกันมากขึ้น ดูแลทั้งจิตใจและร่างกายกันมากขึ้น คำว่า 'Stronger Together' ควรต้องเริ่มจากตัวเราและกลุ่มคนใกล้ตัวก่อน"

.
.
.

ตามมาด้วย "
ใหม่ - กนกรัตน์ รามพรม" เธอคนนี้เป็นเหมือนแหล่งพลังงานบวกประจำกลุ่ม "Babes n' Boards" ด้วยความรักในกีฬาเอ๊กซ์ตรีมแบบสับ แบบสุด ปัจจุบันใหม่จึงรับบทเป็นครูสอนสเก็ตบอร์ด ลองบอร์ด เซิร์ฟสเก็ต และทำงานกับร้านสเก็ตบอร์ดมา 5 ปีแล้ว!

"ถ้าใจเราแข็งแรง เราก็สามารถส่งต่อพลังบวกไปให้คนอื่นได้ แต่ในวันที่เรารู้สึกไม่โอเค ก็ไม่เป็นไร เราไปรับพลังจากคนอื่นบ้างก็ได้ นี่แหละคือการซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน"
 - @maii_mororo


"เราไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่แค่ชอบทำหลายอย่าง ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องผิดอะไรในตอนนี้นะ บางคนก็ไม่ได้เกิดมาแล้วรู้เลยว่าชอบทำอะไรแบบสุดทาง ซึ่งการที่เราได้ลองทำอะไรหลายๆ อย่าง แม้จะไม่เก่งสักอย่าง แต่สนุกไปกับมันได้ ก็ถือว่าโอเคแล้ว…

"ใหม่คิดว่ายุคนี้ การส่งต่อพลังบวกเป็นเรื่องสำคัญนะ พูดง่ายๆ มันก็คือความสดใสและความมองโลกในแง่ดี อย่าง 'Babes n' Boards' เอง ก็เป็นการรวมตัวสาวๆ ที่รักในการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ ซึ่งก็มีกลุ่มอื่นที่เห็นพวกเราแล้วก็อยากจะเปิดโลก ลองทำอะไรใหม่ๆ เหมือนกัน ส่งผลดีให้กิจการนั้นๆ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีก รวมไปถึงการส่งต่อความสนุกในเรื่องของแฟชั่นด้วย...

"คำว่า 'Stronger Together' สำหรับใหม่ คือการที่เราซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน วันที่ดีเราก็ชื่นชมกัน เป็นแรงผลักดันให้กัน ยินดีต่อกัน แต่ถ้าวันไหนที่มีใครสักคนกำลังแย่ เราก็พร้อมช่วยเหลือ อย่างน้อยก็แค่รับฟัง โดยไม่ตัดสินกัน"
.
.
.

"ไวน์ - ขนิษฐา เลี่ยนเครือ" สายซัพพอร์ตประจำกลุ่ม งานหลักของเธอคือ "Graphic Designer" ที่ว่างเมื่อไหร่ต้องออกมารวมตัวกับเพื่อน หาทำกิจกรรมเอ๊กซ์ตรีมใหม่ๆ ให้ใจเต้นตลอด ชอบเล่นลองบอร์ด เซิร์ฟสเก็ต และโรลเลอร์สเก็ต เป็นชีวิตจิตใจ

"เวลาที่ผู้ชายส่งเสริมผู้หญิง เราก็รู้สึกดีนะ แต่ไม่อิมแพคเท่าเวลาที่ผู้หญิงส่งเสริมผู้หญิงด้วยกันเอง เพราะมันมีพลังมากกว่า ใจมันฟูมากกว่า รู้สึกเข้มแข็งและได้กำลังใจมากกว่า" 
- @wiinewiine




"พวกเราทุกคนมีความยูนีค แตกต่างกันหมดเลย แต่ทุกคนก็มีความเคารพและชื่นชมซึ่งกันและกัน มันเลยกลายเป็นความสัมพันธ์พิเศษที่ทำให้ทุกคนเหนียวแน่น...

"ไวน์หลงเสน่ห์แก๊งตัวเองเหมือนกันนะ :) มันไม่ใช่แค่ความสวย แต่มันมีพลังงานบางอย่าง ที่ทำให้เราสนุกกับกิจกรรมที่กำลังทำได้แบบสุด อาจจะไม่ได้เป๊ะแบบมืออาชีพ แต่ ณ เวลานั้นเรารู้สึกแฮปปี้ เพราะทั้ง 5 คนนี้จะช่วยส่งเสริมกัน เหมือนหยินหยางที่พอมารวมตัวกันแล้วพอดี เป็นเอเนอจี้ที่น่ารัก ทุกๆ รูปที่เราแชร์ในโซเชี่ยล ถึงมันจะไม่มีเสียง แต่มันก็มีร่องรอยของความสนุกอยู่ในนั้น คนที่ได้ดู จะรู้สึกว่ามันส่งต่อความรู้สึกบางอย่างออกมาได้...

"เราจะเห็นว่าผู้หญิงยุคนี้ ออกมาสนุกกับกิจกรรมหลายๆ อย่างที่เมื่อก่อนอาจถูกมองว่าเป็นของผู้ชายเท่านั้น สิ่งที่ไวน์อยากส่งต่อไปถึงน้องๆ ในเจเนอเรชั่นต่อไป คือ ความกล้า...กล้าแสดงออก กล้าที่จะทำอะไรบางอย่าง กล้าที่จะลุกออกไปทำกิจกรรมอะไรที่ไม่เคยทำ โดยที่ไม่ลืม 'รักตัวเอง' พอเกิดความรู้สึกดีๆ กับตัวเอง มันจะทำให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น"
.
.
.

ปิดท้ายกันด้วย "บุ้ง
- ศุภาพิชญ์ ศิริทอง" ที่มาพร้อมเอเนอจี้บวกแบบ 100% เราคุ้นหน้าคุ้นตาเธอในบทบาทของ Freelance Model แต่บุ้งมีอีกหนึ่งบทบาทที่น่าสนใจนั่นคือการทำงานในแวดวง Cryptocurrency และหลงใหลในกีฬาเอีกซ์ตรีมแบบสุดๆ!

"
SELF-CARE สำคัญมากกับคนในยุคนี้ เป็นสิ่งที่ต้องเริ่มจากตัวเอง ไม่มีใครให้เราได้ เพราะว่ามันต้องเริ่มจากความแข็งแรงของจิตใจ" - @supapoison




"เราอยาก Empower ให้ผู้หญิงออกมาสนุกและกล้าเปิดใจกับกิจกรรมเอ๊กซ์ตรีม ให้ 'Babes n' Boards' เป็นเพื่อน เป็น Safe Zone ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือสอบถามข้อมูล เพราะบางคนมาคนเดียวก็กลัว ไม่รู้จะเริ่มต้นแบบไหน...

"อีกเรื่องที่อยากบอกก็คือ...อยากให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจ เข้าใจนะว่าความมั่นใจมันเกิดขึ้นยาก เพราะเราก็เคยเป็นคนที่ไม่ใช่เมนสตรีมของสังคมมาก่อน แต่โชคดีที่ผ่านจุดนั้นมาได้ เพราะมีคนรอบข้างคอยซัพพอร์ต ไม่มองว่าเราเป็นแกะดำ เรามักจะบอกเพื่อนในกลุ่มเสมอว่าทุกคนสวย ทุกคนเก่ง จะไม่ Judge ใครเลย และอยาก Encourage ให้รักตัวเองกันมากๆ พยายามมองหาสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่า 'นี่แหละคือตัวฉัน' เติบโตและเรียนรู้ไปกับมัน...

"ส่วนคำว่า 'Stronger Together' เป็นคำที่ฟังดูยิ่งใหญ่นะ เหมือนจะจับต้องไม่ได้ แต่ควรที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจริง...ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือเพศไหนๆ ถ้าเรามัวแต่ Judge คนอื่น แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไง แต่ถ้าเรามองเห็นอีกฝ่ายเป็นมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกัน แล้วคุยกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ สังคมมันก็จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกันอย่างแข็งแรง"



.
.
.

#CheezeLooker Recommended!

"Stronger Together" คอลเลคชั่นล่าสุดจาก "Converse" ที่เป็นการสร้างสรรค์ของผู้หญิง เพื่อผู้หญิง โดยได้แรงบันดาลใจหลักๆ มาจากดอกไม้ป่าที่เติบโตขึ้นมาอย่างสวยงามและเป็นอิสระ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับอิสรภาพ ความสุข และความเท่าเทียมของผู้หญิงในเดือนแห่ง "International Women's Day" นั่นเอง โดยมีทั้งเครื่องแต่งกายและรองเท้าผ้าใบห้าสไตล์ รวมถึงสีสันใหม่ของ Run Star Motion Ox, Chuck 70 และ Chuck Taylor All Star ที่สายคอลเลคเตอร์ไม่ควรพลาด!

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญดีๆ แบบนี้กันต่อได้ที่ http://www.converse.co.th  Facebook: thaiconverse และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official Converse TH (@conversethai)
 
#CheezeLooker #Recommended #Converse #CreateNext #StrongerTogether