THE GENTLEMEN ตลกร้าย พลิกแพลงพลอตเรื่องเก่งเป็นที่หนึ่ง!

#WatchList "อย่าคิดล้ำเส้นกับมาเฟียเด็ดขาด"
09.08.2021
6276
Shares


ว่าด้วยเรื่องราวการแย่งชิงสวนหรรษาอย่างกัญชา หลังจากเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่วางแผนจะลงจากบัลลังก์ และวางมือจากธุรกิจนี้...
 

ความรู้สึกหลังดูจบ

- ขอบอกเลยว่าเป็นหนังที่ทำให้เราฮาลั่นโรงแบบไม่เกรงใจใครเลย คือประทับใจบทมาก เขียนบทได้แสบสันเลือดซิบๆ โปรยตลอดทาง เป็นหนังตลกร้ายที่จิกกัดสังคม วัฒนธรรม รวมไปถึงความแตกต่างทางเชื้อชาติ และชนชั้นในสไตล์โมเดิร์นที่มีชั้นเชิงและน่าจดจำ โดยเฉพาะวิธีการใช้โซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ แต่ก็มีบางมุกที่ตามไม่ทันจริงๆ บางมุกที่บางทีคนไทยก็อาจไม่เข้าใจเท่าต่างชาติ

 
- แนะนำให้จำชื่อตัวละครแต่ละตัวให้ดี เพราะหนังใช้วิธีเล่าเรื่องที่พูดถึงตัวละครเยอะมาก ถ้าจำไม่ได้อาจมีงงๆ ตามไม่ทัน ฟีลเหมือนตอนดู GOT แรกๆ แบบตอนนี้พูดถึงใครอยู่!


 
- พล็อตเรื่องเล่าได้สนุกมาก พลิกไปมา เด้งไปซ้ายทีขวาที บางทีก็กลิ้งเร็วจนมองตามแทบไม่ทัน และที่ชอบที่สุดคือการลำดับเรื่องราวที่มีการครีเอทการเล่าเรื่องในสไตล์ที่ตัดสลับไปมาได้อย่างลงตัว แต่ดุเดือดไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะแก๊งนักมวย บอกเลยว่าสุด!


 
- หากใครไม่ถูกจริตกับหนังที่พูดคุยกันยาวๆ เพราะกลัวอ่านซับไม่ทัน ให้ระวังเพราะมันมีการรัวบทสนทนาเยอะพอสมควรแต่ทุกประโยคทุกคำพูดคือฟังแล้วสะใจมากโดยเฉพาะตอนที่พูดเรื่องผิวสี

 
- รักจังหวะการตัดต่อมากมันลงล็อคแบบพอดิบพอดีซึ่งสิ่งนี้มันช่วยเสริมดีกรีความฮาในทุกๆ ซีน แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยชอบหนังตลกร้ายแบบจิกกัดที่บางมุกอาจต้องคิดตามหรือต้องตีความก่อนก็อาจจะไม่ค่อยถูกใจอะไรแบบนี้นะ

 
- ใครที่โปรดปรานผลงานของ Guy Ritchie เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คุณจะต้องรักเรื่องนี้แน่ๆ แนะนำว่าค่อยๆ ดู ค่อยๆ จำดีเทล แล้วจะอินไปกับความสนุกของหนังได้ไม่ยาก เพราะมันจะทำให้คุณหัวเราะลั่นเหมือนกับเรา ให้ฟีลลิ่งแบบ "ห้ามล้ำเส้นเจ้าพ่อค้ายา" ใครกล้าลองดีด้วย คงต้องเจอหนักกว่า x2


 
- Hugh Grant กับคาร์แร็คเตอร์นี้คือ แปลกตา แต่ดีเกินคาด ทั้งแสบ ทั้งกวน ไม่คิดเลยว่าจะมารับบทบาทอะไรแบบนี้ ปกติเคยเห็นแต่ลุคหล่อๆ เป็นคนดี แต่อันนี้คือแสบสุด กวนตีนสุด ส่วน Charlie Hunnam ยังหล่อคมกริบเหมือนเคย ยิ่งพอมาใส่สูทเนี้ยบๆ ยิ่งดี และ Matthrew McConaughey ก็ยังไม่เคยทำให้ผิดหวัง ถึงบทจะไม่ได้เยอะมากเท่าสองคนแรก แต่รวมๆ คือชอบลุคนี้ ดุ นิ่งในคราบราชายาเสพติดสายเขียว
 



- และสุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่าเป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูมากๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบหนังเกี่ยวกับมาเฟีย ค้ายา แนะนำว่าห้ามพลาด แต่บอกไว้ก่อนนะว่า มันจะแสบๆ คัน ชวนหัวเราะทั้งเรื่อง ถ้าคุณเก็ทมุกตลกเสียดสีที่ผู้กำกับจับยัดใส่ลงมา รับรองว่าคุณจะอยากดูมันซ้ำๆ แน่นอน



#CheezeLooker #Lookerrecommended #WatchList #movie #drugmovie #