"NIKE NEXT%" ว่ากันว่าเป็นรองเท้าที่จะทำให้เราวิ่งได้ไวเท่าที่ใจสั่งมา!

เห็นแล้วอยากพาออกไปวิ่งไกลๆ...
08.02.2020
4537
Shares
มองเผินๆ ก็คิดว่าเป็นรองเท้าวิ่งธรรมดา แต่บอกเลยว่า "Nike Air Zoom Alphafly NEXT%" รุ่นนี้คือรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของ Nike ในตระกูล NEXT% เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรองเท้าวิ่งรุ่นทดสอบ เนื่องจาก "Eliud Kipchoge" สวมใส่รองเท้าต้นแบบของรองเท้ารุ่นนี้ เมื่อเขาทำลายสถิติการวิ่งมาราธอนโดยใช้เวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงที่กรุงเวียนนาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา... 


"สำหรับนักวิ่งแล้ว สถิติเช่น วิ่ง 1 ไมล์ในเวลาไม่เกิน 4 นาที และการวิ่งมาราธอนในเวลา 2 ชั่วโมง คือเกณฑ์ชี้วัดความก้าวหน้าของนักวิ่ง ตัวอย่างทั้ง 2 นี้ เป็นเสมือนปราการที่นักวิ่งใช้ทดสอบสมรรถภาพทางกายของตนมาอย่างยาวนาน และเมื่อ Eliud ทำลายข้อจำกัดด้านการวิ่งของมนุษย์ลง ความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับการวิ่งว่าอะไรบ้างที่เป็นไปได้ก็เปลี่ยนไปพร้อมกันด้วย"
Tony Bignell
รองประธานด้านนวัตกรรมรองเท้าของ Nike เล่า "เป้าหมายด้านการกีฬาเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้ Nike พัฒนานวัตกรรม เมื่อนักกีฬาพบกับกำแพงใหม่ๆ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์กีฬาอย่าง Nike ก็จำเป็นต้องคิดอย่างแตกต่างและออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่โดยใช้แนวคิดที่ไม่เหมือนใคร" 
 
รองเท้าวิ่งตระกูล NEXT% เป็นรองเท้าวิ่งที่ Nike นำเสนอ เพื่อสะท้อนถึงเป้าหมายของ Nike ที่จะพัฒนารองเท้าวิ่งซึ่งสามารถนำให้ผู้สวมใส่วิ่งเร็วขึ้นได้จริง ไม่ใช่แค่วิ่งเร็วขึ้นในความรู้สึก เป็นรองเท้าที่จะช่วยผสานทั้งเทคโนโลยีและศักยภาพของร่างกายมนุษย์เข้าด้วยกันเพื่อให้นักกีฬาแต่ละคนทะลายขีดจำกัดของตน และอาจจะสร้างสถิติใหม่ให้กับการวิ่งเหมือนที่นักกีฬาระดับโลกภายใต้การสนับสนุนของ Nike เคยทำได้ โดยสรุปแล้ว รองเท้าวิ่งตระกูลนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวละหว่างวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬา และงานออกแบบที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพ


Nike Air Zoom Alphafly NEXT% พัฒนาจากการศึกษาข้อมูลของรองเท้าตระกูล Vaporfly โดยเพิ่ม Zoom Air ที่ปลายเท้า ใช้โฟม ZoomX มากขึ้นที่ส้นเท้า และมีวัสดุหน้าผ้ารองเท้าที่ผลิตจากเส้นใย Atomknit Upper

เจาะลึกนวัตกรรม NEXT% System

นวัตกรรม NEXT% เป็นนวัตกรรมที่ Nike ใช้กับรองเท้าวิ่งเพื่อให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นจริง นวัตกรรมนี้มีรากฐานจากการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและได้รับการรับรองโดยห้องวิจัยด้านการกีฬาของ Nike สำหรับรองเท้ารุ่นล่าสุดคือรองเท้าวิ่งรุ่น Nike Air Zoom Alphafly NEXT% มีส่วนประกอบสำคัญ 3 ส่วนที่จะทำงานประสานกันเพื่อช่วยให้นักวิ่ง วิ่งได้เร็วขึ้นจริงในการแข่งขันสำคัญ นั่นคือ...

แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ยาวตลอดพื้นรองเท้า: ช่วยเสริมความสมดุลย์ และช่วยให้การเคลื่อนไหวราบลื่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความแข็งให้บริเวณหน้าเท้า ให้ความรู้สึกราวกับพุ่งทะยานขณะวิ่ง



โครงสร้างโฟม ZoomX: น้ำหนักเบา ส่งคืนพลังงานกับสู่ผู้สวมใส่ได้ดี และลดการสูญเสียพลังงานจากการวิ่ง



โครงสร้าง Nike Zoom Air: เพิ่มการรองรับแรงกระแทก เพิ่มการส่งพลังงานกลับคืนสู่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้น



รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Nike นี้ เป็นหนึ่งในโปรดักต์ที่ Nike จะนำเสนอในช่วง Summer 2020 ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดรุ่นอื่นๆ จาก Nike ในตระกูล NEXT% ได้แก่ Nike Air Zoom Tempo Next% และ Nike Air Zoom Tempo Next% FlyEase โดยรองเท้าทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นรองเท้าสำหรับใส่ฝึกซ้อมวิ่งที่มีรากฐานมาจากรองเท้ารุ่น Air Zoom Alphafly แต่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการฝึกซ้อมในทุกๆ วันได้ นอกเหนือจากนี้ยังมีรองเท้ารุ่น Air Zoom Victory ที่มีปุ่มที่พื้นสำหรับการแข่งกรีฑาประเภทลู่ โดยรองเท้ารุ่นนี้จะถูกออกแบบให้ช่วยขยายแนวคิดการออกแบบของรองเท้าตระกูลนี้ไปอีกขั้น


Nike Air Zoom Tempo Next%


Nike Air Zoom Tempo Next% FlyEase


รองเท้าวิ่งจาก Nike ทั้ง 3 รุ่นนี้ น่าจะเป็นตัวช่วยให้นักกีฬาสร้างสถิติใหม่ รวมถึงเป็นแรงผลักดันให้นักกรีฑาและนักออกแบบในอนาคตพัฒนารองเท้าที่ดีขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายใหม่ๆ ต่อไปได้ในอนาคต...
ไหนๆ วันนี้ก็วันหยุด ว่าแล้วก็เปลี่ยนชุด ลองตั้งใจออกไปวิ่งอีกซักตั้งดีกว่า เผื่อมีข้ออ้างซื้อรองเท้าวิ่งใหม่แบบเพื่อนๆ บ้าง! 


#CheezeLooker #News #Nike