ตามไปดู "SHISEIDO MAKEUP" กับผลงานครีเอท MAKEUP LOOK ให้กับ 3 งานสำคัญระดับโลก!

เริ่มตั้งแต่ VANITY FAIR OSCAR PARTY, GRAMMY AWARDS และ INDEPENDENT SPIRIT AWARDS!!!
23.02.2020
1864
Shares
สาวๆ คนไหนที่กำลังหาเรฟฯ สำหรับแต่งหน้าสวยๆ กันอยู่ ตามมาส่องกันได้ เพราะครั้งนี้ SHISEIDO เค้าไม่กั๊กเทคนิคเลยสักนิด! 



VANITY FAIR OSCAR PARTY
Talent: Hunter Schafer, @hunterschafer
Makeup Artist: Sandy Ganzer, @sandyganzer


INSPIRATIONชุดเดรสของ Hunter ทำให้นึกถึงนกสีสันสวยงามพันธุ์หายาก Makeup Artist จึงได้ดึงคอนเซปต์ของชุด มาใช้กับการแต่งหน้าของเธอ ด้วยการเล่นสีสันเล็กน้อย





HOW TO: ขั้นตอนแรก ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วยคอนซีลเลอร์ Synchro Skin Self-Refreshing Concealer #101/Fair ตามด้วยการลงสีน้ำตาล จากพาเล็ตต์ Essentialist Eye Palette #05/Kotto Street Vintage ที่รอบดวงตาของเธอ เพื่อให้เกิดความลึก มีมิติ และเติมสีม่วงอ่อนประกายชิมเมอร์ จากพาเล็ตต์ Essentialist Eye Palette #07/Cat Street Pops ลงตั้งแต่บริเวณหัวตาของเธอ ลากไปตามแนวขนตาล่าง  ส่วนขนตาเลือกใช้มาสคาร่าสีเขียว  ControlledChaos Mascaralnk #04/Emerald Energy เพื่อเพิ่มสีสันแปลกตาให้กับใบหน้าของเธอ โดยปัดบางๆ เพียงรอบเดียว พวงแก้มและกรอบหน้าใช้ lnnerGlow CheekPowder #07/Cocoa Dusk เพื่อเน้นโครงหน้าให้ชัดเจนและจบด้วยลิปสติก ColorGel LipBalm #111/Bamboo ที่ไม่ออกสีมากนัก เพื่อให้ริมฝีปากดูสวยละมุน เป็นธรรมชาติ

 

VANITY FAIR OSCAR PARTY
Talent: Ella Balinska, @ellabalinska
Makeup Artist: Vincent Oquendo, @makeupvincent



INSPIRATION: 
ลุคของ Ella ได้แรงบันดาลใจจากฮอลลีวูดยุคเก่า ที่จะเน้นใช้สีน้ำเงินเพียงเฉดเดียว




HOW TO: 
ที่ดวงตาของ Ella เขียนไลเนอร์และหางตาสวยงามด้วยสีน้ำเงินของ Kajal Ink Artist #08/Gunjo  Blue เพื่อให้ได้เส้นที่เล็กยิ่งขึ้น ให้เอียง Kajal ลงให้ขนานกับแนวขนตาและลากตวัดขึ้นต่อจากหางตา และเขียนทับเพิ่มเพื่อให้ดูคมชัดยิ่งขึ้น  ในการลงสีเปลือกตา เลือกใช้สีน้ำตาลจากพาเลท Essentialist Eye Palette #05/Kotto Street Vintage ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีดำ และน้ำเงิน ControlledChaos Mascaralnk #01/Black Pulse #02/Sapphire Spark ทั้งขนตาบน-ล่าง และใช้ที่เขียนคิ้ว Brow InkTrio #04/Ebony เขียนวาดตามรูปคิ้วให้สวยงาม...

ผิวของ Ella รองพื้นด้วย  Synchro Skin Self-Refreshing Foundation #340/Oak ตามด้วยคอนซีลเลอร์ Synchro Skin Self-Refreshing Concealer #303/Medium เพื่อให้ผิวดูสวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ให้เซ็ตทั้งหมดด้วยแป้งฝุ่น Synchro Skin Invisible Silk Loose Powder #02/Matte โดยจะเน้นที่บริเวณ T-zone เป็นพิเศษ เมื่อจบงานผิว จะปัดแก้มด้วยบลัชออน lnnerGlow CheekPowder #07/Cocoa Dusk ใช้แปรงปัดวนที่แนวขากรรไกร ไล่มาถึงกรอบไรผม และใต้โหนกแก้ม เพิ่มความโกลวดูเป็นธรรมชาติที่พวงแก้มของ Ella ด้วย Minimalist Whipped Powder Blush #01/Sonoya และสุดท้าย คอมพลีทลุคสวย ด้วยลิปแมตต์โทนสีนู้ด ModernMatte Powder Lipstick #506/Disrobed

VANITY FAIR OSCAR PARTY
Talent: Jurnee Smollett, @jurneebell
Makeup Artist: Vincent Oquendo, @makeupvincent



INSPIRATION: 
ลุคของ Jurnee ได้แรงบันดาลใจมาจาก Grace Jones ที่ผิวมีความฉ่ำ เปล่งปลั่ง ดวงตาแบบ Cat Eye สีทองสุดเฉี่ยว และลงสีนู้ดที่ริมฝีปาก





HOW TO : Vincent เริ่มด้วยการวาดขอบตาด้วยไลเนอร์สีน้ำตาล Kajal lnkArtist #02/Tea House ลำดับต่อมา ลงสีให้ทั่วเปลือกตา โดยเลือกใช้สีทองเนื้อฝุ่นจากพาเลต Essentialist Eye Palette #03/Namiki Street Nature และทาทับด้วย Aura Dew สีทองเพื่อประกายที่ชัดยิ่งขึ้น และยังวาดเส้นสีน้ำตาลตามแนวรอยพับของเปลือกตาอย่างประณีตเพื่อให้มาชนกับเส้นหางตาอย่างพอดี  ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสองรอบ ทั้งขนตาบน และล่าง เพื่อเพิ่มความหนาของขนตาให้งอนสวยยิ่งขึ้น และใช้ที่เขียนคิ้ว Brow InkTrio #04/Ebony เขียนวาดตามรูปคิ้วให้สวยงาม



GRAMMY AWARDS
Talent: Ella Mai, @ellamai
Makeup Artist: Emily Cheng, @emilychengmakeup

INSPIRATION: Ella มีดวงตารูปทรงอัลมอนด์ที่สวยงาม Emily จึงอยากที่จะเน้นในจุดนี้ ด้วยแรงบันดาลใจจากชุดสีแดงที่สวมใส่ ด้วยการแต่งตาแบบสโมคกี้อาย แต่แทนที่จะใช้สีดำ Emily เลือกใช้สีแดงจากสีชุดของ Ella

HOW TO: เริ่มจากนำผ้าขนหนูอุ่นๆ บิดหมาด ซับผิวหน้าเพื่อให้ผิวนุ่มและเปิดรูขุมขน และมาส์กด้วย Shiseido Benefiance Pure Retinal Intensive Revitalizing Face Mask ไว้ 10 นาที จากนั้นจึงนำผ้าขนหนูอุ่นอีกผืนมาวางประคบใบหน้าเพื่อให้ไอน้ำพาเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมลงผิว เมื่อพบว่ามาส์กเริ่มแห้ง ให้ถูเบาๆ ด้วยผ้านี้ และนวดอีกครั้งด้วย Essential Energy Day Cream แล้วซับทีโซนด้วยกระดาษทิชชู่

ผิวของ Ella รองพื้นด้วย Shiseido Synchro Skin Self-Refreshing Foundation #340/Oak โดยการใช้ฟองน้ำค่อยๆกดเนื้อเกลี่ยทั่วใบหน้า วิธีลงรองพื้นแบบนี้ทำให้ดูบางเบา แต่ปกปิดผิวเพียงพอที่จะไม่ต้องลงซ้ำหรือลงจนหนาหนักเกินไป โดยฟองน้ำที่ใช้ได้ชุบด้วย Treatment Softener เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับรองพื้น  แต่ด้วยผิวของ Ella เนียนสวยอยู่แล้ว ดังนั้นจึงใช้คอนซีลเลอร์ Synchro Skin Self – Refreshing Concealer #302 เพียงเล็กน้อยกดเบาๆ ด้วยด้านแหลมของฟองน้ำลงรองพื้น วิธีนี้จะทำให้สามารถลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้ชิดขนตาโดยไม่เกิดเป็นรอยขีดใดๆ ซึ่งสามารถเน้นเพิ่มที่ร่องริ้วได้ เพื่อให้จบงานผิวอย่างสมบูรณ์ ให้เซ็ตทั้งหมดด้วยแป้งผสมรองพื้น Synchro Skin Self-Refreshing Custom Finish Powder Foundation #310/Silk โดยเน้นที่บริเวณ T-zone เป็นพิเศษ

สำหรับกรอบไรผม แนวขากรรไกร และโหนกแก้ม ใช้ผลิตภัณฑ์ lnnerGlow CheekPowder #07/Cocoa Dusk และเพิ่มสีชมพูบางๆให้ดูสุขภาพดีด้วยเฉด #08/Berry Dawn สุดท้าย ใช้ Shiseido Aura Dew เฉด 03/Cosmic ที่หัวตา โหนกแก้ม สันจมูก และช่วงกลางของขอบริมฝีปากบนเพื่อเพิ่มแสงตกกระทบ และความมีมิติ

ดวงตาของ Ella เริ่มจาก สร้างหางตาให้ดูยาวและเฉี่ยวขึ้น เกลี่ยสีเข้าด้านในด้วย Shiseido Kajal lnkArtist #04 / Azuki Red ค่อยๆไล่น้ำหนักเข้าสู่ขอบนอกของแนวขนตาล่างด้วย เพื่อทำให้กลมกลืนต่อจากสีที่ลงไว้ ไล่เฉดด้วยสีชมพูของ Kajal lnkArtist #03/Rose Pagoda กรีดไลเนอร์ด้วย Shiseido MicroLiner #01 / Black ในแนวโคนขนตา และใช้ ArchLiner Ink สร้างหางตาที่คมชัด จบงานตาด้วยการปัดมาสคาร่า Shiseido Imperial Lash Mascaralnk #01 / Sumi Black ทั้งขนตาบนและล่าง ปัดสามรอบเพื่อให้ดูสวยงามถึงขีดสุด จะยังคงไว้ซึ่งโฟกัสที่ดวงตา จึงใช้เพียงลิปสติกสีนู้ด  Shiseido ModernMatte Powder Lipstick #503/Nude Streak โดยใช้ฟองน้ำขนาดเล็กกดเบาๆ เทคนิคนี้จะยังคงกักความชุ่มชื่นของลิปบาล์มที่ทาไว้ก่อนหน้า เมื่อกดสีให้ค่อยๆทาทับทั่วปากแล้ว จะเสร็จสมบูรณ์ในลุคซาตินแมตต์สวยงาม

INDEPENDENT SPIRIT AWARDS
Talent: Hunter Schafer, @hunterschafer
Makeup Artist: Sandy Ganzer, @sandyganzer



INSPIRATION
ตาสีเทาเบจ และริมฝีปากกำมะหยี่สีดาร์คช็อกโกแลต เป็นลุคของ Hunter Schafer ในงาน INDEPENDENT SPIRIT AWARDS จัดขึ้นที่ Santa Monica  ที่ต้องการจะเพิ่มความเท่ มีเสน่ห์ เพื่อไม่ให้เธอดูหวาน และซอฟต์จนเกินไป


HOW TO: จะยังคงความเป็นผิวธรรมชาติของ Hunter ไว้ แต่ก็เพิ่มความเท่ห์ด้วยการลงสีเทาอ่อน จากพาเลท   Essentialist Eye Palette #01/Miyuki Street Nudes บนเปลือกตา ไล่ไปจนโหนกคิ้ว และใช้สีน้ำตาลจากพาเลท  Essentialist Eye Palette 05/Kotto Street Vintage ค่อยๆเกลี่ยลงที่ขอบตาด้านล่าง

เติมสีสันให้แก้มด้วย lnnerGlow CheekPowder #07/Cocoa Dusk และสำหรับลิปสติก เลือกใช้  LipLiner lnkDuo #12/Espresso เพื่อเขียนขอบปาก และใช้ลิปแมตต์สีเข้ม  Modern Matte Powder Lipstick #523/Majo ทาทั่วริมฝีปากเพื่อเพิ่มความมีมิติ ให้เรียวปากสวยเติมเต็มให้ลุคของเธอดูเท่และเพอร์เฟคทุกมุม! 



#CheezeLooker #News #Beauty #Shiseido #ShiseidoThailand 

Photo Credits: Shiseido Thailand, Billboard.com, Celebmafia.com, Popsugar.com, Usmagazine, Fashionsizzle.com, Allure.com