แบรนด์ไทยก้าวสู่รันเวย์โลกในงาน "ASIA FASHION COLLECTION" ที่ TOKYO และ NEW YORK!

04.03.2020
2026
Shares
SIAM PIWAT เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าระดับโลก SIAM PARAGON, SIAM CENTER, SIAM DISCOVERY และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ICONSIAM อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำการเป็นสัญลักษณ์แห่งการนำเสนอความแปลกใหม่ให้ชีวิต และการสนับสนุนผลักดันนักออกแบบชาวไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยให้การสนับสนุน PARCO ศูนย์การค้าชั้นนำประเทศญี่ปุ่น ในการคัดเลือกดีไซเนอร์ไทยและเปิดโอกาสให้เข้าร่วมโครงการสุดพิเศษ "Asia Fashion Collection" (AFC) 


ซึ่ง "Asia Fashion Collection" คือโครงการการที่ก่อตัวขึ้นโดยการสนับสนุนจาก Vantan Inc และ PARCO ในความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในเอเชีย มีพันธกิจเพื่อขยายการตัวอุตสาหกรรมแฟชั่นโดยการสนับสนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ชาวเอเชียให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยมีคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นเอเชีย อาทิ Kaname Murakami บรรณาธิการ WWD Japan, Masaya Kubota จาก BEAMS, Daiki Nakane จาก TOKYO BASE STUDIOUS, Chihiro Sekine จาก Isetan Mitsukoshi, และ Fumiya Yoshinouchi แห่ง fashionsnap.com


 ที่ผ่านมา SIAM PIWAT ได้สนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ให้มีเวทีนำเสนอผลงานดีไซน์ระดับนานาประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนร่วมในการคัดเลือกดีไซเนอร์รุ่นใหม่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ "Asia Fashion Collection" ในปี 2019 ที่ผ่านมา แบรนด์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการนี้ คือแบรนด์ "TITAT" โดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ธีธัช ควรตระกูล กับผลงานคอลเลคชั่นที่สะท้อนถึงรากเหง้าความเป็นไทยโดยเน้นการผสมผสานวัสดุที่แปลกใหม่เข้าไปในผ้าทอไทย ซึ่ง TITAT ได้เข้าร่วมรันเวย์ระดับโลก ทั้ง AFC Tokyo Runway Show และ AFC New York Runway Show นอกจากนี้ จากผลงานที่น่าสนใจของ TITAT ยังได้รับเกียรติให้ร่วมโชว์ที่ประเทศไต้หวันอีกด้วย

 

สำหรับในปีนี้ SIAM PIWAT ได้คัดเลือกดีไซเนอร์รุ่นใหม่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม AFC ได้แก่ แบรนด์ "Chalisa" โดย ชาลิสา เอนกวรกุล ผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักออกแบบไทย ปีที่ 3 (Thai Touch Season 3) ซึ่งเป็นกิจกรรมการเฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ใน สาขาการออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อการพัฒนานักออกแบบไทย จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

Chalisa ได้ร่วมเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นของ AFC ในปีนี้ ซึ่งประกอบด้วยดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ได้แก่ aNANA tih sayim by Nana Miyashita, ito by Taisho Takenaka/Kurumi Ito และ KTOKA by Shiki Cara Kataoka ดีไซเนอร์จากเกาหลีใต้ ได้แก่ VEGAN TIGER by Yang Yoona ดีไซเนอร์จากไต้หวัน ได้แก่ SEANNUNG by Liao Shen Nung และตัวแทนจากเมืองไทย Chalisa ซึ่งเธอจะได้ร่วมนำเสนอผลงานแฟชั่นในงานระดับนานาประเทศถึงสองงาน!  







นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยที่นักออกแบบดีไซเนอร์ไทยได้มีโอกาสนำเสนอผลงานบนเวทีโลกและได้รับการยอมรับจากวงการแฟชั่นโลกเป็นอย่างดี เป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของ SIAM PIWAT ในการปั้น Local Heroes ให้เป็น Global Heroes อย่างต่อเนื่อง...

สำหรับใครที่สนใจผลงานออกแบบแฟชั่นฝีมือดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่สามารถเลือกชมจากแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่หลากหลายแบรนด์ได้ในร้าน The Wonder Room และ Absolute Siam Store ชั้น 1 Siam Center  


#CheezeLooker #News #SIAMPIWAT #SupportThaiDesigner