LIFE IS BEST WHEN YOU’RE CAMPING

พร้อมหรือไม่?! ที่จะหลีกหนีจากชีวิตในเมืองไป...ด้วยกัน!
05.03.2020
3028
Shares


ก่อนเข้าเรื่อง CAMPING อย่างเป็นทางการ LOOKER ขออธิบายให้เห็นภาพ และทำความเข้าใจกับคำเหล่านี้ (ที่หลายคนอาจจะสับสน) ก่อน ว่าอะไรคือความเหมือน และอะไรคือความต่างระหว่าง TRAVEL, OUTDOOR และ CAMPING... 

 


TRAVEL

การได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต เป็นได้ตั้งแต่การขับรถไปเที่ยว ภูเขา ทะเล ทริปสั้นๆ ไปเช้าเย็นกลับหรืออาจเป็นการพักค้างคืนโรงแรม รีสอร์ทที่ไหนสักที่หนึ่ง 



OUTDOOR

การได้ออกไปใช้ชีวิต มีแอคทิวิตี้ที่ทำไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เป็น ACTIVE LIFESTYLE อย่างการไปเดินป่า ปีนเขา เซิร์ฟ หรือกิจกรรมเบาๆ อย่างการปิคนิค




CAMPING

อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง ดีท็อกซ์สมองด้วยสีเขียวของผืนป่า ทะเล ภูเขา ทุกครั้งหลังทริป กลุ่มคนเหล่านี้จะมีความรักและหวงแหนความธรรมชาติมากขึ้นและพร้อมส่งต่อให้คนอื่นๆ
----------

ครั้งนี้ LOOKER ขอโฟกัสไปที่เรื่องของการ CAMPING อีกหนึ่งเทรนด์สำคัญในช่วงปีที่ผ่านมา...

จากเทรนด์ที่เน้นเฉพาะเรื่องของแฟชั่นเท่านั้น (เสื้อผ้า ไอเท็ม และโทนสีต่างๆ) สู่การได้ออกไปใช้ชีวิตจริง ได้ออกไปท่องเที่ยว หนีจากความเป็นเมืองไปสู่ธรรมชาติ แม้ว่าจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ อย่างวีคเอนด์ หรือช่วงวันหยุดยาวก็ตาม เริ่มต้นจากกลุ่มคนเฉพาะ ก่อนขยายวงกว้างไปกลุ่มคนดัง ที่น่าสนใจคือ ถึงแม้ว่าจะเป็นการได้ ‘ออกไปใช้ชีวิต’ แต่จะสังเกตได้ว่า ภาพความสวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมอยู่นั้น ยังไงก็ควบคู่ไปกับเรื่องของแฟชั่นอยู่ดี เพียงแค่ครั้งนี้สิ่งที่เน้นคือการคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน (ได้จริง) เพิ่มเข้าไปด้วย

CAMPING GEAR
สำหรับนักแคมป์ปิ้งมือใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่าการแคมป์ปิ้งควรจะเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง LOOKER ขอแนะนำ CAMPING GEAR อุปกรณ์การออกแคมป์พื้นฐาน (จำเป็น) ที่จะช่วยให้การแคมป์ปิ้งสะดวกและสนุกขึ้น



LOOKER RECOMMENDED!
NATUREHIKE, MSR HUBBA NX 
เต็นท์
หลายคนอาจคิดว่าเรื่องของจำนวนคน ความใหญ่ของเต็นท์เท่านั้นที่สำคัญ อย่าลืมเรื่องของวัสดุที่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ก่อนไปทริปไหนๆ ควรเลือกเต็นท์ที่เหมาะกับสภาพอากาศของแต่ละสถานที่ บางโลเคชั่นที่มีฝนตกบ่อยหรือมีความชื้นสูง ควรเลือกเต็นท์ที่มีฟังก์ชั่นกันน้ำ หรือถ้าโลเคชั่นที่ไปหรือเป็นช่วงหน้าร้อน ก็ควรเลือกเต็นท์ที่ใหญ่และโปร่งสบาย
----------


LOOKER RECOMMENDED!
STREAM TRAIL, GREGORY
กระเป๋า
ฟังก์ชั่นถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเลือกกระเป๋าไปแคมป์ ตั้งแต่ขนาด (ที่ต้องเหมาะกับกิจกรรม) เพื่อความคล่องตัว วัสดุที่ต้องตอบโจทย์การใช้งาน ระบายอากาศและกันน้ำได้ดี รวมถึงช่องใส่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องเพียงพอ หยิบใช้งานง่าย แข็งแรงและทนทาน หรืออาจจะลองเลือกกระเป๋าที่ใช้ได้ทั้งกับการออกทริปแคมป์ปิ้งไปจนถึงการนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
---------- 

LOOKER RECOMMENDED!
STANLEY, KLEAN KANTEEN 
กระบอกน้ำ
อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่กำลังได้รับความนิยม และสามารถนำมาใช้ได้ทุกวัน (ไม่เฉพาะแค่ช่วงออกทริป) กระบอกน้ำที่มีให้เลือกทั้งแบบเก็บความเย็นและเก็บความร้อน ช่วยให้เราสามารถดื่มน้ำเย็นได้ตลอดทั้งวัน หรือแม้แต่ช่วยให้กาแฟที่ชงไว้ตอนเช้ายังคงอุ่นอยู่ได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาของขยะจากขวดน้ำพลาสติกได้อีกด้วย
----------  


LOOKER RECOMMENDED!
COLEMAN, KODAK
ตะเกียง โคมไฟและไฟฉาย

นอกจากความแข็งแรง ทนทาน ทนความร้อน เพื่อความปลอดภัยและแสงสว่างยามค่ำคืนที่ยาวนาน ควรเลือกใช้ตะเกียงหรือไฟฉายที่ได้มาตรฐานและมีการยอมรับมายาวนาน
----------  

 

LOOKER RECOMMENDED!
VICTORINOX 
มีดพก
อุปกรณ์จำเป็นยามฉุกเฉิน ที่ช่วยได้ตั้งแต่ การตัดเชือก ตัดกิ่งไม้หรือต้นไม้เล็กๆ ช่วยในการประกอบอาหาร เป็นที่ที่เปิดกระป๋อง เป็นไขควง ไปจนถึงบางกรณีที่สามารถช่วยป้องกันอันตรายยามฉุกเฉินได้
---------- 

 

LOOKER RECOMMENDED!
COLEMAN
FIRE MAPLE 
เตาและเตาแก๊สสนาม
ประกอบอาหารได้ง่ายๆ ในป่า หรือแม้แต่ทำกาแฟร้อนๆ ตอนเช้าด้วยเตาสนามแบบพกพา สำคัญเลยต้องปลอดภัย มีน้ำหนักเบาและสามารถทนความร้อนกับแรงกระแทกได้ดี เลือกไซส์และประเภทให้เข้ากับจำนวนคนที่ไปร่วมทริป ซึ่งปกติแล้วเตาสนามจะสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ เตาแคมป์ขนาดใหญ่ส (7-8 คน) เตาแคมป์ขนาดเล็ก (3-4 คน) และเตาสำหรับเดินป่าที่ใช้สำหรับเป็นเตาสำรอง
---------- 



LOOKER RECOMMENDED!
COLEMAN  
เก้าอี้สนาม
ตัวช่วยที่จะทำให้การแคมป์ปิ้งรวมถึงแอคทิวิตี้เอาท์ดอร์อื่นๆ (เดินป่า เที่ยวทะเล หรือ ปิกนิก) สมบูรณ์ เพียงแค่ต้องเลือกซื้อเก้าอี้สนามที่เหมาะสมกับรูปการใช้งาน สำหรับการตั้งแคมป์ ลองเลือกเก้าอี้ที่ใช้วัสดุอะลูมิเนียมและสเตนเลสที่มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก แต่แข็งแรงทนทาน อย่างการเลือกเก้าอี้สนามไนลอนที่มีคุณสมบัติกันน้ำ หรือโพลีเอสเตอร์ที่ทนทานเหมาะกับทริปแคมป์สายลุย
---------- 

 

LOOKER RECOMMENDED!
GOLD ZERO
แบตตารี่ไฟฟ้า

สำหรับใครที่กลัวว่าการไปแคมป์จะไม่สะดวกสบาย (สำหรับคนเริ่มต้น) นึกภาพไม่ออกว่าชีวิตจะอยู่ยังไงถ้าไม่มีไฟฟ้า แบตเตอรี่สำรองน่าจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ ตั้งแต่ชาร์จโทรศัพท์ แล็ปท้อป ตู้เย็นขนาดเล็ก รวมไปถึงเครื่องช่วยหายใจ ราคาอาจจะสูง แต่รับรองความคุ้มค่า เพราะนอกจากจะใช้กับการไปทริป ตั้งแคมป์แล้ว ยังสามารถใช้เป็นชุดสำรองไฟฉุกเฉินที่บ้านได้อีกด้วย
---------- 

 

หลายครั้งที่อ่อนล้า ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่องงาน เรื่องเรียน หรือแม้แต่ข่าวประจำวันที่ทำให้รู้สึกเหนื่อย(ใจ) ยิ่งช่วงนี้ไปเที่ยวไหนไม่ได้ ลองเปลี่ยนจากการไปเที่ยวห้าง หนีฝุ่นและความวุ่นวายมาเป็นการไป CAMPING ผจญภัยสักทริป เริ่มต้นอาจไม่ต้องมีอุปกรณ์ราคาแพงหรือจัดเต็มครบทุกอย่าง หรืออาจจะยังไม่ต้องเดินทางไปที่q ไกลมาก แค่ได้ออกไปใช้ชีวิต สูดอากาศให้เต็มปอด หนีจากความเป็นเมืองไปสู่ธรรมชาติ ถึงจะเป็นเวลาช่วงสั้นๆ แต่รับรองได้ว่าทุกๆ ครั้งที่กลับมาก็จะมี ‘ENERGY’ ดีๆ อยู่เสมอ
ว่าแต่คุณพร้อมหรือไม่?! ที่จะหลีกหนีจากชีวิตในเมือง...ไปด้วยกัน! 

#CheezeLooker #Looker04 #Looker #CampingLife  

RECOMMENDED