"EATHAI" ชวนกินแบบไทยแท้กับ "เทศกาลข้าวแช่" เมนู RARE ITEM หน้าร้อน!

นี่แหละ...สูตรลับคลายร้อนฉบับชาววัง!!!
14.03.2020
2386
Shares

"Eathai" ที่สุดแห่งอาณาจักรอาหารไทย ใหญ่สุด มากสุด ครบสุด! ขอต้อนรับหน้าร้อนด้วย "ข้าวแช่ ตำหรับชาววัง" เมนูคลายร้อน สูตรต้นตำรับชาววัง ที่หนึ่งปีมีครั้งเดียว ใครพลาดปีนี้ต้องรออีกทีปีหน้าเลยนะ!   



สำหรับไฮไลท์สุดพิเศษอยู่ที่ส่วนผสมและเครื่องเคียงต่างๆ ที่ผ่านกรรมวิธีสุดพิถีพิถัน

เริ่มที่ ข้าวแช่ชาววัง เลือกใช้ข้าวหอมมะลิเก่า ตัวเม็ดข้าวสัมผัสกำลังดี ไม่อ่อนนุ่มเกินไป ลอยน้ำมะลิ และกระดังงา กลิ่นหอมสดชื่น พร้อมด้วยเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็น พริกหยวกสอดไส้กุ้งหมูสับ ใช้พริกหยวกนึ่งให้นุ่ม เนื้อกุ้งสดอย่างดีผสมกับหมูสับ ผัดด้วยเครื่องเทศทำให้มีกลิ่นหอม ไข่ฝอยห่อพริกหยวก ใช้ไข่ทั้งฟองตีให้เข้ากันแล้วนำไปทอดจนเกาะกันเป็นแพสวยงาม กะปิหวาน เลือกใช้กะปิกึ่งเค็ม กึ่งหวานอย่างดี ผัดด้วยกระชาย เนื้อปลา และตะไคร้ ปลาช่อนหวาน เนื้อปลาช่อนพันธุ์ดีผัดด้วยน้ำตาลโตนดให้เป็นปึกเดียวกัน ทำให้รสชาติหอมหวานลงตัว ปลายี่สนหวาน ผัดด้วยเครื่องเทศไทย และน้ำตาลให้หอมเป็นปึกเดียวกัน ไชโป๊วหวาน นำไปล้างน้ำจนหายเค็ม แล้วผัดด้วยน้ำตาลโตนด ใส่ดอกเกลือตัดรสหวานเพื่อไม่ให้รสชาติโดดจนเกินไป

เท่านั้นไม่พอ เพราะเมนูนี้ยังมีเครื่องเคียงที่ช่วยเพิ่มความอร่อยอีกมากมาย เช่น ต้นหอม, กระชาย, มะม่วงดิบ, แตงล้าน และแครอท... 



สำหรับวิธีการกินก็ไม่ยาก (ไม่ต้องเกร็งไปนะทุกคน!)

ถ้าจะให้ถูกหลักและเพิ่มความอร่อย แนะนำให้เริ่มด้วยตักข้าวใส่ลงไปในน้ำ โดยตักข้าวมาแค่ประมาณ 1 ส่วน 4 ของถ้วย สัดส่วนน้ำควรมากกว่าข้าว หลังจากนั้นให้ใส่น้ำแข็งตามชอบ ควรกินเครื่องเคียงก่อน ตามด้วยข้าว และน้ำลอยดอกไม้ และหากจะเปลี่ยนเครื่องเคียง แนะนำให้กินผักก่อน เพื่อล้างรสชาติเดิมออกไป

อีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มความอร่อย คือ ลูกกะปิควรจัดคู่กับมะม่วงรสเปรี้ยว เพราะจะทำให้ได้รสชาติหวานเข้ากันกำลังดี ส่วนกระชายอ่อนควรรับประทานคู่พริกหยวกสอดไส้ จะช่วยเพิ่มความหอมของเครื่องเคียงได้ดี 

กินคาวไม่กินหวาน...ก็คงจะไม่ได้!

ที่นี่ยังมีเมนูดับร้อนให้เลือกรับประทานอีกมากมาย ทั้ง มะยงชิดลอยแก้ว รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ สดชื่นคลายร้อน ต่อด้วย ขนุนสอดไส้ข้าวเหนียวมูล ขนุนสุกชิ้นใหญ่ ด้านในสอดไส้ด้วยข้าวเหนียวมูนสูตรพิเศษจากอีทไทย รสชาติหวานหอมมันกำลังดี ให้ความประทับใจตั้งแต่คำแรกที่รับประทาน

นอกจากนี้ยังมี แตงโมปลาแห้ง เมนูที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งนิยมรับประทานเป็นอาหารว่างช่วงหน้าร้อนและอีกหลากหลายเมนูคลายร้อนให้เลือกรับประทานมากมาย อาทิ สาคูข้าวเม่ากรอบลูกตาลลอยแก้วฟักทองสังขยา และ ข้าวเหนียวแก้ว เป็นต้น













พบกับความอร่อยแบบไทยแท้กับเทศกาลข้าวแช่และเมนูของหวานดับร้อนที่ "Eathai" ซึ่งจะวางขายจริงในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก  15 มี.ค. ยาวไปถึง 30 เม.ย.'63 ที่ Eathai ชั้น LG - Central Embassy และบริการ Delivery โทร 0 2160 5995 หรือ LINE: @eathaibycentral



#CheezeLooker #News #FoodandDrink #Eathai #CentralEmbassy