"SBFIVE" ปลุกกระแส 'T-POP' ส่งซิงเกิลใหม่ "CANDY CRUSH" แทนคำบอกรักสไตล์ 'บาส - คิมม่อน - คอปเตอร์ - เต้ - ตี๋'

บอยแบนด์ไทยโด่งดังไม่แพ้ชาติใดในโลก...
19.03.2020
2720
Shares


ปลุกกระแส 'T-POP' ให้กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง เมื่อ 5 หนุ่ม SBFIVE บาส - สุรเดช พินิวัตร์, คิมม่อน - วโรดม เข็มมณฑา, เต้ - ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์, คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี และ ตี๋ - ธนพล จารุจิตรานนท์ จากสังกัด Star Hunter Entertainment ส่งซิงเกิ้ลล่าสุด Candy Crush แทนคำ "บอกรัก" 


การันตีความป๊อปด้วยโปรดิวเซอร์อย่าง เอ - จิตรกร มงคลธรรม (XL Step) ซึ่งได้พูดถึงจุดเริ่มต้นของการทำซิงเกิลนี้ ว่า… “วัยรุ่นสมัยนี้เวลาทำอะไรกันมันต้องมีสัญลักษณ์ ก็เลยคิดถึงคำว่า 'I had a crush on you' ที่แปลว่า 'ฉันสนใจคุณ' เลยเลือกทำเพลงที่แทนคำว่า 'รัก' ของ SBFIVE ที่มีต่อแฟนคลับ เราเลยคิดถึงตัว Candy คือ พวกลูกกวาดหลากสี หลายรสชาติ เพราะ SBFIVE เป็นวัยรุ่น เป็นตัวแทนของคนยุคใหม่ มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เราเลยดึงคาแรกเตอร์ของน้องๆ มาแสดงถึง ความสดใส เลยออกมาเป็น Candy Crush ซิงเกิ้ลล่าสุดของ SBFIVE



"ส่วนการร่วมงานกับชาวเกาหลี กว่าจะทำให้เค้ายอมรับเราก็ต้องไปคลุกคลี ด้วยเทคโนโลยีในการทำเพลงไม่ว่าจะเป็นฮิปฮอป เราจะทำงานบางส่วน และบางส่วนเราให้เค้าทำ หรือเรียกว่า Corporation ทางดนตรี ซึ่งเวลาทำเพลงเราจะทำคอนเซปต์ และ Mood & Tone ของเพลงขึ้นมาก่อน อย่างการเล่นคำ Candy Crush เสียงกัดลูกอมมันก็จะดังแครกๆ เราก็สร้างจินตนาการว่าจะทำดนตรี ให้มีบีทประมาณนี้เป็นโทนของ Pop Music ซึ่งเพลงก็จะมีมิติ น่าฟังครับ"

คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี แร็ปเปอร์ของ SBFIVE ขอเป็นตัวแทนพูดถึงการทำงานซิงเกิล "Candy Crush" กับโปรดิวเซอร์ ว่า... "Candy Crush ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกับ พี่เอ ด้วยดนตรีของเพลงนี้ถือว่าใหม่มากสำหรับวงการเพลงไทย ไม่เคยมีใครทำแนวนี้มาก่อน ถือว่า SBFIVE เปิดตลาดแนวนี้ก็ว่าได้ และพวกเราอยากปลุกกระแส T-POP ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟนเพลงครับ ตื่นเต้น และสนุกดีครับดีใจที่พี่โอ๋ให้พวกเราทั้ง 5 คน มีโอกาสทำเพลงนี้ ซึ่ง เตอร์ เองก็ได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้ ทั้งเรื่องการแต่งเนื้อร้องท่อนแร็ปเพิ่มเติม และท่าเต้นก็ได้ Choreograph ร่วมกันออกแบบกับครูมิก ให้ท่าเต้นดูกวนขึ้น ดูสนุกมากขึ้น พวกเรา 5 คน อยากให้ Candy Crush เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของวงการเพลงไทย พวกเราตั้งใจทำเพลงนี้มากๆ ครับ"

บาส - สุรเดช พินิวัตร์ พูดเสริมว่า... "สำหรับท่าเต้นใน Candy Crush แรกๆ ดูมันก็ยาก แต่ว่าพอซ้อมไปซ้อมมามันซึม ต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้น ทั้งสกิลทั้งจังหวะของเพลง การเต้น การร้อง มันเป็นเพลงที่แสดงถึงพัฒนาการของพวกเรา เพราะหลายๆ ปีมานี้ เรามีพัฒนาการมากขึ้น เพลงนี้จะเห็นความเป็น SBFIVE เพราะว่าพวกเราได้ลงไปมีส่วนร่วมด้วยครับ กับ Candy Crush ก็ใช้เวลาเข้าห้องอัดนานกว่า 10 ชั่วโมง เพราะทั้ง 5 คนตั้งใจมากกับการทำซิงเกิล Candy Crush นี้ อยากฝากทุกคนให้ติดตามกันเยอะๆ นะครับ"



ติดตามฟังซิงเกิล "Candy Crush" จากศิลปิน SBFIVE ภายใต้สังกัด STAR HUNTER ENTERTAINMENT ได้ตั้งแต่วันนี้ผ่าน  Youtube Channel: STAR HUNTER STUDIO หรือดาวน์โหลดผ่านทาง Joox, Spotify, Apple Music





#CheezeLooker #Chzupdate #SBFIVECandyCrush #SB5CANDYCRUSH #SBFIVE #Starhunterentertainment