"5 THINGS WE LEARNED FROM THE COVID-19"

บอกเล่าเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์ลิงขนฟูที่มีชื่อว่า “POORBOY” ตัวแทนจากป่าที่จะทำให้เห็นว่า ท่ามกลางเรื่องร้ายๆ ยังมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่เสมอ!
30.03.2020
4927
Shares

ช่วงนี้หันไปทางไหน เปิดดูข่าวอัพเดทเมื่อไหร่ก็มีแต่เรื่องเครียด เราขอมองอีกด้านของเหรียญ ผ่านมุมมองแบบ Positive Thinking (No Drama!) ผ่านเรื่องเล่า "5 THINGS WE LEARNED FROM THE COVID-19" ผ่านคาแรคเตอร์ลิงขนฟูที่มีชื่อว่า "POORBOY" ตัวแทนจากป่าที่จะทำให้เห็นว่า ท่ามกลางเรื่องร้ายๆ ยังมีสิ่งดีๆ ซ่อนไว้อยู่เสมอ ขอเพียงแค่เราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน...




มลพิษบนท้องถนนลดลง

แน่นอนว่าเมื่อการใช้รถใช้ถนนน้อยลง สิ่งที่ตามมาคือมลพิษก็น้อยลงด้วย ภาพความสวยงามบนท้องถนน 'กรุงเทพฯ ในอดีต' ที่รถ(ยัง)ไม่ติดหนักเท่าทุกวันนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากคน เวลา และสถานการณ์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอันที่จริงกรุงเทพฯ นั้น ไปไหนมาไหนสะดวกและใกล้กันมาก...ถ้ารถไม่ติด!

 




อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น

นานแค่ไหนที่คุณไม่ได้สูดอากาศบริสุทธิ์? เชื่อได้ว่าหลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ นอกจากทำงาน ดูซีรีส์ จัดบ้านแล้ว หลายคนน่าจะเลือกดูแลต้นไม้ จัดสวน และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ห้อง หรือคอนโดกันมากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะได้สูดลมหายใจให้เต็มปอด (ที่บ้าน) แต่อย่าลืมใส่แมสก์เวลาออกมาข้างนอกเด็ดขาด! อันนี้สำคัญ! 




มลพิษทางเสียงและอากาศลดลง

ไม่เพียงแค่ท้องถนนเท่านั้นที่มลพิษน้อยลง แต่มลพิษบนท้องฟ้าเองก็ลดลงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางเสียงที่มีผลต่อชีวิตประจำวัน หรือมลพิษทางอากาศ ที่เกิดจากไอเสียเครื่องบินจากการปล่อย Co2 ที่ทำให้ก๊าซเรือนกระจกที่ถือว่ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโลกอย่างมาก




ทะเลสะอาดสดใสขึ้น
ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่ได้พัก แต่ธรรมชาติอย่างทะเลก็ได้พักไปด้วย นี่อาจเป็นเวลาที่ระบบนิเวศกำลังปรับตัว สร้างสมดุลย์ ฟื้นฟูและกลับมาสวยงามขึ้นกว่าเดิม เราเชื่อว่าหลังจากที่ทุกอย่างคลี่คลายและกลับมาเป็นปกติแล้ว ทะเลที่เราเคยเห็นจะสวยงามกว่าเก่า เป็นสัญญาณที่ทำให้เราเรียนรู้ รัก หวงแหนทะเล (และธรรมชาติอื่นๆ มากขึ้น)






ธรรมชาติกำลังทำความสะอาดตัวเอง

นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ทั้งเจ้าบ้าน (โลก) และผู้อยู่อาศัย (มนุษย์) จะได้ห่างกันสักพักบ้าง หลังจากที่เราอยู่อาศัย ใช้ทรัพยากร ทำร้ายทั้งทางตรงและทางอ้อมมานาน ได้เวลาปัดฝุ่น  ดูแลกันและกันให้มากขึ้น ร่วมกันฝ่าวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน รักและดูแลโลกให้เหมือนกับดูแลตัวเอง ธรรมชาติ รวมถึงสิ่งดีๆ ในอนาคตรอทุกคนอยู่แน่นอน! 

#CheezeLooker #News #Covid19 #Art #PoorboyLife