FASHION (BRANDS) FIGHT CORONAVIRUS!!!

เมื่อคนแฟชั่นไม่ได้แค่เฟียร์สและร้ายๆ อย่างที่ใครคิด
31.03.2020
2680
Shares
ถูกแล้ว...อย่าคิดว่าแฟชั่นและเรื่องของ Coronavirus หรือ Covid-19 เป็นเรื่องที่ไม่น่าโคจรมาพบกันได้ แต่เมื่อแบรนด์ยักษ์ใหญ่ต่างรวมใจกันบริจาค ทั้งทรัพย์สินและอุปกรณ์ เพื่อช่วยกอบกู้วิกฤติการแพร่ระบาดนี้ นอกจากจะเห็นถึงการร่วมมือร่วมใจกัน ยังสามารถลบคำที่ว่า แฟชั่นเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยและคนพวกนี้ไม่ได้แค่รักสวยรักหล่อหรือแค่แต่งตัวไปวันๆ!!!

 


(ภาพจาก Instagram หลักของแบรนด์ @poloralphlauren)

เริ่มที่สุภาพบุรุษแห่งวงการแฟชั่นที่แท้จริง เมื่อ RALPH LAUREN บริจาคเงินกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเข้าช่วยวิกฤติการแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยเงินกว่า 10 ล้านเหรียญที่เขาบริจาคนั้น ได้ถูกนำไปกระจายไปให้กับกลุ่มแรงงานรวมถึงองค์กรต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ นอกจากนี้ยังรวมถึงการบริจาคให้กับองค์กรสำคัญอย่าง WHO (WORLD HEALTH ORGANIZATION) อีกทั้งยังได้ช่วยผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนอย่าง ถุงมืออนามัยและหน้ากากอนามัย

 

(ภาพจาก Instagram หลักของแบรนด์ @burberry)

ทางด้านแบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษอย่าง BURBERRY ก็ได้ทำการดัดแปลงโรงงานผลิต TRENCH COAT ไอเท็มคลาสสิคตลอดกาลของแบรนด์ให้กลายเป็นโรงงานผลิตชุดคลุมและหน้ากากเพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์แทน รวมถึงการจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนการวิจัยค้นคว้าวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 รวมถึงการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาสภาวะขาดแคลนอาหาร

 

(ภาพจาก Instagram หลักของแบรนด์ @gucci)

GUCCI ร่วมบริจาคเงินกว่า 2 ล้านยูโร เพื่อสู้กับการระบาดของ Covid-19 ภายใต้ชื่อ #GUCCICOMMUNITY ให้กับองค์กรในอิตาลี รวมถึงการจับมือร่วมกับธนาคารเพื่อบริจาคเงินอีก 1 ล้านยูโร ให้กับหน่วยงานจาก WHO (WORLD HEALTH ORGANIZATION) ที่ดูแลเรื่องเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าโดยตรง

 

 

อีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์จากอิตาลีอย่าง PRADA ก็ได้ทำการบริจาคหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติม หลังอัตราการเสียชีวิตในอิตาลีพุ่งสูงขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เพราะ PRADA เองยังได้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลในมิลานเพื่อเป็นทุนในการรักษา ค้นคว้า และวิจัยเพิ่มเติม

ข้ามมาฝั่งฝรั่งเศส ที่แบรนด์ในเครือ KERING อย่าง SAINT LAURENT, BALENCIAGA ร่วมกันผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อบริจาค หลังเกิดการคาดแคลน ทั้งนี้ทางแบรนด์ออกตัวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนก่อนเลยว่า ทางบริษัทได้ผลิตหน้ากากอนามัยโดยคำนึงถึงเรื่องของมาตรฐานและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

ไม่เฉพาะแค่ Hi-Brand เท่านั้น แบรนด์สปอร์ตอย่าง NIKE ก็ได้คิดค้นและพัฒนาหน้ากากเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้งาน รวมถึงการบริจาคเงินกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตการแพร่ระบาดของ Covid-19 ด้วยเช่นกัน

--------------- 

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายแบรนด์แฟชั่นที่หันมาร่วมกับบริจาค ไม่ว่าจะเป็นเงินหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายและความหวังของทุกคน ไม่เว้นแม้แต่องค์กรใหญ่ๆ ที่ (ฟัง) ดูอาจห่างไกลอย่าง แบรนด์แฟชั่น ที่จะช่วยให้เราฝ่าฟันวิกฤติระดับชาติและระดับโลกนี้ไปด้วยกัน 
 

#CheezeLooker #News #COVID19 #Fashion