WFH ครั้งนี้ไม่มีเหงา! กับ 10 วงดนตรี K-INDIE นอกกระแส

ปลดล็อคสกิลหูฟังทองคำ
21.04.2022
8245
Shares


นอกจากวงไอดอลของเกาหลีที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกแล้ว วงการดนตรีเกาหลียังมีวงดนตรีอินดี้ ที่น่าจับตามองไม่น้อยไปกว่า K-POP อีกด้วย ซึ่งแต่ละวงนั้นบอกเลยว่าสไตล์ชัดเจน จัดจ้าน ทั้ง Jazz, Hip-Hop, Pop, Electronic Soul, Funk ไปจนถึง R&B
.
ใครที่กำลังเบื่อแนว K-POP แบบเดิมๆ แล้วอยากจะลองหาเพลงแนวอื่นๆ ฟังไปพลางๆ ตอน Work From Home
แนะนำให้ลองเปิดใจฟัง แล้วจะพบว่าเกาหลีไม่ได้มีดีแค่ K-POP!!
.
.
.

#1

92914

92914 คือชื่อของวงดูโอ้คู่หูดนตรี อีจุนกี (이준기) และควอนจูพยอง (권주평) แนวฟังสบายๆ ที่ผสมผสานสไตล์ดนตรีอาร์แอนด์บีเข้ากับอะคูสติก ทั้งคู่ยังได้แรงบันดาลใจในการทำเพลงจากธรรมชาติ



.
.

#2

ADOY

ADOY มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ โอจูฮวาน (ร้องนำ, กีตาร์) ซี (ซินธิไซเซอร์) ชองดายอง (เบส) และพักกึนชาง (กลอง) แนวเพลงสไตล์ซินธ์ป๊อปและอิเล็กทรอนิกป๊อป โดยส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับความรักหลากสีสัน และสดใส

.
.
.

#3

OFFONOFF

OFFONOFF ปิดเปิดปิด วงดูโอ้ที่มี Colde หรือฮีซู (ร้องนำ/แต่งเพลง) และ 0channel หรือจีโฮ (โปรดิวเซอร์) แนว Dance/Electronic มีความHip-Hop ผสมอยู่ที่มีความโยกตัวเบาๆ ไปกับเสียงเพลง


 
.
.

#4

The Black Skirts

Jo Hyu-il รู้จักกันดีในนาม The Black Skirts ที่มีแนวเพลงร็อคอินดี้ สไตล์ฟุ้งๆ หม่นๆ และเสียงที่ละมุนๆของฮูอิล

 .
.
.

#5

The Rose

วงดนตรีสไตล์ British Pop ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ คิมอูซอง (Sammy), พัคโดจุน (Leo), อีแจฮยอง (Jeff) และ อีอาจุน (Dylan)

 .
.

#6

Dasutt

Dasutt ชื่อวงง่ายๆ ที่แปลว่า 5 ในภาษาเกาหลี สมาชิกมี 4 คน Riwoo, Yongchul, Minhyun และ Kyungjun สไตล์เพลง Indie Rock ที่มีความหลากหลายในเสียงดนตรี

 .
.
.

#7

Se So Neon

Se So Neon เป็นวงร็อคอินดี้ ฮวางโซยุน (ร้องนำ/กีตาร์), ฮยอนจิน (เบส) และ USU (กลอง) เป็นวงดนตรีทีมีความหลากหลายอย่าง Alternative Blue Psychedelic Rock มีทั้งแบบเบาๆ และก็ร็อคไปเลย

 .
.
.
 

#8

10cm

10CM หรือ Kwon Jung Yeol (ควอนจองยอล) แนวเพลงสบายๆ ชิลๆ ในสไตล์อคูสติกโฟล์ค ถ้าใครได้ฟังเป็นอันต้องหลงรัก

 .
.
.

#9

Rad Museum

เพลงของ Rad Museum ส่วนมากจะเป็นแนว lo-fi hip-hop r&b กับเสียงที่เสียงนุ่มๆชวนเคลิบเคลิ้ม ตัวลอย
 

.
.

#10

Hyukoh

Hyukoh เป็นวงอินดี้ร็อคป๊อปโดยมีสมาชิก 4 คนโอฮยอก(นักร้องนำและกีตาร์) อิมดงกอน (มือเบส) ลิมฮยอนแจ (มือกีตาร์) และอีอินอู (มือกลอง) ที่ผสมผสานเนื้อร้อง ทั้งเกาหลี จีน และอังกฤษ ที่ฟังออกมาแล้วไม่ติดขัด

 .
.
.
Story by Kingkaew T.
  
#Cheezelooker #ChzRecommended #Music #WFH # #Song
#Indiemusic 
#Kpop #Kband