"COACH x RICHARD BERNSTEIN" แรงบันดาลใจจากผลงาน POP ART ของศิลปินที่นิยามช่วงเวลา CELEBRITY CULTURE ได้เก๋ที่สุด!

a.k.a. Wearable Artwork to Curate Your Look!
18.05.2020
1421
Shares
ในคอลเลคชั่นนี้ Coach ได้แรงบันดาลใจมาจากจุดเริ่มต้นแห่งทศวรรษ ที่มีทั้งการเปลี่ยนแปลง ความเร่งด่วน ความดิบ และพลัง...เมื่ออดีตและปัจจุบันมารวมกันก็เกิดเป็นจุดเริ่มต้นที่สดใส จับต้องได้ง่าย มีการเชื่อมต่อกับสิ่งต่างๆ รอบตัว เกิดความเป็นไปได้อันไม่มีที่สิ้นสุดแห่งทศวรรษใหม่...



ทางแบรนด์มีการนำแบบกระเป๋าที่เคยทำมาในแต่ละปี ตลอด 78 ปี มาออกแบบใหม่ มรดกของแบรนด์ได้ถูกเปลี่ยนด้วยสีสันอันสดใสและทัศนคติที่มีพลังของคนคลื่นลูกใหม่ รูปภาพแนว Pop Art ของศิลปิน Richard Bernstein (ริชาร์ด เบิร์นสไตน์) ได้ถูกนำมาพิมพ์ลงบนเครื่องแต่งกาย เติมความรู้สึกสบายๆ และสนุกสนานลงไป...การรวมกันอย่างมีจุดมุ่งหมาย อดีตที่เราหวนนึกถึงนั้นชัดเจนและมีพลังเฉกเช่นเมืองที่มันถูกสร้างขึ้นมา

 




Richard Bernstein
เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะศิลปินผู้ออกแบบหน้าปกนิตยสาร Interview ตั้งแต่ปี 1972 จนถึง 1989 เขาได้สร้างสรรค์ผลงานที่นิยามช่วงเวลา Celebrity Culture หรือช่วงที่เซเลบริตี้เฟื่องฟู ได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจสูงสุดในประวัติศาสตร์ของมหานครนิวยอร์ก ภาพวาดของ Bernstein นั้นนำเสนอการรวมกันของสไตล์ทางศิลปะที่แตกต่างกัน อย่าง Pop Art และ Classical Portraiture ซึ่งการรวมกันของทั้งสองสไตล์นี้เกิดเป็นมุมมองอันมีเอกลักษณ์ ทรงพลัง และบ่งบอกถึงยุคนั้นได้เป็นอย่างดี

.
.
.




Rob Lowe (1984)

ปกนิตยสาร Interview ฉบับเดือนมิถุนายน ปี 1984 มาจากภาพถ่ายขาวดำของช่างภาพชื่อดัง Greg Gorman โดย Bernstein ใช้เทคนิค Collage, Airbrush และ Gouache เพื่อที่จะแสดงถึงดวงตาสีฟ้าและผมสีเข้มที่ดูยุ่งเหยิงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Lowe ที่ทำให้เขาเป็นขวัญใจของฮอลลีวู้ดในยุคนั้น




Barbra Streisand (1969)

Bernstein มีความหลงใหลในเซเลบริตี้ และความสง่าสงาแบบฮอลลีวูดยุคเก่าอย่างที่เห็นได้จากรูป portrait ชิ้นนี้ที่ดึงความงามของ Streisand ออกมาได้สมกับสถานะ Icon ประจำวงการของเธอ Bernstein ได้ใช้เทคนิคการวาดแบบ Airbrush และเพิ่มกลิตเตอร์บริเวณดวงตาให้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ รูปภาพนี้ได้ถูกวาดขึ้น 3 ปีก่อนที่ Bernstein จะร่วมงานกับนิตยสาร Interview  โดยศิลปินชื่อดังอย่าง Andy Warhol นั้นถูกใจกับผลงานชิ้นนี้ของ Bernstein เป็นอย่างมาก และทำให้เขาได้เห็นถึงความสามารถของ Bernstein




Michael J. fox (1988)

สร้างสรรค์จากผลงานภาพถ่ายของ Philip Dixon ที่แสดงถึงความเขินอาย แต่ก็ขี้เล่นของ Fox 




Jello Hearts (1969)

ขนมขึ้นชื่อฝืมือของ Florence ผู้เป็นแม่ของ Bernstein ภาพวาดเจลโล่รูปหัวใจสีสันสดใสนี้นอกจากจะเป็นการแสดงความเคารพต่อแม่ของเขาแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเห็นอกเห็นใจ ความซื่อสัตย์ และความรัก ในขณะที่เวอร์ชั่นสีดำนั้นแสดงถึงความสง่างามที่ทรงพลัง โดยภาพวาดทั้ง 2 เวอร์ชั่นนั้นต่างก็เป็นที่ชื่นชอบ เนื่องจากพลังของการมองโลกในแง่ดี และการหยั่งรากลึกของวัฒนธรรมอเมริกันที่ส่งผ่านออกมา และมันก็เป็นไอเดียที่ทาง Coach ต้องการเฉลิมฉลองในคอลเลคชั่นนี้

.
.
.

สำหรับใครที่ชื่นชอบคอลเลคชั่นนี้แบบเรา สามารถดูภาพทั้งหมดแบบเต็มๆ ได้ที่ >> https://world.coach.com/shop/spring-2020

Special Thanks:


Courtesy of Coach

#CheezeLooker #News #Fashion #Coach #Spring2020