"พายุฤดูร้อน" เพลงใหม่ที่ฟังแล้วชุ่มใจ จาก "เดือน จงมั่นคง" ศิลปินหน้าเท่ฝีมือดีแห่งบ้าน WHITE MUSIC

เธอหรือเปล่า...เธอคือพายุฤดูร้อนของเราหรือเปล่าาาาา???
19.08.2020
1645
Shares
หลังจากห่างหายไปเกือบปี ศิลปินสาวคนเก่งที่มีพลังเสียงเท่ๆ เป็นเอกลักษณ์ "เดือน จงมั่นคง" จากบ้าน White Music ในเครือ GMM Grammy กลับมาอีกครั้งในซิงเกิลลำดับที่ 3 "พายุฤดูร้อน" เพลงพลังบวกที่ฟังแล้วชุ่มชื่นใจ ซึ่งเพลงนี้เป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์เพื่อนสนิท อย่าง "เป้ อารักษ์" หลังจากเคยร่วมงานกันในซิงเกิลแรกของเธอในเพลง "ว่างเปล่า" นั่นเอง...



"พายุฤดูร้อน" เป็นเพลงในสไตล์ Cool Jazz ที่ได้ "เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ" และ "บิ๊ก-ภานุวัฒน์ พืชกสิชลพสุธา" ผนึกกำลังกัน โดยเธอเป็นผู้เขียนเนื้อร้อง-ทำนองด้วยตัวเอง และมิวสิควิดิโอตัวนี้ ก็ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการทำแอนิเมชันเท่ๆ



"ถ้าจะพูดถึงเพลงนี้ ไอเดียเกิดขึ้นในหน้าร้อนของปีหนึ่งที่อากาศร้อน เป็นหน้าร้อนที่ร้อนมากๆ อยู่ๆ ก็มีพายุฝนตกลงมา เดือนเลยรู้สึกเหมือนเวลาหัวใจของคนเรารู้สึกแห้งเหี่ยว และมีใครสักคนเข้ามาทำให้เรารู้สึกดี ประทับใจ มันชุ่มฉ่ำใจอย่างบอกไม่ถูก การทำเพลงนี้ไม่ยากเท่าไหร่ เดือนเขียนเนื้อเพลงกับทำนองออกมาพร้อมๆ กันด้วยกีตาร์โปร่งตัวเดียว และส่งต่อให้เป้ฟัง เค้าก็ช่วยจัดท่อนใหม่ของเพลงให้ลงตัวมากขึ้น โดยมีบิ๊กช่วยทำดนตรี ให้มีสีสันมากขึ้น เราทำงานแบบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน สองคนนี้ทำงานแบบชิลล์มากค่ะ...







"ส่วน MV เดือนได้ 'โรส-พวงสร้อย อักษรสว่าง’ ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง 'นครสวรรค์' มาช่วยกำกับให้  ในระหว่างหาไอเดีย เดือนไปเจอภาพๆ หนึ่งของศิลปินที่ทำให้เดือนรู้สึกถึงฤดูร้อน เลยมีไอเดียอยากทำ MV เป็นแอนิเมชัน ซึ่งเดือนได้ศิลปินชื่อ 'ไนซ์' (ปริยนาถ จิรัฐฐิติกาล นักวาดภาพประกอบอิสระในชื่อ Naisu.Chirat) มาวาดภาพสวยๆ ให้กับ MV เพลงนี้ค่ะ" - เดือน จงมั่นคง 




ใครที่ติดใจเพลงนี้แบบเรา อย่าลืมไปติดตามผลงานของ "เดือน จงมั่นคง" กันต่อ ได้ที่ Facebook: deunchong และ IG @deunchong รวมถึง Facebook: whitemusicrecord และ IG @whitemusicrecord


#CheezeLooker #News #Entertainment #พายุฤดูร้อน #เดือนจงมั่นคง #Whitemusicrecord