“DELIVER US FROM EVIL” หนังบู๊เกาหลีที่ฆ่าไม่เลือกหน้าแต่อาจเสียน้ำตาให้ตอนจบ

#Watchlist บทหนังที่ปูมาในคอนเซ็ปต์สายลุยไม่คุยให้เสียเวลา
03.10.2020
4432
Shares


Deliver Us From Evil (ให้มันจบที่นรก) คือภาพยนตร์แอ๊กชั่นจากเกาหลีที่เปิดตัวดีกระแสแรงจนยอดขายตั๋วทะลุ 4 ล้านใบเข้าไปแล้ว หนังว่าด้วยเรื่องของ อินนัม (ฮวังจองมิน) นักฆ่าฝีมือโชกโชนผู้ปฏิเสธภารกิจสุดท้ายเพราะอยากรีไทร์หนีไปใช้ชีวิตเงียบๆ คนเดียว แต่แล้วกลับได้รับข่าวของลูกที่เค้าไม่เคยรู้ว่าเคยมีกับอดีตภรรยาที่ถูกฆ่าตายในประเทศไทย ทำให้เค้าต้องกลับมาตามล่าหาความจริง และในภารกิจสุดท้ายที่เค้าเลือกไม่รับทำในตอนแรก กลับย้อนกลับมาไล่ล่าตัวเค้าชนิดที่ว่าถ้าไม่ใครก็ใครต้องตายกันไปข้างนึง

ความรู้สึกหลังดู

- Deliver Us From Evil เปิดกองตะลุยถ่ายกันถึง 3 ประเทศ เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย แม้พล็อตเรื่องจะออกมาแนวสูตรสำเร็จเดาไม่ยาก โดยการผูกปมเรื่องนักฆ่ากับการปกป้องครอบครัวที่รัก แต่ด้วยคุณภาพของนักแสดงและฉากแอ๊กชั่นที่บู๊ได้ดุเดือด มันส์ สะใจ ดิบเถื่อนเหมือนได้ดู John Wick ในเวอร์ชันเอเชีย


.
.
.
- หนังเล่าเรื่องง่ายๆ ทีละสเต็ปใส่ดราม่าความสัมพันธ์ของพ่อลูกเข้ามาในตอนต้นให้คนดูอินตามได้ไม่ยากจากนั้น “อินนัม” นักฆ่าผู้ตามหาลูกสาวที่หายไป ปะทะกับ “เรย์” (อีจุงแจ) นักฆ่าสายซาดิสท์ที่พกความแค้นมาเต็มที่ ก็เปิดฉากไล่ลากันสนั่นเมืองกรุง



.
.
.
- ตลอดความยาว 108 นาที เราจะได้เห็นฉากบู๊มันส์แบบดิบๆ สไตล์หนังฮ่องกงสมัยก่อน แต่เมื่อมาพร้อม Sound และ Special Effects ทำให้หนังมันดูตระการตามากกว่าเดิม อีกหนึ่งจุดของหนังที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ตัวละคร น้องยุ้ย  หรือ "พัคจองมิน" สาวประเภทสองที่ทำงานในบาร์ ที่ไปฝึกพูดภาษาไทยได้จนชัดเป๊ะ มาขโมยซีนปล่อยมุกตลกและอินเนอร์ในการแสดงที่เข้ามาช่วยให้หนังดูง่าย ไม่เครียดเกินไป


.
.
.
- เรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึงทั้ง 3 ตัวละครหลัก อินนัม, เรย์ และน้องยุ้ย แสดงออกมาได้ดีตามมาตรฐานของดาราชั้นนำ ส่วนสิ่งที่ดูแล้วรู้สึกขัดใจคือการเกรดสีในหนัง ที่ย้อมฉากในเมืองไทยซะเหลืองเกินจริง จนนึกว่าถ่ายทำกันกลางพายุทราย และตัวละครนักฆ่าซาดิสท์อย่าง “เรย์” กับคอสตูมในลุคโอปป้าผสมนักร้องฮิปฮอป ที่ดูแล้วขัดหูขัดตาไม่ไปด้วยกันกับอาชีพพี่แกสักเท่าไหร่



.
.
.
- ขอจบตอนท้ายแบบไม่สปอยล์ ใครชอบหนังแอ๊กชั่นมันส์ๆ สู้กันดุเดือด แบบฉบับ John Wick ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ ส่วนใครที่อินกับความสัมพันธ์ของพ่อลูกแนะนำให้เตรียมทิชชู่มาซับน้ำตากันได้เลย




.
.
.
Special Thanks:
www.imdb.com
 
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate # DeliverUsFromEvil #Movie #Action