LAZE BKK กับความสุข... ที่ช้าลง

คาเฟ่ที่ทำให้คุณได้เรียนรู้คุณค่า ของการไม่ทำอะไรเลย?!
29.10.2020
7962
Shares
ใครจะไปคิดว่าคนเราสามารถเปลี่ยนความคิด และการดำเนินชีวิตได้... จาก 'กาแฟ' แก้วเดียว!
กาแฟเพียงหนึ่งแก้วในช่วงพักเบรก หลังจากทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดระยะเวลา 2 ปี ช่วงเวลาสั้นๆ ที่ได้ดื่มด่ำกับกาแฟ ช่วงเวลาที่ (ตัวเอง) รู้สึกไม่ต้องเร่งรีบ ช่วงเวลานั้นเองที่ทำให้ คิม - กิตติกร คุ้มสิริพิทักษ์  ตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อเริ่มต้นการทำร้านกาแฟ (ที่ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน) และนี่คือจุดเริ่มต้นสั้นๆ  ของ LAZE BKK คาเฟ่ที่ทำให้ LOOKER เรียนรู้ว่า อะไรคือ 'ความสุขที่ช้าลง' 

 

 


ใครที่ผ่านไปมาย่านสะพานควาย น่าจะสะดุดตากับคาเฟ่บรรยากาศสุดคลีน ที่เรียบนิ่ง โล่งโปร่งสบาย เหมือนเป็นช่องว่างที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับไอเดียที่ต่อยอดจากประโยชน์ของการไม่ทำอะไรเลย กับการได้อยู่กับตัวเอง ได้มีเวลาตั้งสติ คาเฟ่แห่งนี้ก็ให้ความรู้สึกเช่นนั้นไม่ต่างกัน

 


คิม - กิตติกร คุ้มสิริพิทักษ์ LAZE BKK Founder
.
.
.

จากบ้านหลังเก่าที่เคยเป็นร้านขายข้าวให้กับผู้คนในชุมชนย่านนี้ ถูกปรับเปลี่ยน ปรับปรุงและต่อเติมโดยยังคงมีเสาหลักของบ้านเก็บไว้ ผลงานการออกแบบของพี่ชายที่เป็นสถาปนิก กับไอเดียการใช้สเปซให้คุ้มค่าแต่ทว่าไม่หวงพื้นที่ กลายเป็นคาเฟ่ 2 โซนในที่เดียวที่ให้ได้ทั้งการดื่มด่ำกับกาแฟ และดื่มด่ำกับบรรยากาศ ทั้งโซนด้านในที่ได้ใกล้ชิดกับบาริสต้า และโซนด้านนอก คาเฟ่กึ่งแกลลอรี่ที่เหมือนได้หลุดไปอีกโลกหนึ่งผ่อนคลายจนลืมเสียงรบกวนจากภายนอกแบบไม่รู้ตัว

 




บรรยากาศที่เรียบนิ่งแต่มีชีวิตนี้ เข้ากันได้ดีกับสโลว์บาร์ กาแฟดริปที่ไม่ได้เสพเพียงแค่กลิ่นและรสชาติ แต่ยังเหมือนได้สัมผัสโลกกว้างจากกาแฟที่หลากหลาย เหล่าบาริสต้า ที่พร้อมอธิบายรายละเอียด ความพิถีพิถัน ความแตกต่างของการเลือกใช้แก้ว รวมถึงที่มาและส่วนผสมของทุกเมนู กาแฟดริปเข้มข้นสัมผัสเบา ที่คนเริ่มต้นกินกาแฟสามารถลองชิมได้แบบไม่เคอะเขิน และแน่นอนกับเมนูขนมรวมถึงของหวาน ที่ทางร้านคิดค้นเมนูแปลกใหม่ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนที่ได้เดินเข้ามาประทับใจ

 







--------------------

RECOMMENDED LIST
นอกจากกาแฟเข้มๆ LAZE BKK ยังมีเมนูอีกหลากหลายที่น่าลอง โดยเฉพาะ Fusion Coffee และ Signature Cake ที่พิเศษจริงๆ


Panama Volcan Baru Apollo Iced Drip


Relieve (Espresso, Homemade Cinnamon Syrup, Yuzu, Caramel & Lemon)


LAZE Signature Cake เจลาตินเค้กสอดไส้ลิ้นจี่


Lemoncello Cheesecake หน้าผิวเลม่อน

*บริเวณชั้น 2 ในอนาคตข้างหน้าจะกลายเป็นที่พักอาศัย ในรูปแบบ AIR BNB 2 ห้องนอน พร้อม Sharing Space ตรงกลาง หรืออาจเป็นการเช่าอยูในรูปแบบอื่น โปรดติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางโซเชี่ยลของทางร้านแต่ LOOKER ขอรับรองว่า ทุกตารางนิ้วของที่ LAZE BKK แห่งนี้นั้น เหมาะกับ 'การไม่ทำอะไร' ได้ดีจริงๆ

 









--------------------

LAZE

"A dose of laze"

Mon - Fri 7.30 - 17.30 (closed on Wednesday)

Sat-Sun 8.30 - 18.30

Instagram: @lazebkk

Facebook: www.facebook.com/Lazebkk

 

 

RECOMMENDED