ตามมาฟัง "กองไว้" เวอร์ชั่น 90S MASH UP ตีความใหม่ในสไตล์ของ "KH.SD THAITANIUM"

คำขอโทษที่มาช้า ก็มีค่าได้แค่ "กองไว้" นะ...จำไว้!!! 
02.11.2020
2310
Shares
ถึงเวลาของเพลงที่ 3 จากโปรเจกต์พิเศษ Digital EP Album "Bring It Back" งานใหม่ล่าสุด ของ "พี่ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" และ "พี่เดย์ – เนย์เมียว ธาน" แห่ง "ไทยเทเนี่ยม" กันบ้างแล้ว หลังจากปล่อยเพลงทั้ง 5 เพลงในอัลบั้ม และเปิดตัวกับ MV ซิงเกิลแรกอย่าง "ลืมไปไม่รักกัน" และต่อด้วย "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" ไปเมื่อเดือนก่อน... 


วันนี้ ทั้งคู่พร้อมแล้วที่จะส่งความสนุกกับซิงเกิลใหม่จากเพลงสุดฮ้อตแห่งยุค 90 ของ "พี่เจ เจตริน" มารีเมค เป็นเพลง "กองไว้" 90s Mash Up พร้อม MV เพลงนี้ ที่จำลองบรรยากาศในรถไฟของนิวยอร์ค พาทุกชีวิตเข้ามาในเรื่องราวที่ พระเอกของเรื่องจะได้เจอ






สำหรับเนื้อเรื่องใน MV พี่ขัน พี่เดย์ เล่าให้ฟังว่า "เพลงนี้เป็นการนำเพลงสุดฮิตของพี่เจ เจตริน กลับมาทำใหม่ โดยตีความในแบบของ ขัน เดย์ นะครับ สมัยพวกเราวัยรุ่น 'กองไว้' เป็นอีกหนึ่งเพลงที่โด่งดังมากๆ เราเรียนหนังสืออยู่ที่อเมริกา ก็เอาเพลงนี้มาร้องกันยามว่างเสมอ ดู MV เพลงนี้แล้วชอบกันมาก พอเริ่มโปรเจกต์นี้ ก็เลยคิดว่า ยังไงต้องมีเพลงนี้อยู่ในลิสต์ของพวกเราแน่นอน โดยเราเรียกชื่อต่อท้าย ของ 'กองไว้' ในเวอร์ชั่นนี้ว่า 90s Mash Up คือการผสมผสานความเดิมในอดีต เข้ามากับปีปัจจุบัน ให้ลงตัวที่สุด และไม่ทิ้งความเดิมของเพลงที่ฮิตอยู่ในใจทุกคนไว้อย่างครบถ้วนด้วย...




"ซึ่งเพลงนี้ ก็เป็นเพลงสนุก มีจังหวะที่สุดในโปรเจกต์นี้ครับ ส่วนของ MV เพลงนี้ ก็มาทำงานร่วมกันกับ 'เอลิซ่า เปียง' ผู้กำกับ MV เพลงแรก 'ลืมไปไม่รักกัน' ที่เอานางเอกของเราใส่ในตู้โทรศัพท์แล้วจมน้ำตาครับ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง อย่างที่บอกว่าเราเริ่มต้นจากงาน MV สวยๆ ที่เน้น Art Direction รูปแบบงานศิลปะ ที่ซ่อนความหมายเอาไว้ในเพลงมาเป็นหลักใน MV แต่ละเพลงที่ออกไป... 




"มาถึงเพลงนี้ก็เช่นกัน ผู้กำกับเค้าเลือกที่จะเล่าเรื่องราว ผ่านมุมมองของหน้าต่างรถไฟในชั่วโมงเร่งด่วน โดยพระเอกของเราในเพลงนี้ได้ 'จี๋ – สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร' มารับบทผู้ชายใจดีที่โดนกระทำ ต้องเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง ให้ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตบนขบวนรถไฟนี้ อยากได้จากตัวเค้า  ซึ่งเปรียบเสมือนการเสียสละที่จะยอมเก็บความเสียใจจากการถูกทิ้ง แล้วกลับมาขอโทษ จงเก็บเอาคำว่าเสียใจนั้น กองไว้ตรงนั้น เพราะความเสียสละ มีค่ากว่าคำว่าเสียใจ การตีความของเนื้อหาที่เปลี่ยนไปนี้ ผ่านการแสดงของพระเอก โดยผู้กำกับเลือกสร้างบรรยากาศ ทั้งน่ารัก ทั้งสนุกสนาน ที่เกิดขึ้นให้เห็นความหลากหลายทางอารมณ์บนรถไฟ บวกกับเส้นร้องของเพลง ที่ผมกับเดย์ ซ่อนตัวอยู่ในขวบนรถไฟนั้น กับเหตุการณ์จำลองต่างๆ ที่เกิดบนขบวนรถไฟนั้น ในวันถ่ายทำ ก็สนุกสนานกันมาก กับมุมกล้อง ที่ ผู้กำกับ เลียนบรรยากาศให้เหมือนจริง และจังหวะของการแสดง ที่เล่าผ่านเฟรมหน้าต่างนั้น ก็เป็นเรื่องที่พวกเราไม่เคยทำมาก่อน ก็จะแปลกใหม่สำหรับพวกเราด้วย" 


เพื่ออรรถรสในการอ่าน...กด Play ฟังเพลงไปด้วยตรงนี้!



แฟนๆ พี่ขัน พี่เดย์ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของพวกเขากันต่อได้ที่ Facebook: Thaitanium , Facebook: thaitayCEO , Facebook: SDThaitay และทาง "สนามหลวงมิวสิก" ได้ทุกช่องทาง Facebook: SanamluangMusicOfficialInstagram: sanamluangmusicofficial


#CheezeLooker #News #Entertainment #Thaitanium #SanamluangMusicOfficial 


RELATED NEWS