จากครามสกลนครสู่เสื้อผ้าที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรายละเอียด

Philip Huang S/S 2021
04.11.2020
1681
Shares

สัมผัสเบาสบาย เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น Philip Huang S/S 2021 ที่เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรายละเอียด

เอกลักษณ์ของฟิลิปฮวง คือ “Slight Exaggeration” และคุณสมบัติของสีและใยธรรมชาติ เช่นสีครามที่มีคุณสมบัติ Anti-bacteria ป้องกัน UV และทำให้เย็นโดยธรรมชาติ เป็นเสื้อผ้า “Transitional” ใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน คอลเล็กชั่นนี้นำเสนอสีใหม่ Dune คือการย้อมโคลนจากดินแดงของสกลนคร และสี Moonless เป็นสีเกือบดำ ย้อมจากครามและผลมะเกลือที่ย้อมด้วยมือ มาจากการทำงานร่วมกับ Indigo Grandmas จังหวัดสกลนคร

 

งานปักและเย็บมือตลอดทั้งคอลเล็กชั่น มาจากการทำงานร่วมกับศูนย์พึ่งพาตนเองแม่พระฟาติมา โดยสตรีจากครอบครัวยากจน ผู้ลี้ภัย เพื่อเพิ่มรายได้เพื่อยังชีพให้กับชุมชนเหล่านี้

 

รายได้ส่วนหนึ่งหลังการขาย ส่งต่อให้กับ pH.Lab ที่เป็นโครงการวิจัยและพัฒนาทักษะ ที่มีเป้าหมายที่จะเก็บรักษาศิลปะการย้อมครามและทอผ้าในอีสาน ผ่านการเผยแพร่ความรู้และพัฒนาทักษะสำหรับกลุ่มคนที่หลากหลายและเหล่าวัยรุ่น

 

*ฟิลิป ฮวง เป็นหนึ่งใน Ones to Watch ดีไซเนอร์ ที่ WWD แนะนำใน Paris Fashion Week SS21

 

Philip Huang  Showroom

เปิดแบบ Appointment Only ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร เป็น Showroom และที่จัดกิจกรรมสำหรับ Community เช่น Workshop ย้อมครามและสีธรรมชาติ เสวนา จนถึงฉายภาพยนตร์ มีเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น EVERYDAY ตลอดเวลา และคอลเล็กชั่นของฤดูต่างๆที่สามารถลองและ Pre-order ได้ที่ช่องทางโซเชี่ยลของแบรนด์