เปิดประวัติ PATAGONIA กับสโลแกนที่ว่า "DON'T BUY THIS JACKET"

แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์เอาท์ดอร์กับแนวคิดหลักที่ทำทุกอย่าง "เพื่อสิ่งแวดล้อม"
14.12.2020
8959
Shares


เป็นเวลากว่า 40 ปีที่ อีวอง ชูนาร์ด (Yvon Chouinard) ผู้หลงใหลในการปีนเขามาตั้งแต่เด็กได้มีความต้องการหาอุปกรณ์ปีนเขาที่มีคุณภาพ แต่ในตอนนั้นไม่มีอุปกรณ์ในท้องตลาดแบบที่เขาอยากได้ เขาจึงตัดสินใจขอยืมเงินพ่อกับแม่จำนวน 825 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น และเริ่มเรียนตีเหล็กเพื่อผลิตหมุดปีนเขา
 
ในระหว่างที่ชูนาร์ดเดินสายปีนเขาไปทั่วสหรัฐอเมริกา เขาก็ได้ทำการเปิดท้ายรถขายหมุดปีนเขาจนขายดี ก่อนที่จะก่อตั้งกิจการจนกลายเป็นบริษัทขายอุปกรณ์ปีนเขาที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ในปี 1970 และได้เริ่มต้นผลิตเสื้อผ้าปีนเขาที่ใช้วัตถุดิบอย่างผ้าฝ้ายออร์แกนิกให้ได้ 100% มาตั้งแต่กลางยุค 90s เพราะเป้าหมายของบริษัทคือต้องการลดปริมาณการบริโภคและช่วยบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ อีวอง ชูนาร์ด (Yvon Chouinard) ได้ยึดมั่นการให้ความสำคัญกับธุรกิจและสิ่งแวดล้อมอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อไม่เป็นการรบกวนสิ่งแวดล้อมและใช้ธุรกิจสร้างแรงบันดาลใจในการแก้ปัญหาวิกฤติสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด


 
Patagonia ยังได้แสดงจุดยืนผ่านแคมเปญ “อย่าซื้อแจ็กเก็ตตัวนี้ (Don’t Buy this Jacket)” ที่เคยลงเต็มหน้าหนังสือพิมพ์ The New York Times ในวัน Black Friday ที่พร่ำบอกกับลูกค้ามาตลอดว่า อย่าซื้อสินค้าของเรา ถ้าไม่ได้ต้องการมันจริงๆ ซึ่งหลายทศวรรษที่ผานมาทางแบรนด์ยังมอบเงินจาก 1 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายในแต่ละปีให้กับองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและเอ็นจีโอระดับฐานรากหลายร้อยแห่งทั่วโลก และแสดงจุดยืนในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การฟื้นฟูแม่น้ำ การต่อต้านเขื่อนทุกประเภท และการต่อต้านการขุดเจาะน้ำมัน เป็นต้น




แม้ว่า Patagonia จะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเป็นอย่างมากที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และสิ่งที่ประสบความสำเร็จไปมากกว่านั้นคือการสร้างมาตรฐานใหม่ให้การทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องเลือกขั้วตรงข้ามกับการดูแลสิ่งแวดล้อม แต่ให้ระลึกถึงไว้เสมอกับหลักคิด “เพื่อสิ่งแวดล้อม”


.
.
.
Special Thanks:
www.patagonia.com

 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #CheezeRecommended #LookerRecommended #patagonia #outdoor #lifestyle