แวะกลับมาชิม "WASABI" ให้จี๊ดสมองกันหน่อย!!!

"ฌ็อง เรโน" และ "เรียวโกะ" กับหนังบู๊แสนอบอุ่น แฟชั่นจ๋า...ที่น่ารัก!
26.12.2020
3177
Shares
หลังจากที่กำลังนั่งลิสต์หนังไว้ดูช่วง Long Weekend (ที่ไม่แน่ใจแล้วว่าจะ Long แค่ไหน) คิดอยู่นาน สไลด์ฟีดอินสตาแกรมอยู่ก็นาน จนต้องมาสะดุดกับสตอรี่อินสตาแกรมของแบรนด์ "Courreges" แบรนด์เก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศสที่ผสมผสานความคลาสสิคและแฟชั่นแนวฟิวเจอร์ริสติกมายาวนานตั้งแต่ช่วงยุค 60s 

 
Andre Courreges และนางแบบ รวมถึงผลงาน SS 1976


ภาพจากแบรนด์ Courreges ที่มาของบทความนี้

สตอรี่นั้นคือรูปของ "Jean Reno" พระเอกสุดเท่จากเรื่อง "Leon: The Professional" และนางเอกไอดอลชาวญี่ปุ่นช่วงยุค 90s อย่าง "Ryoko Hirosue" ในเสื้อแจ๊คเก็ตสีแดงส้มกับโลโก้ Courreges แบบชัดเจน หลังจากทำการรีเสิร์ชก็ทำให้รู้ว่า...นี่คือหนัง (ที่เต็มไปด้วยแฟชั่น) สุดเปรี้ยวอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่รู้ว่าตัวเองพลาดไปได้ยังไง?!

ถ้านึกถึงเรื่องแฟชั่นแนวสุดโต่ง แน่นอนว่าญี่ปุ่นมาวิน "Wasabi" (La Petite moutarde qui monte au nez ) หนังฝรั่งเศสที่ร่วมกับประเทศญี่ปุ่นเรื่องนี้ จะทำให้ทุกคนนึกถึงความสนุกและความจัดจ้านของแฟชั่น Harajuku สมัยก่อน หรือไม่ก็อาจจะอยากลุกขึ้นมาแต่งตัวตาม และต่อจากนี้จะเป็นช่วงสปอยล์เนื้อหาแบบเบาๆ...


Jean Reno


Ryoko Hirosue




"Hubert Fiorentini" (Jean Reno) ตำรวจชาวฝรั่งเศสบ้าพลัง (เขาสามารถกินวาซาบิได้แบบสบายๆ) ที่ได้รับข่าวว่าคนรักเก่าชาวญี่ปุ่นเสียชีวิต Hubert จึงต้องไปญี่ปุ่นเพื่อร่วมไว้อาลัย โดยที่เขาไม่รู้ว่าเขามีลูกกับเธอนั่นคือ "Yumi Yoshimido" (Ryoko Hirosue) และการเสียชีวิตรวมถึงเรื่องที่เกิดทั้งหมดต่อจากนี้ก็ดูจะมีเงื่อนงำบางอย่างซ่อนไว้ให้ทั้งสองร่วมหาคำตอบ (ที่เหลือต้องไปหาดูกันเอาเอง)







นอกจากฉากบู๊บ้าระห่ำที่แอบปนความอบอุ่นอย่างประหลาดแล้ว เรายังได้เพลินกับความน่ารักและแฟชั่นเจ็บๆ จาก "Yumi" ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า สีผม แว่นตา กระเป๋า รวมไปจนถึงห้องของเธอที่บอกได้คำเดียวว่าแซ่บ จัดจ้านสมชื่อ "Wasabi" ทั้งพ่อและลูกจริงๆ

.
.
.

จบเรื่องหนังมาต่อกันอีกสักนิด เกี่ยวกับเรื่องของแจ๊คเก็ตแบรนด์ "Courreges" ที่ค้นไปค้นมากลายเป็นว่า นี่คืออีกหนึ่งคลาสสิคไอเท็ม ที่ถึงแม้จะเป็นราคาของเก่าวินเทจ หรือเป็นของใหม่ ราคาก็ยังสูงอยู่ โดยที่ยังมีการ continue ดีไซน์ สี และแมททีเรียลใหม่ๆ ในแต่ละซีซั่น




Courreges Fall 2019 by Yolanda Zobel


Courreges Summer 2020 by Yolanda Zobel

.
.
.

*เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา อินสตาแกรมของแบรนด์ได้ประกาศชื่อ "Nicolas Di Felice" ชาวเบลเยี่ยม กับตำแหน่ง "The Head of the House’s Artistic Direction" พร้อมไดเร็คชั่นใหม่ที่อะไรรู้มั้ย? ล่าสุด (12 ธันวาคม) ใช่แล้ว การ Re-editions ที่ดันมีแจ๊คเก็ตหน้าตาเหมือนของ "Ryoko" ในเรื่อง "Wasabi" แบบเป๊ะๆ หรือทั้งหมดจะเป็นการเปิดทางเข้าคอลเลคชั่นนี้...ยังไงดีทุกคน!!!



#CheezeLooker #Watchlist #CheezeLookerRecommended #movie #wasabi2001