อัพเกรดพื้นที่ในตู้รองเท้ากับ 10 สนีกเกอร์แห่งปีที่นักสะสมไม่ควรพลาด

ดีงามไปหมดทุกคู่ น่าซื้อเก็บเข้าตู้
28.12.2020
5082
Shares


ในปี 2020 นี้แม้ว่าจะเป็นปีที่ค่อนข้างสาหัสกันทุกวงการ แต่ในแวดวงของ Footwear นั้นก็ยังมีสนีกเกอร์ดีๆ จากแบรนด์ชั้นนำที่ระดมไอเดียสร้างสรรค์รองเท้าออกมาให้เหล่าสาวกตามเก็บกันได้อย่างไม่น้อยหน้ากัน แต่ก่อนจะหมดปีนี้ไปนั้น #Cheezelooker ขอรวบรวม The Best Sneakers Of 2020 มาให้ชมกัน ใครขาดตกคู่ไหนยังไม่ได้สะสมไว้ในคอลเลคชั่นตามไปดูกันได้เลย
.
.
.

#1

Dior X Air Jordan 1

การคอลแลบกันของสองแบรนด์ใหญ่ระหว่าง Dior และ Nike ได้ปล่อยสนีกเกอร์ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในปีนี้กับ Dior X Air Jordan 1 หรือ “Air Dior” ที่พรีเมี่ยมตั้งแต่วัสดุใช้หนังแท้คุณภาพเทียบเท่ากับกระเป๋าหนัง Maison Dior ตัวรองเท้ามาในโทนสีเทาอ่อนพร้อมลวดลายที่ Swoosh และโลโก้ “Air Dior” ที่ปักอยู่ตามจุดต่างๆ ของรองเท้า และอีกหนึ่งความพิเศษของรุ่นนี้อยู่ที่จำนวนการผลิตที่อิงตามสตอรี่ของทั้ง 2 แบรนด์ โดย Air Dior รุ่น “High Top” มี 8,500 คู่มาจากปีที่ Air Jordan 1 เปิดตัวครั้งแรกในปี 1985 และรุ่น “Low-Top” จำนวน 4,700 คู่ มาจากปี 1947 ที่ Christian Dior ได้ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมา





.
.
.

#2

Salehe Bembury X New Balance 2002R

2020 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ New Balance ได้ปล่อยรองเท้ารุ่นพิเศษออกมามากมายและหนึ่งในนั้นคือ Salehe Bembury X New Balance 2002R โดย Bembury ดีไซเนอร์ชื่อดังของวงการสตรีทแวร์ ได้เลือกรองเท้าวิ่งตัวท็อปรุ่น 2002 มาดีไซน์ใหม่โดยใช้หนังกลับสีส้มสลับกับผ้าตาข่ายสีเหลืองในส่วนของ Upper ส่วน Mid-Sole ใช้สีผสมระหว่าง สีขาวและน้ำตาลแดงพร้อมเทคโนโลยีรองรับแรงกระแทก N-Ergy ปิดท้ายด้วยสีฟ้าเด่นๆ ที่โลโก้ตัว N และ Bembury
 




.
.
.

#3

Stüssy X Nike Air Zoom Spiridon Cage 2

Stüssy และ Nike ทำให้เหล่าสาวกต้องใจเต้นแรงอีกครั้งกับสนีกเกอร์คู่ใหม่ Stüssy X Nike Air Zoom Spiridon Cage 2 ที่มาพร้อมกับ 2 สีคือ “Fossil” ส่วน Upper ทำจากผ้าตาข่ายแบบหยาบแต่เนี๊ยบทุกรายละเอียดตัดสลับด้วย Swoosh และโลโก้ Stüssy สีดำที่ลิ้นและส้นเท้า ส่วนสี “Black-Fossil” ใช้ผ้าตาข่ายสีดำเป็นหลักแล้วหุ้มด้วยสีเงินเมทัลลิก









.
.
.

#4

Maison Margiela X Reebok Tabi Instapump Fury Lo

สนีกเกอร์ที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่าง Instapump Fury Boost ของ Reebok จากปี 1994 เข้ากับ Tabi จาก Margiela ในปี 1988 เป็นรองเท้าที่รวบรวมและดึงเอกลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์ออกมาได้อย่างลงตัวจนเป็น Maison Margiela X Reebok Tabi Instapump Fury โดยมีด้วยกันทั้งหมด 3 สี











.
.
.

#5

Travis Scott X Nike Sb Dunk Low

Travis Scott แรปเปอร์ชื่อดัง ที่ไม่ว่าใส่รองเท้าคู่ไหนก็เหมือนจะเป็นที่จับตากันไปหมด และในการร่วมงานกับ Nike ครั้งนี้ก็ได้ปล่อย Travis Scott X Nike Sb Dunk Low สนีกเกอร์ที่มีลวดลายทับซ้อนกันหลายเลเยอร์ทั้งลายสก๊อตและลาย Paisley ตัวเชือกสีขาวครีมที่ให้ฟิลล์แบบเชือกจริงๆ และโลโก้ของ Nike ทั้ง 2 ข้างที่ออกแบบมาให้มีสีไม่เหมือนกัน
 





.
.
.

#6

Vans X National Geographic Old Skool 

National Geographic ได้จับมือกับ Vans นำรองเท้ารุ่นคลาสสิคอย่าง Old Skool มาพิมพ์ลายใหม่ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปีของ NG โดยเล่นกับรูปถ่ายของสัตว์ 4 ตัวมาสลับพิมพ์ลงบน Upper สีดำที่ทำจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก ทำให้ลายของรองเท้าทั้ง 2 ข้างจะไม่เหมือนกัน ส่วน Outsole จะพิมพ์ชื่อของสัตว์ทั้ง 4 ตัวลงไปบนขอบยางสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของ National Geographic
 



.
.
.

#7

Converse X JW Anderson Run Hike

Converse X Jw Anderson คือผลงานที่เกิดจากการหยิบเอาโมเดลสุดคลาสสิคอย่าง Chuck Taylor ของ Converse มาดีไซน์ใหม่โดยใช้วัสดุผ้า Canvas เป็นหลักตัวรองเท้าได้สลักตัวเลข 1917 ซึ่งเป็นปีที่โลกได้รู้จักกับกับรุ่น All Star เป็นครั้งแรก ผสมกับส่วน Outsole ที่ยกสูงขึ้นราวหนึ่งนิ้วพร้อมรอยฟันหยักตามสไตล์ของรุ่น Run Hike ออกมาด้วยกัน 2 สีคือ Black และ White และอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้รองเท้ารุ่นนี้โด่งดังเป็นพิเศษก็เพราะ “เจนนี่” สมาชิกวง Blackpink ได้นำรองเท้ารุ่นนี้ไปใส่ด้วยนั่นเอง
  





.
.
.

#8

Pharrell X Nigo X Adidas Tokio Solar Hu

สองคู่หูแห่งวงการแฟชั่นและดนตรี “Pharrell Williams” และ “Nigo” ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์ Adidas Tokio Solar Hu สนีกเกอร์ที่ทั้งคู่ได้นำเอกลักษณ์ของแต่ละคนมารวมไว้ด้วยกัน โดดเด่นด้วย Upper หลากหลายสีทั้ง Green Tint, Light Orchid และ  Night Navy โดยทั้งหมดจะเป็นผ้า Primeknit และหนังกลับ โดย Midsole ยังคงใช้ Boots เทคโนโลยีรองรับแรงกระแทกของ Adidas เหมือนเดิมแต่เพิ่มสีสันให้อารมณ์สนุกกับรองเท้ามากขึ้น



.
.
.

#9

Supreme X Nike Air Max TN

ในการร่วมงานกันครั้งนี้ของ 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Supreme และ Nike ได้เลือกหยิบสนีกเกอร์รุ่นเก่า Nike Air Max TN จากปี 1998 มาดีไซน์ใหม่ด้วยฝีมือของ Sean Mcdowell ดีไซเนอร์คนดังแห่งวงการ Footwear ทำให้รองเท้าคู่นี้แตกต่างด้วยเทคนิคที่ไม่เคยมีใครใช้มาก่อนในการเคลือบส่วน Upper ตัวรองเท้ามี 3 สีที่โดดเด่นต่างกันไม่ว่าจะเรียบๆ คุมโทนง่ายด้วยสีขาวล้วนหรือสะดุดตาด้วย Gradient พิมพ์ลายสี 3 มิติ Supreme X Nike Air Max TN ก็เป็นอีกหนึ่งสนีกเกอร์ที่นักสะสมไม่ควรพลาด







.
.
.
 
#10

G-Dragon's Peaceminusone X AF1 "Para-Noise 2.0”

หลังจาก AF1 Para-Noise รุ่นแรกได้เปิดตัวไปแล้วนั้น Peaceminusone แบรนด์สตรีตแวร์ชื่อดังจากเกาหลีที่ก่อตั้งโดย G-Dragon ก็ได้เปิดเผยการร่วมงานครั้งใหม่ระหว่าง Peaceminusone X Nike Air Force 1“ Para-Noise 2.0” โดยในครั้งนี้จะเน้นไปที่โทนสีขาวเป็นหลัก Upper ทำขึ้นจากวัสดุหนังเกรดพรีเมี่ยมสีขาวล้วนตัดสลับกับ Swoosh เชือกรองเท้าและลายดอกเดซี่สีดำที่ลิ้นรองเท้า Midsole ใช้สีขาวแต่มีกิมมิคเป็นลายฝีแปรงสีดำหวัดๆ ใส่อารมณ์ความดิบให้สนีกเกอร์คู่นี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร






.
.
.
 
Special Thanks:
sneakernews.comwww.maisonmargiela.comhypebeast.comwww.ssense.comwww.kpopmap.com




#Cheezelooker #Cheezelookerupdate #Bestof #Sneakers #footwear #streetwear