"25 YEARS OLD EP" PROJECT BY NICECNX

อีกก้าวของความสำเร็จ! โปรเจ็กต์ ’25 Years Old EP’ 9 บทเพลงที่จะทำให้รู้จักตัวตนของ NICECNX
อีกก้าวของความสำเร็จ! โปรเจ็กต์ ’25 Years Old EP’ 9 บทเพลงที่จะทำให้รู้จักตัวตนของ NICECNX
เห็นหัวข้อนี้ผ่านตาจากข่าวต่างๆ เลยถือโอกาสไลน์ถามว่าพอจะมีเวลามาถ่ายรูปเล่น แล้วเดินคุยกันสักหน่อยมั้ย???



 วันนี้ก็ถือเป็นอีกวันดีๆ ที่ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ NICECNX แรปเปอร์จากเมืองเหนือที่หลายคนรู้จักกันดี แต่กว่าจะเป็น NICECNX ที่ทุกคนรู้จักวันนี้มันก็ไม่ง่ายเลย...
ในที่ๆ ผมเติบโตมา ที่เชียงใหม่ ผมเป็นเด็กเกเร เด็กแว้น ขี่มอเตอร์ไซค์รอบเมือง บางทีก็มีเรื่องทะเลาะ ต่อยตีกับคนอื่น ผมพยายามสร้างตัวตน อยากให้มีคนยอมรับ และผมมาไกลถึงจุดนี้ได้ เพราะผมเรียนรู้จากทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และมันสร้างแรงบันดาลใจให้ผม ทำให้ผมเป็นตัวผมอย่างทุกวันนี้ ผมเลยอยากตั้งชื่อ EP นี้ ว่า 25 Years Old


  
ทำไมต้อง 25 Years Old EP?
25 Years Old EP. เป็นโปรเจ็กต์ที่รวมเพลงที่อยากทำเป็น R&B/Trap กับศิลปินที่ชอบแล้วก็ชวนเขามาฟีเจอร์ริง ตั้งชื่อว่า 25 Years Old เพราะว่าปีนี้ผม อายุ 25 พอดี แล้วเพลง 9 เพลงที่ออกมาก็สื่อถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของตัวผมเองว่าเจอกับอะไรมาบ้าง ก็เป็นโปรเจ็กต์ที่คิดไว้นานแล้วครับ


 

ได้ร่วมงานกับศิลปินที่ค่อนข้างหลากหลาย ขั้นตอนการทำงานยากไหม?
ทำงานไม่ยากเพราะว่าเลือกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รู้จักกัน เดินทางมาพร้อมๆ กัน อย่าง LIL X, 16LAMBO, LOMAX, OHMPHINEG, ZOMBIE, NROLL, LILICE, Cnan, TARVETHZ รวมถึงศิลปินชื่อดังอย่าง SIRPOPPA และ TWOPEE อีกด้วย

 
ทั้ง 9 เพลงแตกต่างกันยังไง มากน้อยแค่ไหน?
แตกต่างกันไปตามกลิ่น ตามอารมณ์ของเพลง แต่ละเพลงเราก็จะเลือกศิลปินที่เหมาะกับเพลงนั้นๆ มาร่วม Feat. กับเรา จริงๆ แล้วไม่ได้คุมโทนเลย เพราะว่าแต่ละเพลง ดนตรี การร้อง ทั้ง 9 เพลงไม่เหมือนกันเลย วิธีการแร็ปต่างๆ ก็ไม่เหมือนกัน บางเพลงอยากร้องก็ร้องอย่างเดียวเลย หรือแม้แต่บางเพลงอยากแร็ป แบบที่ไม่เป็นเมโลดี้ก็มี

 

เพลงไหนที่เป็น NICECNX ที่สุด?
เพลง 25 Years Old ครับ เป็นเพลงที่ร้องคนเดียวไม่ได้ฟีเจอร์ริงกับใคร เนื้อหาของเพลง ประมาณว่าชีวิตต้องเจออะไรมาบ้าง การเดินทางตามความฝัน ชีวิตผ่านอะไรมาบ้างก็เอามาเล่าในเพลง อยากให้ทุกคนได้ฟังกัน สำหรับ MV ก็มีปล่อยออกมาแล้วตอนนี้ ใน MV บอกเล่าความเป็นตัวเอง ก็จะมีคลิปในมือถือ ที่ถ่ายเอาไว้เวลาที่ไปแสดงตามสถานที่ต่างๆ แทรกอยู่ใน MV ด้วย รูปแบบคล้ายๆ Documentary



 
จากจุดที่ไนซ์ยืนอยู่ตรงนี้ เรียกว่าเราทำตามความฝันตัวเองสำเร็จแล้ว ได้ไหม?
ตอนนี้ผมก็คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จในระดับนึง แต่ยังไม่ที่สุด เพราะก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมยังไม่ได้ทำ

 
เป้าหมายต่อไปของ NICECNX จะเป็นยังไง?
อยากทำ Trap/R&B อยากทำเพลงที่ตัวเองชอบให้คนไทยได้ฟังมากขึ้น ให้เป็นงานศิลปะที่คนไทยทุกคนจะชอบ และเข้าถึง

แล้วเพลงใหม่หลังจาก EP นี้จะเป็นไปในทิศทางไหน?
ตอนนี้ก็กำลังเริ่มทำเพลงกับศิลปินที่หลายๆ คนรู้จักอยู่ อย่างพี่ส้มมารี แล้วก็อีกหลายๆ คน แต่ก็จะยังคงทำเพลง Trap/R&B แบบนี้อีกต่อไป
 
 
ฝาก 25 Years Old EP กับเพื่อนๆ Cheeze Looker หน่อย
25 Years Old เป็น EP ที่ผมอยากทำ และอยากสื่อสารมากที่สุด ในแต่ละเพลงก็ถือเป็นซาวด์ดนตรีใหม่ๆ ได้ G - Bang มาร่วมโปรดิวซ์ ถ่ายทอดแนวดนตรีใหม่ๆ และถือว่าเป็น EP Album ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวเองออกไปมากที่สุด ก็อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกัน


 
ปิดท้ายด้วยพลังใจ  อยากให้ NICECNX ให้กำลังใจกับใครก็ตามที่มีแรงบันดาลใจ และอยากทำให้ได้แบบ NICECNX...
อยากบอกทุกคนที่ทำตามความฝัน ก็อยากให้ทำไปเลยนะครับ อย่ายอมแพ้ อย่าสนใจคำพูดใคร แน่วแน่ มั่นใจ ตราบใดที่ยังได้ทำตามความฝัน ก็ถึงเส้นชัยอยู่ดีนะครับ ถ้ายังไม่ออกนอกลู่วิ่ง
.
.
.

เข้าไปให้กำลังใจ และสัมผัสตัวตนความเป็น NICECNX ได้แล้วตอนนี้



ฟังทั้ง 9 เพลง จาก 25 YEARS OLD EP. ได้แล้วที่นี่!
.
.
.
#CheezeLooker #Chzupdate #Nicecnx #25YearsOldEP