"MYKITA X LEICA CAMERA AG" การยกระดับผลงานวิศวกรรมเยอรมัน สู่โลกของแว่นตาสุดล้ำกับคอลเลคชั่น 2 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด!

เท่จัดๆ ทั้งดีไซน์และแนวคิด!!!
13.02.2021
2397
Shares
เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวคอลเลคชั่นแว่นตากันแดดที่ยกระดับการออกแบบ ทั้งการใช้งานระดับไฮเอนด์และคุณภาพที่เหนือกว่าในวงการแว่นตา! 



MYKITA และ Leica ต่างมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกตลาด รวมไปถึงผู้นำทางด้านแนวคิดและวิสัยทัศน์ ได้ผนึกกำลังนำความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว มาร่วมกันคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้ได้แว่นตาที่มีความเป็นไอคอนิค ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและเลนส์ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ กล้องพรีเมี่ยมนับเป็นการรวมตัวกันของความสมบูรณ์แบบจากสองขั้ว ที่ทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันนำประสบการณ์พร้อมองค์ประกอบสุดล้ำของวิศวกรรมเยอรมันมาผนวกเข้าสู่โลกของแว่นตา เพื่อการผลิตแว่นตากันแดดที่มีคุณภาพและยังคงความคมชัดของการมองเห็น MYKITA และ Leica จึงได้ริเริ่มการใช้เลนส์กันแดดที่มีคุณภาพระดับออปติคัลซึ่งตัวเลนส์ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยตัวเลนส์นี้เป็นองค์ประกอบหลักที่ทำให้คอลเลคชั่น MYKITA | LEICA มีคุณสมบัติที่โดดเด่นแตกต่างจากคอลเลคชันอื่น... 








"เป็นที่ชัดเจนว่าการร่วมมือกับ Leica แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับตำนานแบรนด์นี้จะนำพาเราไปพบกับแว่นตาที่ครบเครื่องทั้งในเรื่องการออกแบบ ฟังก์ชั่น และคุณภาพ...ความร่วมมือกันในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมและไร้ซึ่งข้อเปรียบเทียบในทุกๆ ด้าน ทั้งกระบวนการผลิตพิเศษที่ถูกนำมาใช้กับแว่นตาแต่ละตัวและเลนส์ทุกคู่ บ่งบอกถึงความตั้งใจในการร่วมมือกันครั้งนี้ของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ" - Moritz Krueger ผู้ก่อตั้ง MYKITA 




"สำหรับ MYKITA แบรนด์แว่นตาจากเบอร์ลิน มีอุดมการณ์ในการเสาะหาพาร์ทเนอร์ที่ไม่เพียงแต่มีนวัตกรรมและความละเอียดของงานฝีมือระดับสูงตามมาตรฐานการผลิตในประเทศเยอรมนีเหมือนกัน แต่ยังต้องมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพที่ดีเยี่ยมและมีความหลงใหลในการออกแบบที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา และตอนนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับทุกคนที่ตั้งตารอคอยแว่นตากันแดดสุดพรีเมี่ยมที่ได้คิดค้นพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท"
- Matthias Harsch ประธานกรรมการบริหารของ Leica Camera AG 




About the Collection 
ถูกออกแบบโดยความร่วมมือจากสตูดิโอออกแบบ Leica ในมิวนิค และถูกผลิตด้วยฝีมือช่างมากประสบการณ์ที่ MYKITA HAUS ในเบอร์ลิน คอลเลกชั่น MYKITA | LEICA นั้นถูกดีไซน์ให้เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ด้วยนวัตกรรมการเชื่อมต่อวัสดุที่ไร้รอยต่อสะท้อนให้เห็นถึงความแม่นยำทางวิศวกรรม ช่วยให้ตัวแว่นนั้นมีความสวยงามไร้ที่ติตามแบบฉบับของ Leica และช่วยส่งเสริมความงามของตัวแว่นให้ดูประณีตอย่างเหนือชั้น

ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ ประกอบด้วย 2 ซีรีส์ด้วยกัน เริ่มจาก... 

#1 แนวคิดการใช้สแตนเลสแท้ที่ทำด้วยมือผสานกับกรอบแว่นแบบไฮบริดและ MYLON ซึ่งเป็นวัสดุนวัตกรรมของ MYKITA โดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ไม่เพียงแค่สไตล์ที่แตกต่างแต่วัสดุ MYLON ที่ถูกวางไว้ตรงแถบด้านบนของรุ่นไฮบริดยังสามารถสร้างความโดดเด่น และปิดช่องว่างระหว่างกรอบแว่นและคิ้วของผู้สวมใส่เพื่อปกป้องดวงตาจากรังสีของดวงอาทิตย์ที่ส่องตรงจากด้านบนเหนือศีรษะ เสมือนการทำงานของเลนส์ฮูดในกล้อง

#2 มาพร้อมกับโครงสร้างพื้นผิวแบบสแตนเลสสตีลทั้งตัวแว่นเหมือนกับตัวยึดเกาะบนเลนส์กล้อง ขอบของเลนส์เคลือบสีแดงช่วยลดการรบกวนจากแสงรอบข้าง นอกจากนี้ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับแป้นรองจมูกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการปรับแต่งให้เข้ากับสรีระของผู้สวมใส่ได้อย่างลงตัว


ยังมีอีกหลายองค์ประกอบในการออกแบบของ Leica ที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของแบรนด์ ในขณะที่ไม่หยุดยั้งการพัฒนาและสรรค์สร้างในสิ่งที่แตกต่าง: ด้วยรูปร่างเลนส์ทรงเรขาคณิตเป็นไอเดียที่เกิดขึ้นจากมุมมองด้านหน้าของเลนส์ฮูดของกล้อง Leica โดดเด่นด้วยตัวอักษร Leica ที่ปั๊มลงบนขาแว่นและโทนสีที่บ่งบอกความเป็น Leica นั่นก็คือสีเงินแบบด้าน (matt silver) สีดำ (black) สีเทาหม่น (taupe grey) และสีแดงเลือดนก (red accents)






 

About the Lenses
คอลเลคชั่น MYKITA | LEICA ใช้เลนส์กันแดด Leica Eyecare พร้อมคุณภาพแบบออฟติคอลที่ไม่เคยมีมาก่อน
นอกเหนือจากความคมชัดของภาพที่ไม่เหมือนใครแล้วเลนส์ยังมีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี AquaDura® Vision Pro-coating ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษจาก Leica เกิดขึ้นจากประสบการณ์อย่างยาวนานในด้านสปอร์ตเลนส์และการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ และตัวเลนส์ยังมีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนแบบไม่มีสี ปกป้องการสะท้อนแสงโดยที่ยังคงสีของเลนส์ไว้ได้อย่างปกติ นอกจากนี้ยังกันน้ำและสิ่งสกปรก การเกิดฝ้าขณะสวมใส่ การเกิดรอยนิ้วมือและคราบสกปรกที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย และทุกรุ่นยังสามารถป้องกันรังสียูวีได้ 100% และยังป้องกันความเข้มของแสงขณะสวมใส่ได้อีกด้วย และพิเศษสุดสำหรับเลนส์โพลาไรซ์ (Polarized lenses) ที่สามารถกรองแสงที่เป็นอันตรายได้ เช่น แสงจ้าและแสงสะท้อนแสงจากพื้นผิว

 
About MYKITA
MYKITA ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2003 โดยมีต้นกำเนิดจากแนวคิดและความกล้าที่จะแตกต่าง ด้วยกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนที่เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Manufactory ที่ MYKITA HAUS ในกรุงเบอร์ลิน ที่ทีมงานจะได้ควบคุมผลิตภัณฑ์ในทุกขั้นตอน เอกลักษณ์ของแบรนด์ MYKITA คือโครงสร้างที่โดดเด่นและความใส่ใจในรายละเอียดของวัสดุที่ใช้ รวมไปถึงความประณีตของช่างฝีมือแต่ละคน นอกจากสาขาในเมืองต่างๆ ทั่วโลก เช่น ลอสแองเจลิส นิวยอร์ก ปารีส และ โตเกียว แล้ว MYKITA ยังมีวางจำหน่ายตามร้านแว่นตาแฟชั่นชั้นนำกว่า 100 ประเทศทั่วโลก





About 
LEICA
Leica Camera AG เป็นผู้ผลิตกล้องและสปอร์ตเลนส์ระดับพรีเมี่ยมของโลก มีชื่อเสียงระดับตำนานโดยแบรนด์ Leica นั้นมีชื่อเสียงมาจากคุณภาพที่ยอดเยี่ยม งานฝีมือและการออกแบบสไตล์เยอรมันรวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน Leica Camera AG มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Wetzlar ในรัฐ Hessen ประเทศเยอรมนีและมีแหล่งผลิตแห่งที่สองใน Vila Nova de Famalicão ประเทศโปรตุเกส และยังมีร้านค้าในเครือทั่วโลก ได้แก่ Leica Retail Stores Leica Galleries และ Leica Akademies






#CheezeLooker #News #MYKITA #LEICA