SODA WATER X LOOKER EP. 3 กับความ "ซ่าต้องสุด" ของ "โจ จีรศักดิ์" หรือ "JOEZ19" ช่างภาพสายครีเอทีฟที่ใช้ IPHONE สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังระดับโลก!

ฝีมือดีเตะตาทีมงาน Apple จนได้ขึ้นบิลบอร์ดทั่วโลกมาแล้ว!!!
17.03.2021
3156
Shares
ว่ากันว่า...ภาพถ่ายที่ดี "อุปกรณ์" ไม่สำคัญเท่ากับ "มุมมอง" ที่มี...ประโยคนี้ไม่เกินจริง
เพราะการที่เราจะได้รูปถ่ายทรงพลังและแตกต่างสักรูป มันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวไว้ให้ท่องจำ
แต่เป็นเรื่องของ "มุมมอง" ที่เกิดมาจากจินตนาการ ประสบการณ์ที่สั่งสม รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ



Singha Soda Water x Looker EP.3 #ซ่าต้องสุด ครั้งนี้ เราขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ "โจ - จีรศักดิ์ พานเพียรศิลป์" หรือ "@Joez19" ช่างภาพ ใน Instagram ที่โด่งดังระดับโลก เจ้าของผลงานภาพถ่ายสุดครีเอทีฟที่ได้มาจาก "iPhone Only!" ฝีมือของเขาได้ปรากฎอยู่บนบิลบอร์ดทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย! 
 
เราตามมาพบ "โจ" ถึงชัยภูมิ สถานที่ๆ ผู้คนมักจะเห็นเขาใช้เป็นแบคกราวด์ถ่ายทอดชีวิตอิสระเสรี ผ่านภาพถ่ายจาก "โทรศัพท์มือถือ" ที่มี เหล่า Followers รอติดตามมากมาย ซึ่ง "โจ" ยังคงยืนยันว่าเขาไม่ใช่ช่างภาพมืออาชีพ แต่เป็นแค่คนธรรมดาที่มองการถ่ายภาพเป็นการละเล่น ที่ช่วยละลายความเครียดเท่านั้น...  

 
"พอถ่ายรูปมาเยอะเข้า เราจะรู้ว่า 'คนชอบอะไร' แต่เรื่องนี้มันไม่สำคัญเท่ากับ 'เราชอบอะไร' ซึ่งรูปที่เราชอบ ส่วนใหญ่คนก็ไม่ได้ชอบ ผมคิดว่าความสวยขึ้นอยู่กับบริบทของผู้เสพกับผู้ถ่าย รวมถึงความชอบของแต่ละคน ส่วนตัวผมชอบ Atmosphere ของภาพมากกว่า เคยเป็นมั้ย เวลาที่เราไปบ้านใครสักคน แล้วเราได้กลิ่นที่คุ้นเคยเหมือนตอนที่เราเป็นเด็ก...

"ภาพถ่ายที่ผมชอบ อาจจะเป็นภาพที่มันดูธรรมดา ถ่ายติดคนกำลังตากผ้าตรงนั้น หรือเห็นเสาตรงนี้ ซึ่งถ้าผ่านไปอีกยี่สิบปี เราจะรู้สึกดีกับตรงนั้น เพราะมันชวนจินตนาการว่าตอนนั้นเราอยู่ที่ไหน หรือตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไปแค่ไหนแล้ว ผมว่าความรู้สึกเหล่านี้มันมีคุณค่ากับเรามากกว่า"
 
 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการพูดคุยเท่านั้น เชื่อว่าใครที่ได้ดูบทสัมภาษณ์ตัวเต็มๆ จะได้แรงบันดาลใจซ่าๆ สดๆ กลับไปแน่นอน

ไม่แน่นะ..คุณอาจจะเจอสิ่งที่กำลังตามหาอยู่ใน Episode นี้ก็เป็นได้!



#CheezeLooker Recommended!


ซ่าไปกับรายการใหม่จาก Singha Soda Water x Looker "ซ่าต้องสุด" ที่เดินทางมาถึง EP.3 แล้ว! 
เรายังคงรวบรวมบุคคลที่เรียกได้ว่ามีความซ่า ความสุด และความจัดในแต่ละแนวทาง ถึงแม้แต่ละคนจะแตกต่างทางความคิด ความชอบ ไลฟ์สไตล์ คาแรคเตอร์ แต่มีความสุดในทุกสิ่งที่ทำ เรื่องอายุไม่ใช่ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสายสายแฟชั่น สายอาร์ท สายดนตรี…เพราะพวกเขาไม่เคยหยุดซ่าสักนาที! 


#CheezeLooker #Recommended #SinghaSodaWaterxLooker #ซ่าต้องสุดซ่าต้องสิงห์ #LookerTalk