“THE COURIER คนอัจฉริยะ ฝ่าสมรภูมิรบ” เฉียบ คมกริบในทุกวินาทีกับปฏิบัติการหยุดยั้งสงครามนิวเคลียร์ครั้งประวัติศาสตร์

Benedict Cumberbatch ยังคงยืนหนึ่งเรื่องการแสดง!
09.04.2021
4481
Shares
 

เป็นความรู้สึกดีๆ ที่อยากส่งต่อหลังดูจบกับภาพยนตร์  “The Courier คนอัจฉริยะ ฝ่าสมรภูมิรบ” ที่นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch ที่เราชื่นชอบมากๆ ซึ่งในครั้งนี้เค้ากลับมาในบทบาทของนักธุรกิจชาวอังกฤษธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ต้องกลายมาเป็นสายลับจำเป็น เพื่อยุติความขัดแย้งครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ระหว่างอเมริกาและโซเวียตในช่วงสงครามเย็น โดยการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของโซเวียตในการส่งข้อมูลลับเพื่อหยุดยั้งสงครามนิวเคลียร์
  

ความรู้สึกหลังดูจบ

- บอกเลยว่าเป็นการดูหนังเกือบ  2 ชั่วโมงที่คุ้มค่ามาก ชอบทุกตรง ทุกอย่าง เพราะตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าหนังจะดีมาก แอบคิดไปก่อนด้วยว่า หนังอาจจะเนือยจะหลับด้วยซ้ำ แต่เพราะเป็น Benedict Cumberbatch เป็นนักแสดงนำ เลยคิดว่ามันน่าจะต้องดี และสุดท้ายพอได้ดู มันก็สุดยอดมาก เกินคาดไกลจริงๆ โดยเฉพาะสุดยอดการแสดงของ Benedict Cumberbatch ที่สามารถส่งต่อพลัง Eye Contact ได้นิ่งเฉียบ และคมกริบในทุกซีน โดยเฉพาะซีนที่พูดเสียงสั่นเครือ มันส่งต่อให้คนดูอินไปกับโมเม้นต์ในตอนนั้นกันแบบจุกๆ เกร็งๆ รวมไปถึงนักแสดงอย่าง Merab Ninidze ที่รับบทเป็นทหารข่าวกรองของโซเวียต คือนี่แหละคาแร็คเตอร์ทหารโซเวียตที่ควรจะเป็น มันทั้งมาดนิ่ง ขรึม ดูสุขุมในแบบที่ควรจะเป็นจริงๆ และยังมีนักแสดงประกอบมากฝีมืออีกหลายคน บอกเลยว่าใครชอบดูหนังสไตล์ Based on The True Story จะต้องรักเรื่องนี้แน่นอน






.
.
.
- มาต่อกันที่พล็อตเรื่องที่ดีไม่แพ้ฝีมือของเหล่านักแสดงเลย เพราะจัดเต็มกันทุกดีเทล อยากจะชื่นชมทั้งผู้กำกับ คนเขียนบท คนตัดต่อที่วางแผนและใส่ใจในทุกรายละเอียด เพราะมีหลายๆ ซีนที่จังหวะบทสนทนามันดูเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ แต่กลับหนักหน่วง บีบคั้นอารมณ์ และเต็มไปด้วยเรื่องราวแอบแฝงให้คนดูได้ลุ้น ลุ้น ลุ้น และเอาใจช่วยสายลับคนนี้อยู่ตลอดทั้งเรื่อง


.
.
.
- และอีกหนึ่งสิ่งที่ชอบมากๆ คือ การครีเอทมุมกล้องให้ดูน่าสนใจ แปลกตา แต่ไม่ดูฝืนจนขัดตา ซึ่งมันมีหลายๆ ซีนที่เราชื่นชอบ และติดตามากๆ อย่างซีนที่ Close Up หน้าของ Benedict แล้วให้นักแสดงปล่อยของออกมาแบบไม่ยั้ง รวมไปถึงการเลือกควบคุมจุดโฟกัสในแต่ละซีนให้เรามองตามไปยังจุดต่างๆ ที่เค้าพยายามเล่าเรื่อง ซึ่งมันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในแบบที่เราไม่คาดคิดมาก่อน ดีงามแบบไม่ไหวแล้วววว



.
.
.
- ยังงงงง… ยัง ไม่หมด ยังมีเรื่องของการใส่ความน่าสงสัยลงไปในการแสดงของนักแสดงทุกคน ทั้งแววตา สีหน้า ท่าทางที่ทั้งชวนให้ลุ้น ระแวง คิดตาม คิดต่อ ว่าเรื่องราวมันจะเป็นแบบไหนต่อไป สายลับที่ส่งไปจะรอด หรือจะถูกจับได้ มีใครเป็นสายลับแฝงตัวมาอีกบ้าง เรื่องราวมันอาจจะไม่ได้สร้างความเซอร์ไพรส์จนประหลาดใจอะไรมากนัก แต่กลับมีหลายซีนที่เป็นอารมณ์ขันแบบตลกร้าย ชวนให้แสยะยิ้มตามแบบไม่รู้ตัว


.
.
.


สามารถรับชมได้ทุกโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนนี้
 
Special Thanks:
www.orlandoweekly.comtheslanted.comtvmoviefix.comedition.cnn.com,
www.metacritic.comtomandlorenzo.comwww.vitalthrills.com







 
 
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #MPicture #film #warmovie