อยู่บ้านมันซึม! ให้ 5 อัลบั้มเพลงร็อคช่วยปลุกไฟในตัวให้ฮึกเหิม สู้งานแบบชาวร็อคง่วงแค่ไหนก็ไม่กลัว

ฟังแล้วมันส์ ไอเดียพุ่งไม่หยุด
28.06.2021
1475
Shares


ในช่วงที่ต้องทำงานอยู่บ้านคนเดียวแบบนี้ อาจมีช่วงเหงาบ้างเพราะไม่มีใครให้คุยด้วย จะออกไปนั่งชิลล์ที่คาเฟ่ก็ไม่ได้ งั้นลองหาเพลงมันส์ๆ มาอยู่เป็นเพื่อนตอนทำงานกันดีกว่า #CheezeLooker ขอแนะนำ 5 อัลบั้มเพลงร็อคที่คัดมาให้แล้วว่าดีจริง ช่วยปลุกไอเดียดีๆ ผ่านเสียงเพลง เร่งวอลลุ่มให้ดังขึ้นอีกนิด รับรองว่าสนุกพร้อมอยู่ยาวตลอดวัน
.
.
.


#1
 This Is My Truth Tell Me Yours – Manic Street Preachers
Manic Street Preachers วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคจากเกาะอังกฤษกับอัลบั้ม This Is My Truth Tell Me Yours โดดเด่นด้วยเนื้อเพลงที่ใช้ศิลปะทางดนตรีมาสะท้อนสังคมในช่วงนั้น แม้คอนเซ็ปต์จะฟังดูเข้าถึงยาก แต่นี่แหล่ะคือความร็อคในแบบของพวกเค้า! แทร็คที่ห้ามพลาด If You Tolerate This Your Children Will Be Next มาในเมโลดี้และภาคดนตรีที่จัดจ้าน ฟังกันมันส์ๆ ในซาวด์สุดเท่แบบยุค 90s ขนานแท้ ใครยังไม่เคยฟัง ลองแวะเข้าไปฟังเชื่อว่าจะมีชื่อของ This Is My Truth Tell Me Yours เพิ่มไปในอัลบั้มโปรดอย่างแน่นอน
.
.
.


#2
 Blur - Blur
Blur จาก Blur อัลบั้มชุดที่ 5 ของสี่หนุ่มจากอังกฤษที่ทำให้เหล่าสาวก Brit Pop แทบคลั่งในทุกเพลงที่ปล่อย การันตีคุณภาพด้วยยอดขายและรางวัลมากมาย ในอัลบั้มนี้มาในแนวที่ฟังง่ายขึ้นจากชุดก่อนๆ มีความเป็น Pop มากขึ้น แต่ปรุงมาได้อย่างกลมกล่อมและยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น Blur อยู่ ไฮไลต์ที่ควรฟัง Beetlebum และ Song 2 แทร็คสุดมันกับริฟท์กีตาร์ที่โยกกันหัวแทบหลุด ใครเคยเล่นเกม Guitar Hero คงคุ้นเคยกันดีกับเพลงนี้ ใครกำลังเปื่อยๆ ทำงานจนเปลือกตาใกล้ปิด ลองเปิดอัลบั้มนี้ฟังรับรองว่ามัน จนต้องบอกว่าเอางานมาอีก!
.
.
.



#3
Come Of Age - The Vaccines
ยังคงแวะเวียนกันอยู่แถวสหราชอาณาจักรกับ The Vaccines วงอินดี้ร็อคชื่อดังที่เคยแวะมาฝากความมันให้แฟนเพลงชาวไทยถึง 2 ครั้ง Come of Age คืออัลบั้มที่ 2 ของทางวง ในดนตรีที่ฟังสนุกชวนโยกเหมือนเคย กับซาวด์กีตาร์และกลองที่เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือน แทร็คมันๆ ที่เราขอนำเสนอ Teenage Icon, No Hope และ Possessive บ่ายนี้กำลังง่วงกันอยู่รึเปล่า เร่งวอลลุ่มขึ้นอีกนิดแล้วมาโยกไปด้วยกัน

.
.
.



#4
OK Computer - Radiohead
ในยุค 90s เรียกได้ว่าเป็นยุคของอัลเทอร์เนทีฟครองเมืองอย่างแท้จริง คงจะรู้สึกผิดไม่น้อยหากไม่พูดถึง OK Computer อัลบั้มขึ้นหิ้งจาก Radiohead 24 ปี แล้วนับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 1997 แต่ความเท่ที่ Thom Yorke และสมาชิกได้สร้างสรรค์ไว้ยังคงเท่หยิบมาฟังกี่ครั้งก็ไม่เคยเก่า ด้วยโครงสร้างดนตรีที่ลึกล้ำ ซาวด์แปลกๆ ที่ไม่คุ้นหู แต่ยิ่งฟังยิ่งเท่ เสียงร้องที่แหบพร่าและกีตาร์ที่เกรี้ยวกราดส่งให้อัลบั้มนี้คือที่สุดของความยูนีค! ท้ายวันใครที่ใกล้หมดแรงแต่งานยังกองอยู่ เราขอแนะนำ Paranoid Android ไต่ระดับความมันอย่างช้าๆ ก่อนส่งความพีคที่มันจนหยุดไม่อยู่ ยืนต่อได้ยาวๆ
.
.
.



#5
A Rush Of Blood To The Head - Coldplay
เร็วไปฟังไม่ทัน ช่วงนี้อยากได้สมาธิ เราขอแนะนำให้ลด Tempo ลงมานิด ปรับ BPM ให้ช้าลงหน่อย แต่ยังสนุกได้แบบต่อเนื่องกับ A A Rush Of Blood To The Head สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 จาก Coldplay ด้วยซาวด์ดนตรีที่ลึกล้ำแบบ Brit-Pop สมัยใหม่ เสียงเปียโนที่โดดเด่นผสมอะคูสติกและเมโลดี้ที่สวยงาม ส่งให้อัลบั้มนี้ยอดเยี่ยมจนคว้ารางวัลแกรมมี่สาขา Record of the Year มาครอง พูดได้เต็มปากนี่คือหนึ่งในอัลบั้มที่ดีที่สุดของ Coldplay ที่แฟนเพลงไม่ควรพลาด 
 
 
#Cheezelooker #Cheezelookerupdate #Rockalbums #Music #WFH #rock

RELATED NEWS