12 NOTICEABLE MEN DESIGNER STYLE

ส่อง12 สไตล์จาก 12 ดีไซเนอร์ชายดาเมจแรง!
11.12.2021
5421
Shares

ใครว่า (ดีไซเนอร์) ผู้ชายแต่งตัวเท่ๆ ไม่มีอยู่จริง! #CheezeLooker พาส่องดีไซเนอร์ชายมากความสามารถทั้ง 12 คน ทั้งที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีและกลุ่มดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่นอกจากผลงานจะน่าสนใจและโดดเด่นแล้ว สไตล์และการแต่งกายของพวกเขายังเท่ไม่แพ้กัน!!!




Haider Ackermann
ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์ Haider Ackermann ชื่อเสียงของเขาเป็นที่โด่งดังจากการดีไซน์ผ่านแรงบันดาลใจที่ได้จาก Culture ต่าง ๆ รังสรรค์ลงบนลายผ้า พร้อมทั้งการใช้คู่สีและแมททิเรียลที่ให้ความรู้สึกแบบ Elegant แต่ Twist ด้วยลูกเล่นที่หลายหลายเช่นเดียวกับ Personal Style  ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ตั้งแต่การแมทช์ลุคด้วยการซ้อนเลเยอร์ของแจ็คเก็ตและผ้าพันคอ รวมถึงการจับคู่สีที่เมื่ออยู่ด้วยกันช่างสุดแสนจะลงตัว และที่ขาดไม่ได้เลยคือหมวก Beanie ที่ทำให้เป็นลุคที่สมบูรณ์แบบ!

 




Alexandre Mattiussi
ดีไซเนอร์มากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศสอย่าง Alexandre Mattiussi นอกจากเสื้อผ้าดีไซน์ของเขาที่ผ่านการตัดเย็บออกมาอย่างประณีต ลูกเล่นที่ใส่ลงไปในเสื้อผ้าอย่างมีชั้นเชิงเทสต์การแต่งกายของเขากับสไตล์มินิมอล ที่เน้นการแมทช์คู่สีที่ดูธรรมดา แต่ทุกลุคกลับแฝงด้วยกิมมิคสีที่สะดุดตา เป็นอีกหนึ่งคนที่ส่งต่อไอเดียการแต่งตัวให้กับผู้ชายได้

 


Matthew Williams  
ผลงานของเขาเป็นที่จับตามองจากคนทั้งโลก เริ่มต้นด้วยการก่อตั้งแบรนด์ Alyx แบรนด์สายสตรีทสายดุดันที่โด่งดังด้วยหัวเข็มขัดเหล็ก จน Dior ต้องดึงตัวไปออกแบบ Accessories ด้วย จนปัจจุบันได้เป็นหัวเรือให้กับ Givenchy เป็นที่เรียบร้อย ส่วนสไตล์การแต่งตัวของเขานั้นก็ดุดันเหมาะกับรอยสัก! การแต่งตัวคุมโทน Monochrome จับดีเทลอย่างเนคไทหรือแจ็คเก็ต หันหลังแล้วเห็นรอยสักไม้กางเขนคู่ใจเท่านั้นแหละ ใครจะจำเขาคนนี้ไม่ได้!

 




Daniel Lee
ด้วยตำแหน่งที่ถือว่าไม่ธรรมดากับการเป็นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Bottega Venetta ด้วยฝีไม้ลายมือในการออกที่ไม่ธรรมดา และแน่นอนสไตล์การแต่งตัวของเขาที่หลายๆ คนหลงรัก โดยมีคีย์ไอเท็มด้วยการแมทช์เสื้อสีพื้นคู่ใจกับกางเกงยีนส์ตัวโปรดตบท้ายด้วยเข็มขัดหนังสานสีเข้ม และอย่าลืม Sneakers คู่สำคัญ ใครๆ เห็นก็ต้องจำได้!

 




Hiroki Nakamura
ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น VISVIM ที่สายเวิร์คแวร์ (Workwear) ยอมรับ!  “Hiroki Nakamura” ผลงานของเขาโดดเด่นด้วยงานแฮนด์เมดสไตล์วินเทจผสมผสานกับความเป็นสตรีทได้อย่างลงตัว จน Kanye West, John Mayer และ Kaws ยังต้องยอมจำนน! เรื่องสไตล์การแต่งตัวของเขาที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำ กับกลิ่นอายของความเป็นวินเทจสไตล์ญี่ปุ่น แมทช์กางเกงชิโน่สีพื้นกับเสื้อยืดสีขาว เสริมด้วยแจ็คเก็ตตัวเก่งกับรองเท้าหนังสีน้ำตาล บอกได้คำเดียวว่าลงตัว!

 



Jun Takahashi
ดีไซเนอร์ชายสายพังค์ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ UNDERCOVER ด้วยจิตวิญญาณสายพังค์ที่วนเวียนอยู่ในตัว แน่นอนว่าทั้งแบรนด์และสไตล์การแต่งตัวของเขาก็เป็นเอกลักษณ์ เป็นความเป็นพังค์ที่ยังมีความร่วมสมัยปนอยู่ ตั้งแต่การใส่แจ็คเก็ตทับเสื้อยืดสีพื้นจับคู่กับกางเกงยีนส์หรือชิโน่ จบด้วยหมวกปีกกว้างเพียงเท่านี้ก็ได้ลุคที่ให้กลิ่นอายความเป็นพังค์แอบขบถเล็กๆ ไม่เหมือนใคร!

 



Teddy Santis
มาถึงดีไซเนอร์น้องใหม่อย่าง “Teddy Santis” ผู้ที่กำลังปั้นแบรนด์คอนเซ็ปต์จัดจากเมืองนิวยอร์คอย่าง Aimé Leon Dore ให้เป็นที่โด่งดังระดับโลก ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดาเพราะนอกจากนี้เขายังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ New Balance Made in US เขาได้ปลุกรองเท้ารุ่นเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งเป็นที่น่าจับตาในวงการ Sneakerhead เป็นอย่างมาก มาพูดถึงสไตล์การแต่งตัวของเขาถือว่าเรียบง่ายและสามารถแมทช์ตามได้แบบชิลล์ๆ นั่นคือ การหยิบกางเกง Sweatpants มาแมทช์กับเสื้อ Hoodie สีพื้น หรือวันไหนเบื่อๆ ก็เปลี่ยนเป็นเสื้อยืดทับด้วยคาดิแกนสีเอิร์ธโทน เรียกได้ว่าง่ายๆ แต่เปรี้ยง!

 




Spencer Phipps
ชายหนุ่มรักธรรมชาติผู้ก่อตั้งแบรนด์ Nature Vibes อย่าง PHIPPS แบรนด์ของเขานั้นมีกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยมจนไม่แปลกใจถึงสไตล์การแต่งตัวของเขา ที่หลายคนหลงใหล! รสนิยมของเขานั้นแสนจะเรียบง่ายแต่ทรงพลัง ด้วยการไว้เคราตามแบบชายสไตล์ American Workwear แมทช์ชุดด้วยเสื้อกล้ามหรือเสื้อยืดเพื่อโชว์รอยสักเล็กน้อยกับกางเกงสีพื้น อีกลุคที่น่าประทับใจคือการแมทช์ลุคที่ให้กลิ่นอายความเป็น Western แต่ก็ดูทันสมัยและลงตัว!

 




Samuel Ross
สายสตรีทต้องได้ยินผ่านหูมาบ้างกับแบรนด์ A-COLD-WALL* และผู้ก่อตั้งคือเขาคนนี้ “Samuel Ross” ดีไซน์เนอร์ผู้สร้างความไวรอลให้กับวงการสตรีทด้วยกระเป๋าครอสบอดี้ทรงสี่เหลี่ยมประหนึ่งเข็มขัดนิรภัยที่ต้องมีไว้ติดตู้! สไตล์การแต่งตัวของเขาก็ต้องบอกเลยว่ามีความสตรีทจ๋าสุด ๆ ด้วยการแมทช์ลุคของกางเกง Sweatpants กับเสื้อยืด ทับด้วย Puffer jacket อีกหนึ่งชั้น ขอบอกเลยว่าหนุ่ม ๆ สายสตรีทเห็นแล้วต้องอดใจไม่ไหว

 




Mike Amiri
ดีไซเนอร์ชาวลอสแองเจอลิส ผู้หลงใหลในแสงสีของ Hollywood พร้อมทั้ง Lifestyle ที่เป็นทั้งนักดนตรี และนักสเก็ต จึงหล่อหลอมให้เขาได้ออกแบบเสื้อผ้าแนวสตรีทผสมร็อค แอนด์ โรล จนกลายเป็นแบรนด์ Amiri และเมื่อพูดถึงการแมทช์ชุดในชีวิตประจำวันก็คงไม่พ้นกลิ่นอายของร็อค แอนด์ โรลที่โดดเด่นประหนึ่งแสงสีใน Hollywood การใส่เสื้อยืดสีดำกับกางเกงยีนส์ Skinny Fit พร้อมด้วยแจ็คเก็ตหนังตัวเก่ง และสุดท้ายหยิบรองเท้า Chelsea Boots สีน้ำตาลมาแมทช์ เหมาะกับร็อค แอนด์ โรลตัวพ่อ(คนใหม่)ในวงการแฟชั่นเป็นที่สุด!

 




Michael Cherman
ผู้ก่อตั้งแบรนด์สตรีทที่เต็มไปด้วยความกวนอย่าง Chinatown Market และแน่นอนว่าเอกลักษณ์ของแบรนด์นั่นคือรูป Smiley ที่แฝงไว้ในแทบจะทุกดีไซน์ แน่นอนว่าความกวนนี้ย่อมมีผลมาจากสไตล์การแต่งตัวของเขา อย่าง Mix and Match ระหว่างเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์คู่กับกางเกงสีโทนเข้ม เพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตหรือบอมเบอร์แจ็คเก็ตทับอีกชั้น เพิ่มความเท่ด้วยลวดลายบนเสื้อผ้าเข้าไปนิดหน่อย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ!

 



Jerry Lorenzo
คนนี้ไม่ธรรมดา! กับลุคมาดเข้มไว้เคราที่สายสตรีทไม่มีใครไม่รู้จัก “Jerry Lorenzo” เจ้าพ่อสาย Street Luxury ผู้ก่อตั้งแบรนด์ FEAR OF GOD ที่มีดีกรีไม่ธรรมดา ถึงขนาดได้ออกแบบชุดให้กับคอนเสิร์ต Purpose World Tour ของซูเปอร์สตาร์ชื่อดังอย่าง Justin Bieber! และแน่นอนว่าสไตล์การแต่งตัวของเขาถือได้ว่าเป็น Street Luxury แบบล้านเปอร์เซนต์ ไม่ว่าจะเป็นการผสมผสานระหว่างกางเกง Sweatpants และ Hoodie แต่ก็ยังตบท้ายด้วยเสื้อโค้ทหรือ Blazer สำหรับ Business Look ได้แบบพอเหมาะ พอดี!

.

.

.

Special Thanks:
www.hypebeast.com


Story & Artwork by Kittithorn L.



#Cheezelooker #CheezeLookerRecommended #designer #style #street