“ABOUT A BOY MOVIES” คัดมาให้แล้ว! 12 ภาพยนตร์ที่จะพาคุณย้อนวัยเด็กอีกครั้ง

#Watchlist เพราะแค่นึกถึงความทรงจำแสบๆ เหล่านั้น ก็อมยิ้มได้ทั้งวันแล้ว
26.03.2022
3415
Shares


Little Moments, Big Memories

ครั้งนี้ #CheezeLooker จัดให้แล้วกับรวมลิสต์ภาพยนตร์ Coming of Age  แบบบอยๆ ที่จะพาคุณย้อนวัยไปสำรวจความทรงจำในช่วงวัยเด็ก ทั้งสุข เศร้า ไปจนถึงแสบซ่า ในแบบฉบับที่รวบมาให้แล้วทุกวีรกรรมความซน ส่วนจะมีเรื่องไหนที่ตรงกับประสบการณ์จากความทรงจำเก่าๆ ของคุณบ้าง มาดูกันเลย เผื่อจะช่วยให้วันหยุดนี้ไม่ต้องเสียเวลานานๆ ในการเลือกว่าวันนี้จะดูหนังเรื่องอะไร!

.
.
.
#1
Boyhood

Richard Linklater ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่ชอบเล่นกับกาลเวลา หลังจากฝากผลงานไตรภาคที่ใช้เวลาถ่ายทำร่วม 18 ปีอย่าง Before Sunrise, Before Sunset และ Before Midnight ให้เป็นที่รู้จักกันไปแล้ว เขายังคงไม่ทิ้งกลิ่นอายของกาลเวลา แล้วเริ่มต้นการเดินทางอีกครั้งกับภาพยนตร์อย่าง Boyhood ซึ่งว่าด้วยด้วยการติดตามเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของ Mason (Ellar Coltrane) ตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งเข้ามหาวิทยาลัยซึ่งใช้เวลาในการถ่ายทำถึง 12 ปี โดยการใช้นักแสดงคนเดิม
.
.
.
.
.

#2
About A Boy

Will Freeman (Hugh Grant) หนุ่มโสด หน้าตาดีมีชีวิตที่สุขสบายโดยไม่ต้องทำอะไรเพราะร่ำรวยจากเงินค่าลิขสิทธ์เพลงฮิตที่พ่อของเขาแต่งทิ้งไว้ก่อนตาย ต้องมาผัวพันกับเด็กชายประหลาดเจ้าปัญหาวัย 12 ปีอย่าง  Marcus Brewer (Nicholas Hoult)ที่มีท่าทางเชยๆเหมือนกับชายหนุ่มวัยกลางคน เพราะต้องดูแลคุณแม่ฮิปปี้สุดติสต์ ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรัง อีกทั้งยังชอบร้องไห้และมีความคิดอยากจะฆ่าตัวตายอยู่ตลอดเวลา หลัง จากนั้นชีวิตหนุ่มโสดของ Will จะวุ่นวายและน่าปวดหัวแค่ไหนเมื่อเด็กเจ้าปัญหากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่เขาขาดไม่ได้
.
.
.
.
.
#3
Billy Elliot

Billy (Jamie Bell) เป็นเพียงลูกชายของคนงานเหมือง แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ค้นพบว่าตัวเองรักการเต้นบัลเล่ต์มากกว่าการชกมวยที่พ่อบังคับ  ทำให้บิลลี่ตัดสินใจแอบเรียนบัลเลต่ต์กับ Mrs. Wilkinson ซึ่งเป็นครูสอนบัลเล่ต์จอมเฮี้ยบโดยไม่ให้พ่อจับได้ เพราะการเต้นบัลเล่ต์เป็นกิจกกรรมของผู้หญิง จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่บิลลี่จะได้รับอนุญาตให้เรียนในสิ่งที่ตัวเองรัก
.
.
.
.
.

#4
The Boy In The Striped Pajamas

เมื่อพ่อของ Bruno (Asa Butterfield) ซึ่งเป็นทหารเยอรมันชั้นผู้ใหญ่ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ทำให้ครอบครัวต้องย้ายที่อยู่ใหม่ไปอยู่บริเวณค่ายกักกันนักโทษชาวยิว ที่มีเพียงรั้วลวดหนามไฟฟ้ากั้นอาณาเขตระหว่างบ้านและค่ายกักกันไว้เท่านั้น อยู่มาวันหนึ่ง Bruno ก็ได้พบและพูดคุยกับเด็กรุ่นเดียวกันในชุดลายทางซึ่งนั่งอยู่อีกฝากหนึ่งของรั้วลวดหนาม วันแล้ววันเล่าผ่านไปจนก่อตัวเป็นมิตรภาพริมรั้วที่ไม่อาจบอกใครได้
.
.
.
.
.
#5
Extremely Loud & Incredibly Close
หลังจาก Oskar Schell (Thomas Horn) เด็กชายวัยเพียง 11 ปี สูญเสียพ่ออันเป็นที่รักไปในเหตุการณ์ 9/11ทำให้เขารู้สึกเสียใจและหมดหวังในชีวิต มีเพียงสิ่งเดียวที่เชื่อมโยงความรู้สึกของเขาไว้กับพ่อคือ กุญแจหนึ่งดอกที่ถูกทิ้งไว้เป็นของดูต่างหน้า เพื่อที่ Oskar จะได้ใกล้ชิดกับพ่ออีกครั้ง เขาจึงเริ่มออกเดินทางไปทั่วมหานครนิวยอร์คเพื่อค้นหาคำตอบจากกุญแจปริศนาที่ถูกทิ้งไว้
.
.
.
.
.

#6
Little Boy

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อหัวหน้าครอบครัวอย่าง James Busbee (Michael Rapaport) ต้องไปเป็นทหารเพื่อร่วมสงครามแทนลูกชายคนโตที่เท้าผิดปกติ ส่วนลูกชายคนเล็กอย่าง Pepper Flynt Busbee (Jakob Salvati) ก็มีพัฒนาการทางร่างกายช้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันจนได้ฉายาว่า Little Boy ด้วยพลังศรัทธาของเด็กชายตัวเล็กๆ ที่เชื่อว่าถ้าตัวเองสามารถเคลื่อนภูเขาได้ จะช่วยให้พ่อกลับมาจากสงครามอย่างปลอดภัย

.
.
.
.
.
#7
The Way Home

เรื่องราวความสัมพันธ์สุดซึ้งของ Sang-Woo (Seung-ho Yoo)เด็กชายตัวแสบจากเมืองหลวงกับคุณยายใบ้ที่แม่พามาฝากให้อาศัยอยู่ในชนบท ด้วยความแตกต่างของเมืองใหญ่กับชนบทที่ไม่มีทั้งโทรศัพท์หรือของเล่นล่อตาล่อใจ โดยมีเกมส์กดที่ Sang-Woo พกติดตัวมาด้วยเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ชีวิตในชนบทของเขามีความสุข แล้ววันหนึ่งเมื่อแบตเตอร์รี่เกมส์กดคู่ใจหมดลง ทุกอย่างก็ดูจะน่าเบื่อหน่ายไปหมดสำหรับเด็กที่โตมาในเมือง และจำเป็นต้องมาใช้ชีวิตในชนบทกับยายที่ใช้แค่ภาษามือในการสื่อสาร
 .
.
.
.
.
#8
E.T. the Extra-Terrestrial

ภาพยนตร์ไซไฟ-แฟนตาซีว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเด็กหนุ่มผู้โดดเดี่ยว Elliott (Henry Thomas) กับมนุษย์ต่างดาวอย่าง E.T. ที่ติดค้างอยู่บนโลกด้วยความบังเอิญหลังจากยานแม่ต้องเดินทางออกจากโลกอย่างกะทันหัน Elliott พยายามหาวิธีช่วยให้ E.T. กลับไปยังดาวบ้านเกิดอย่างปลอดภัย อีกทั้งเขายังต้องเก็บซ่อนความลับเกี่ยวกับเพื่อนใหม่จากต่างดาวโดยไม่ให้ครอบครัวหรือเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ต้องการนำ E.T. ไปวิจัย
 .
.
.
.
.
#9
A.I. Artificial Intelligence

เมื่อวิทยาศสาตร์และเทคโนโลยีก้าวล้ำไปถึงจุดสูงสุด มนุษย์ได้มีการประดิษฐ์หุ่นยนต์ชื่อว่า David (Haley Joel Osment) ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกที่ถูกติดตั้งโปรแกรมมมาให้รักเป็น เพื่อเอาใจคู่สมรสที่ไม่สามารถมีลูกได้ โดยสามีภรรยาคู่หนึ่งรับ David เข้ามาแทนที่ลูกชายของพวกเขาที่ป่วยและถูกแช่แข็งไว้เพื่อรอการรักษา  แต่แล้ววันหนึ่งลูกชายของพวกเขาก็ฟื้นกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวได้เป็นปกติ และทำให้ชีวิตของ David ซึ่งเป็นแค่หุ่นยนต์เปลี่ยนไปตลอดกาล
.
.
.
.
.
#10
Empire of The Sun

ภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นจากผู้กำกับ Steven Spielberg สร้างจากนวนิยายที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของ J.G.Ballard จากคุณหนูลูกชายวัยเจ้าของโรงงานทอผ้าชาวอังกฤษซึ่งใช้ชีวิตอย่างหรูหราในเซี่ยงไฮ้ กลับต้องมาตกระกำลำบากอยู่ในค่ายกักกันเชลยศึกหลังจากกองทัพญี่ปุ่นบุกเข้ามาในจีน ด้วยชีวิตที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือทำให้ Kevin เด็กน้อยวัยเพียง 10 ปีต้องต่อสู้กับชะตากรรมอันโหดร้ายเพียงลำพัง
 .
.
.
.
.
#11
Hugo
เรื่องราวของ Hugo Cabret (Asa Butterfield) ลูกชายของช่างซ่อมนาฬิกาชื่อดังในกรุงปารีส หลังจากพ่อของเขาเสียชีวิตลง ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป เขาต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในสถานีรถไฟ โดยมีเพียงหุ่นยนต์ตัวหนึ่งซึ่งถือเป็นของชิ้นสุดท้ายที่พ่อทิ้งไว้ พร้อมกับความลับของกุญแจรูปหัวใจที่เขาต้องตามหา
 
.
.
.
.
.

#12
Home Alone

เด็กน้อยอายุเพียง 8 ขวบ อย่าง Kevin McCallister (Macaulay Culkin) ต้องอยู่บ้านเพียงลำพังหลังจากครอบครัวของเขาออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวอย่างเทศกาลคริสมาสต์  เมื่อในบ้านไม่มีใครอยู่แล้ว Kevin เลยจัดการปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในบ้านเพื่อฉลองคริสมาสต์ให้กับตัวเอง แต่แล้วความโกลหลก็เกิดขึ้นเมื่อมีโจร 2 คนพยายามจะเข้ามาขโมยของภายในบ้านหลังนี้ โดยไม่รู้ว่าชะตากรรมของพวกเขานั้นจะต้องมาเจอกับเด็กน้อยตัวแสบ




#watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #film #boy