รีวิว "ETERNALS ฮีโร่พลังเทพเจ้า" ปูทางเปิดจักรวาลใหม่อย่างสวยงาม แต่แอบน่าเบื่อ!!

#Watchlist สนุกสุดๆ เพียงแค่ End Credit ตอนท้าย 2 ตัว
05.11.2021
5431
Shares
ก่อนไปดูก็แอบทำใจไว้แล้ว มันจะไม่ดีเท่าที่คิด เพราะด้วยกระแสจากนักวิจารณ์ต่างประเทศค่อนข้างออกมาในแง่ลบ ชนิดที่เรียกว่าสับแหลก สับเละ และนี่อาจเป็นหนังที่แย่ที่สุดเท่าที่ Marvel เคยทำมา ซึ่ง #CheezeLooker แนะนำให้คุณไปลอง แล้วตัดสินใจด้วยตัวเองดีกว่าว่า การเปิดจักรวาลมาร์เวลครั้งใหม่นี้จะมีรสชาติถูกใจหรือไม่ถูกใจคุณมากน้อยแค่ไหน และอะไรกันแน่คือสิ่งที่ขาดหายไปในหนังเรื่องนี้
 
เรื่องย่อ
เอาเป็นว่านี่คือเรื่องราวของกลุ่มฮีโร่พลังเทพเจ้า 10 คน ที่แต่ละคนนั้นก็จะมีพลังแตกต่างกันไป พวกเขาทั้งหมดถูกส่งมาที่โลก เพื่อพิทักษ์มนุษยชาติจากเหล่าสัตว์ประหลาด Deviants
.
.
.



ความรู้สึกหลังดูจบ
- ตอบคำถามแรกว่านี่อาจเป็นหนังในจักรวาล Marvel ที่หลุดจากมาตรฐาน Marvel ที่คุณเคยดูไปเยอะมากๆ เรียกว่าหลุดขอบโลกในแบบที่มันไม่ดี ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามันคือการเปิดจักรวาลใหม่ และตัวละครเยอะมาก กว่าจะพาไปทำความรู้จัก กว่าจะรวมคนได้ มันใช้เวลาค่อนข้างนานและเสียเปล่า แถมพอใช้นักแสดงหลักเยอะ บทบาทความสำคัญต้องถูกแบ่ง แล้วตัวมุกตลกในช่วงแรกๆ ก็แอบฝืด แบบเล่นอะไรกันนะ! พยายามเกิ๊นนน จนแอบเกลียด!!!


.
.
.
- สำหรับเรา คิดว่าเรื่องการตัดต่อลำดับเหตุการณ์น่าจะเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ตัวหนังดูน่าเบื่อและไม่น่าสนใจ เพราะประเด็นบางเรื่องมันยืดยาวจนเกินไป แบบที่ไม่ใส่มายังดีกว่า หรือตัดให้กระชับๆ กว่านี้ แล้วไปใส่ใจในดีเทลอื่นแทน รวมถึงเรื่องการสลับไทม์ไลน์ย้อนให้ดูเรื่องราวเก่าแบบไปๆ มาๆ ที่เหมือนจะพยายามให้เรื่องราวมีดีเทล มีมิติ แต่กลับเจอแต่น้ำ ที่ไม่มีเนื้ออีกทีนึง
 
.
.
.
- แล้วก็ที่แอบนอยด์ คือ 30% ของหนังเน้นเรื่องความรักที่ค่อนข้างหลากหลาย และเปิดกว้างที่สุดเท่าที่จักรวาลมาร์เวลเคยทำมา แต่มันเหมือนการพยายามยัดเยียดเข้าไปแบบที่ทำให้คนดูอย่างเราอินไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แถมมาแบบครึ่งๆ กลางๆ จนแค่รู้สึกว่าบทพูดแอบแย่! มีความแข็งทื่อ ไม่ทรงพลังจนกินใจให้รู้สึกจุกๆ หรืออมยิ้มตาม


.
.
.

- แอบชมเรื่องงานดีไซน์ ทุกอย่างคือดีมาก CGI สวยทุกซีน รวมถึงพวกซีนแอ็คชั่นหนักๆ ในตอนท้าย ที่ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างสมูทดี


.
.
.
- เทใจให้ Barry Keoghan ในบทบาทของ Druig กับพลังควบคุมจิตใจ และ Lia McHugh ในบท Sprite คือนักแสดงเล่นดีมาก บทส่งโคตรเหมาะ ส่วนคนอื่นๆ ก็เล่นดีนะ แต่ไม่น่าจดจำเท่า แอบไม่ชอบ Gemma Chan ในบท Sersi ที่รับบทเป็นตัวเอกที่ค่อนข้างเด่นที่สุด แต่เรากลับรู้สึกว่าสิ่งที่เค้าถ่ายทอดออกมา มันยังไม่ทรงพลังมากพอที่จะสะกดคนดูให้อยู่หมัด แล้วก็เหมือนเป็นหนังรวมนักแสดงชื่อดังของวงการมาไว้ด้วยกัน ในแบบที่แอบเสียดายความขลัง แอบกระซิบว่ามีตัวละครมาเซอร์ไพรส์ในตอนหลังด้วย







.
.
.

- บอกเลย เรื่องนี้ไม่ใช่หนังมาร์เวลที่น่าจดจำสำหรับเรา มันไม่ได้แย่นะ แต่ถ้าเทียบกับมาตรฐานของมาร์เวล คือแบบ แอบเสียใจนิดนึง มันควรสร้างความประทับใจได้มากกว่านี้ เพราะมันมีดีเทล มีปมให้ขยี้ได้อีกเยอะ แต่กลับเป็นการเปิดจักรวาลใหม่ที่ค่อนข้างน่าเบื่อ โดยเฉพาะถ้าเทียบกับ Black Widow ที่เราว่าไม่ค่อยชอบแล้ว เจออันนี้ไป งง เลย กับทุกๆ อย่างที่ตั้งใจใส่มา ค่อยข้างสะเปะสะปะ ฟีลนึกตอนไหนได้ก็ใส่ๆ ลงไปแบบไม่สนใจความสมูทและต่อเนื่อง มันเลยแอบขัดใจ ขัดฟีลอารมณ์ตลอดทั้งเรื่อง


.
.
.

- สนุกสุดๆ ก็ตอน End Credit ทั้ง 2 ตัว ที่หลังดูจบแล้ว ทำให้รู้สึกว่าอยากดูต่อ อยากรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในจักรวาลนี้ ก็อย่างที่บอกว่า เป็นการปูทางเปิดจักรวาลใหม่ได้อย่างสวยงาม ติดแค่น่าเบื่อ แถมการตัดต่อชวนสับสน
.
.
.
- และทั้งหมดนี่คือความคิดเห็นส่วนตัว ทุกคนมีสไตล์ความชอบ และหนังที่ใช่ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพราะงั้นคุณต้องไปลองเองถึงจะรู้ว่าการเปิดจักรวาลใหม่ในครั้งนี้มันออกมาในรูปแบบที่ใช่สำหรับคุณมั้ย

Special Thanks:
www.deseret.comwww.marvel.com
 
#Watchlist #CheezeLooker #CHZLookerRecommended #movie
#marvel #Eternals #superhero #hero