“คลองยัน” เดินป่าโหดสุดขีด 7 วัน 6 คืน กับประสบการณ์ความคุ้มค่าที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต

กว่า 80 กิโลเมตร ของเส้นทางแห่งขุนเขา สายน้ำ และมิตรภาพจากเพื่อนร่วมทาง
15.12.2021
8491
Shares


เรียกได้ว่าเป็นทริปเดินป่าระยะไกลที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต เพราะเป็นป่าดิบชื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์มากๆ ทั้งพรรณไม้ต่างๆ สัตว์ป่า สายน้ำ ลำธาร ที่ยังคงความงดงามจากธรรมชาติเกือบร้อยเปอร์เซน เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาทริปเดินป่าสุดโหดที่กินระยะเวลานานเป็นสัปดาห์ เราแนะนำว่า คลองยัน จ.ระนอง คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ แต่เราแอบกระซิบเบาๆ ก่อนไปว่า คุณจะต้องเตรียมทั้งร่างกาย จิตใจ และความอดทนให้พร้อม เพราะมันจะเป็นการเดินป่าและลุยน้ำตลอดทั้งวันชนิดที่ว่าเสื้อผ้าไม่มีคำว่าแห้งกันเลย!






จะบอกว่าครั้งนี้ถือว่าเป็นโชคดีที่ฝนไม่ตกเลยสักวัน เพราะถ้ามีฝนตก การเดินทางจะกลายเป็นเรื่องยากลำบากจนบางทีอาจจะทำให้ไม่สามารถข้ามไปได้เลยด้วยระดับน้ำที่สูงขึ้น


  
และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไปแล้วรู้สึกครบรส ทั้งเหนื่อย ทั้งเปียก ทั้งสนุก รวมถึงคุณจะได้เห็นความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทริป และพี่ๆ เจ้าหน้าที่ตลอดเส้นทาง

สำหรับทริปนี้ แนะนำว่าของที่จำเป็นต้องมี
- เสื้อผ้าสำหรับเดิน 1-2 ชุด
- เสื้อผ้าสำหรับนอน
- ถุงเท้ากันทาก
- เปล หรือ เต็นท์
- ไฟฉาย
- ยารักษาโรค
- ทิชชู่เปียก / แห้ง
- ที่กรองน้ำ (ถ้ามี)
- สเปรย์กันยุง
- ช้อน
- จาน / ชาม
- กระบอกน้ำ  
 
ตลอดเส้นทางที่เดินจะเป็นการเดินตามเส้นทางของสัตว์ ที่มีร่องรอยสัตว์เล็กใหญ่ให้เราเห็นได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งนี่คืออีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นมากๆ ในการเดินป่าครั้งนี้




 
สำหรับจุดพักและจุดกางเต็นท์แต่ละที่ บอกได้เลยว่า สวยงามมากกกกกกกกกก(ก.ไก่. ล้านตัว) ที่พอได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติแล้ว มันคุ้มค่ามากๆ จนทำให้หายเหนื่อยได้เลย
 




 
ขึ้นชื่อว่าป่าดิบชื้นย่อมคู่กับทากดูดเลือด และคอนเฟิร์มว่าที่นี่เยอะจริง แนะนำให้หาชุดป้องกัน เพราะตลอดทั้ง 7 วันจะได้เจอน้องแวะเวียนมาเยี่ยมแน่นอน
 



สำหรับการเดินป่าจะมี 2 แบบ คือ การเดินในป่าที่จะสลับๆ ไปกับการเดินในน้ำ ซึ่งทำให้เราได้เปียกกันทุกวัน เปียกแบบทั้งตัว เพราะงั้นเรื่องการแพ็คของในกระเป๋าค่อนข้างสำคัญ จะต้องเป็นถุงหรือกระเป๋ากันน้ำ









ระหว่างทางจะมีพี่เจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้ และคอยดูแลความปลอยภัยตลอดทาง บอกเลยว่านี่เป็นการเดินป่าแบบโหดสุดขีด ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เลย ตัดขาดจากโลกภายนอกแบบ 100%





 
ใครที่สนใจทริปเดินป่าระยะไกล 7 วัน 6 คืนแบบนี้ ก็สามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียดทริปเพิ่มเติมได้ที่ Facebook:
TrekMania Thailand : ฅนบ้าเดินป่า และ IG: @trekmaniathailand ถึงทริปนี้จะโหดและเหนื่อยมาก แต่บอกเลยว่ามันคือความคุ้มค่าที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต
 
#WhereToGo #CheezeLooker #travel #trekking #hinking #camping #outdoor